มาลองแอบเป็นวัยรุ่นโตเกียวกันซักครั้งที่ ชิบูย่า ฮาราจูกุ



ผู้เขียน : ลูกเป็ดน้อย วันที่ 03 เมษายน 2560 admin แก้ไข

ถ้าจะบอกว่า ชิบูย่า ฮาราจูกุ เป็นแหล่งพบปะของวัยรุ่นที่ยอดฮิตในโตเกียวก็คงจะไม่ผิดนัก ใครอยากเที่ยวแบบชิวๆชิคๆ ดูชีวิตวัยรุ่นโตเกียว ต้องไม่พลาดที่นี่เลยนะ ยิ่งวันหยุดสุดสัปดาห์ยิ่งตื่นตาตื่นใจไม่น้อย กับบรรดาแฟชั่นนิสต้าและโอตาคุทั้งหลายที่พากันออกมาเดินถนน แต่งตัวแบบจัดเต็ม ให้เราได้ชื่นชมกัน ชนิดที่ว่าใครเป็นชาวโอตาคุ ชื่นชอบการ์ตูน รักการแต่งคอสเพลย์นั้น พลาดไม่ได้เลยทีเดียว ถ้าไปโตเกียวต้องไปเยือนย่านนี้ให้ได้ซักครั้ง

แฟชัน ของที่นี่จัดเต็มมาก

ใครชื่นชอบการกิน เที่ยว ช้อปปิ้ง ก็ขอบอกเลยว่ามาที่นี่ที่เดียวครบ!!! ได้ทั้งเสื้อผ้า เครื่องใช้ เครื่องประดับ แถมยังได้ทานอาหารร้านอร่อยมากมาย เพราะที่นี่เป็นแหล่งที่รวมร้านรวงต่างๆไว้มากมาย เรียกได้ว่า ช้อปครบ จบเรื่องกินเรื่องเที่ยวได้ในที่เดียว

หากใครวางแผนไว้ว่าจะไปย่านนี้ แต่มีเวลาแค่ครึ่งวัน เราขอบอกเลยว่ามากเกินพอ เพราะเราได้รวบรวมสถานที่น่าเที่ยว น่าไปไว้ที่นี่แล้ว

ศาลเจ้าเมจิ (Meiji Jingu)

ก่อนไปลุย เรามาขอพร เอาฤกษ์เอาชัยกันก่อนเที่ยวแบบจัดเต็มที่ศาลเจ้าเมจิกันก่อนดีกว่า ศาลเจ้าเหล่านี้อยู่ท่ามกลางมวลหมู่แมกไม้ เรียกได้ว่าเป็นป่าที่โอบล้อมด้วยเมืองใหญ่อีกที  แต่ก็ให้ความร่มรื่นกับผู้ที่มาท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว และหากใครได้มาที่นี่ก็ต้องไม่พลาดกับการขอพร โดยการเขียนลงบนแผ่นไม้ที่เรียกว่า “อิมะ” (Ema) แผ่นละ 500 เยน เขียนเสร็จก็แขวนไว้ในที่เขาจัดให้ เรียงรายสวยงามเลยทีเดียว

ทางเข้าจะมีเสาใหญ่ๆ ให้เราได้เดินผ่านเข้าไป เดินประมาณ 10 นาทีก็ถึงแล้วจ้า

ใครขอพร ก็ขอให้สมหวัง สมปรารถนากันถ้านหน้าเลยน้า

Takeshita Dori หรือ Takeshita Street

หลังจากขอพรกันมาแล้ว ก็เริ่มลุยกันที่ถนน Takeshita กันเลย ยู่ตรงข้ามกับศาลเจ้าเท่านั้น ที่นี่จะเห็นวัยรุ่นแต่งคอสเพลย์มาเดินดันมากมาย โดยเฉพาะวันอาทิตย์จะตื่นตาตื่นใจกันมาก และหากใครได้ไปก็ต้องพลาดไม่ได้กับเครปญี่ปุ่นแบบญี่ปุ่นแท้ๆ ซึ่งมีมากมายหลายร้านให้เลือกทานกันในถนนแห่งนี้

สำหรับสาวก sanrio ก็มี CUTE CUBE HARAJUKU ที่รวบรวมความน่ารักจาก sanrio มาแบบจัดเต็ม มีทั้งสินค้าน่ารักๆ และยังมี Pom Pom Cafe' ที่มีทั้งอาหาร เครื่องดื่ม แบบน่ารักๆมากมายให้เลือกทานกันอีกด้วย คาวาอี๊มากๆเลยจ้า

CUTE CUBE HARAJUKU ที่ภายในมีแต่ความน่ารัก

Pom Pom Cafe' เอาใจสาวๆที่ชื่นชอบความน่ารัก

 Cat street

หากใครพอมีเวลา ก็อยากแนะนำให้ไปเดิน Cat street ซึ่งอยู่ไม่ไกลจาก  Takeshita Street  เท่าไหร ที่เรียกกันว่า cat street ก็เพราะว่าเมื่อก่อนถนนแห่งนี้เต็มไปด้วยแมวนั่นเอง แต่เดี๋ยวนี้ก็เต็มไปด้วยร้าน ชิคๆ คูลๆ มากมาย แม้ว่าถนนเส้นนี้ผู้คนจะไม่พลุกพล่านเหมือน Takeshita Street แต่ก็เต็มไปด้วยร้านสวยๆ เก๋ๆ ขวัญใจเด็กแนว ชาวอินดี้ทั้งหลาย สุดสายเหมือนกัน นอกจากนี้ถนนแห่งนี้ยังสามารถเดินทะลุไปถึง ห้าแยกที่ชิบูย่าอีกด้วย

ห้าแยก Shibuya

ใครมาโตเกียวต้องมาที่ห้าแยกชิบูย่ากันเกือบทุกคน เรียกได้ว่าเป็นห้าแยกยุ่งหยิง ที่สุดฮิตติดลมบนมานานแสนนาน

ที่ฮิตไม่แพ้กันก็คงจะเป็น น้องหมาฮาจิโกะ ที่สถานีชิบูย่าแห่งนี้ นางขึ่นชื่อในเรื่องของความกตัญญูมาก และใครมาที่นี่ก็อดใจไม่ไหวในความน่ารักของนาง ต้องมาถ่ายรูป check in กับน้องหมาตัวนี้อยู่ตลอด วัยรุ่นที่นี่เวลานัดพบปะกันก็มักจะนัดกันที่น้องหมาตรงนี้แหละ เรียกได้ว่าเป็นศูนย์รวมของผู้นคนจริงๆ

ใครที่ชื่นชอบกาแฟสตาร์บัค ที่นี่ก็มีให้มานั่งจิบกาแฟดูผู้คนข้ามถนนกันอีกด้วย (แต่อาจต้องรอคิวนานหน่อยนะ เพราะคนเยอะเหลือเกิน)

และข้างๆตึกที่มีร้าน starbuck นี้ก็มีถนนคนเดินใจกลางชิบูย่า (Center Gai) ให้เลือกซื้อของได้แบบจุใจกันเลย แถมยังเต็มไปด้วยแหล่งบันเทิงอีกมากมาย เรียกได้ว่าเที่ยวแบบเต็มอิ่มมาก

Shinjuku

สำหรับใครยังพอมีเวลา ครึ่งวันตอนเย็นแนะนำให้เที่ยวต่อกันอีกนิดที่ย่านชินจูกุ

อาคารสำนักงานบริหารมหานครโตเกียว (Tokyo Metropolitan Government Building)

ถ้าใครอยากชมวิวมุมสูงของโตเกียวแบบฟรีๆ ไม่เสียค่าเข้าชม เราขอแนะนำที่นี่เลย มีให้เข้าชมกันถึงสองฝั่งเลยทีเดียว เดินจากสถานีชินจูกุเพียงสิบนาทีเท่านั้นเอง ข้างๆตึกยังมีสวน Shinjuku Chuo Park ให้นั่งพักผ่อนหย่อนใจอีกด้วย

ถนน kabukicho

ถ้าไปชิบูย่า ต้องไปเดินถนน kabukicho โดยเฉพาะตองกลางคืนจะเต็มไปด้วยแสงสีของร้านรวงต่างๆมากมาย มีทั้งโรงแรม ร้านอาหาร คาราโอเกะ

แฟนๆก๊อตซิล่า ก็พลาดไม่ได้กับการไปดูก๊อดซิล่ายักษ์ ตัวใหญ่มหึมา ที่ชั้นแปด ของ Godzailla Building หรือที่ Toho Cinema Shinjuku นั่นเอง

ใครชื่นชอบ ชาบู ชาบู ที่นี่ก็มี Mo Mo Paradise ต้นตำหรับของสุกี้ยากี้อันเลืองชื่ออีกด้วย ตั้งอยู่ชั้นแปด ของอาคาร Humax Pavillion 

ไม่ว่าจะปิดทริปที่ ชิบูย่า หรือ ชินจูกุ ก็เป็นอะไรที่เต็มอิ่มและสวยงามทั้งนั้น เรียกได้ว่าได้ทั้งเที่ยว ทั้งช้อปปิ้ง แบบจัดเต็ม!!!!

ขอให้ทุกท่านมีวันดีๆ ในการเที่ยวโตเกียวนะคะ

 

< อ่านเรื่องถัดไป อ่านเรื่องก่อนหน้า >

เข้าสู่ระบบเพื่อ comment
  • 33 จุดถ่ายรูป เมืองทบิลิซี่ จอร์เจีย

    จอร์เจีย ประเทศยอดนิยมสำหรับนักเที่ยวไทย ทั้งได้บรรยากาศแบบยุโรป แต่ค่าใช้จ่ายถูกแถมไม่ต้องขอวีซ่า เอาแค่ทบิลิซี เมืองหลวงของประเทศจอร์เจีย ก็มีจุดถ่ายรูปมากมาย ใครมีเวลาเที่ยวยาวๆ น่าจะเก็บให้ครบ มาลองดูกันว่ามีที่ไหนบ้าง

    โดย แอดมินโก้ - วันที่ 11 เมษายน 2566
  • 5 เหตุผลคนแห่เที่ยว บ้านอาจ้อ ภูเก็ต

    บ้านอาจ้อ "อังมอหลาว" เก่าแก่ แม้จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดฮ๊อตของภูเก็ตตอนนี้ แต่สำหรับตลาดวงกว้างยังถือเป็นที่เที่ยว "อันซีน" เมื่อเทียบกับจุดตัวท็อปอื่นๆ เช่นแหลมพรหมเทพ พระใหญ่ ถนนถลาง หาดป่าตอง ที่ถูกกระหน่ำเช็คอินจนพรุน ส่วนหนึ่งเป็นเพราะทำเลที่ตั้งที่ค่อนข้างโดดเดี่ยว ไม่ได้อยู่ในเมืองหรืออยู่ใกล้หาดดัง แต่อยู่ที่ตำบลไม้ขาว ระหว่างทางจากสนามบินไปสะพานสารสิน ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เมื่อมาถึงสนามบินก็จะลงใต้มากกว่าขึ้นเหนือ แต่สำหรับนักท่องเที่ยวที่ไปภูเก็ตมาก่อน เก็บที่เที่ยวหลักไปครบแล้ว และมองหาความแตกต่าง ลองมาดูว่าทำไมบ้านอาจ้อควรเป็นจุดเช็คอินลำดับต่อไปที่ไม่ควรพลาด

    โดย แอดมินโก้ - วันที่ 03 มีนาคม 2566
  • ชิม ช้อป เที่ยว ที่โอซาก้า ในย่าน “ชินไซบาชิ”

    ใครไปโอซาก้าแล้วกังวลเรื่องช้อป เรื่องเที่ยว บทความนี้ช่วยได้ค่ะ เพราะเราจะพาไปชิมอาหารอร่อย ช้อปปิ้งสินค้าต่างๆอย่างจุใจ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องสำอาง ขนม ของฝาก และอื่นๆอีกมากมาย เตรียมกระเป๋าเงินของท่านให้พร้อม แล้วไปลุยช้อป ลุยชิมกับพวกเราได้เลยค่ะ

    โดย ลูกเป็ดน้อย - วันที่ 09 พฤษภาคม 2560