ชมวิวสวย เสพศิลปะสุดล้ำกันที่ ย่านรปปงหงิ (Roppongi) โตเกียว



ผู้เขียน : ลูกเป็ดน้อย วันที่ 09 เมษายน 2560 admin แก้ไข

วันนี้เอาใจคนที่ชื่นชอบงานศิลปะกันค่ะ เพราะวันนี้จะขอพาไปเที่ยวย่านสุดหรูหรา ที่เต็มไปด้วยงานศิลปะล้ำสมัยมากมาย นั่นก็คือ “ย่านรปปงหงิ” นั่นเองเพราะที่นี่มีพิพิธภัณฑ์มากมายให้ได้เที่ยวได้ชมกัน หากใครได้ไปเที่ยวชมคงเข้าใจประวัติศาสตร์และวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวญี่ปุ่นกันมากขึ้นอย่างแน่นอน เรียกว่าได้ทั้งเที่ยวทั้งเรียนรู้ไปพร้อมๆกันเลย นอกจากนี้ที่นี่ยังมีตึกสูงให้ขึ้นไปชมวิวเมืองได้แบบ 360 องศาอีกด้วย และวันนี้เราก็ได้เก็บสถานที่ ที่น่าสนใจ แบบพลาดไม่ได้ในย่านนี้ไว้ให้ที่นี่แล้ว

 

ศูนย์จัดแสดงงานศิลปะแห่งชาติ (The National Art Center, Tokyo)

ก่อนอื่นขอพาไปดูศูนย์จัดแสดงงานศิลปะแห่งชาติกันก่อนค่ะ พิพิธภัณฑ์แห่งนี้เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น มีพื้นที่ถึง 14,000 ตารางเมตรเลยทีเดียว สามารถจัดแสดงงานศิลปะได้มากมาย และอาคารแห่งนี้ยังล้อมรอบไปด้วยกระจกที่ทำให้ผู้คนภายในอาคารรู้สึกผ่อนคลายกันอีกด้วย

สำหรับการจัดแสดงงานศิลปะนั้นก็จะหมุนเวียนเปลี่ยนไปเรื่อยๆจากศิลปินที่มีชื่อเสียงมากมาย ทั้งจากในและต่างประเทศ ส่วนค่าเข้าชมนั้นก็ขึ้นอยู่กับแต่ละนิทรรศการ ( ตรวจสอบกันได้ที่ www.nact.jp ) แต่รับรองว่าไม่ว่าจะมาครั้งไหนๆ ก็จะได้พบกับศิลปะแบบใหม่ที่แตกต่างกันไปในทุกครั้งอย่างแน่นอน

ส่วนภายในอาคารนั้นนอกจากจะมีงานศิลปะให้เลือกชมเลือกเสพกันอย่างจุใจแล้ว ยังมีห้องสมุด ร้านอาหาร ให้ได้แวะพักคลายเหนื่อย คลายหิวกันได้อีกด้วย

 

21_21 design sight

ตรมข้ามกับศูนย์จัดแสดงงานศิลปะแห่งชาติ อีกไม่ไกลก็จะพบกับ 21_21 design sight ที่นี่เราจะได้เห็นสถาปัตยกรรมของตัวอาคารที่น่าสนใจ ท่ามกลางสวนสวยๆ รวมทั้งการจัดแสดงงานศิลปะที่เต็มไปด้วยดีไซน์ล้ำๆ แต่เต็มไปด้วยความหมาย และหากใครอยากรู้ว่าที่นี่กำลังจัดงานแสดงอะไรอยู่นั้นก็สามารถตรวจสอบได้ที่นี่เลย >> www.2121designsight.jp

 นอกจากจะมีงานดีไซน์ให้ดูสวยๆ งามๆ ชิคๆ เท่ห์ๆ แบบนี้แล้ว ภายในยังมีการจัดกิจกรรม workshop ให้ได้เรียนรู้อีกด้วย ใครที่ชื่นชอบงานดีไซน์ใหม่ๆ เต็มไปด้วยมุมมองที่หลากหลายแบบนี้ ขอบอกเลยว่า ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

 

Tokyo Midtown

ใกล้ๆ 21_21 design sight ก็จะเป็นย่านของโตเกียวมิดทาวน์ ที่มีทั้งโรงแรม ร้านค้าร้านอาหารมากมาย และยังมีพิพิธภัณฑ์แสดงงานศิลปะให้ได้ศึกษาวัฒนธรรมของญี่ปุ่นอีกด้วย

ชั้นสามโซน Galleria มี Suntory Museum of art ที่แสดงงานศิลปะ วัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ ของญี่ปุ่นในทุกมิติ ทั้งให้ได้ชม ฟัง ชิม รวมถึงมีการแสดงการชงชาแบบญี่ปุ่นแท้ๆที่เราสามารถลงมือทำเองได้ นอกจากนี้ถ้าใครใส่ชุดกิโมโนมายังจะได้รับส่วนลดอีก 100 เยน เรียกได้ว่า ได้ซึมซับวิถีชีวิตของชาวญี่ปุ่นไปเต็มๆ

และภายในโซนเดียวกันนี้ก็ยังเต็มไปด้วยร้านรวงมากมาย ทั้งร้านเสื้อผ้า ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ให้เลือกซื้อเลือกชมกันได้อย่างจุใจ

ส่วนใครที่อยากพักผ่อน หลังเดินเที่ยวเล่นเหนื่อยๆ สวนฮิโนคิโช Hinokicho Park ที่โตเกียวมิดทาวน์นี้ก็เป็นตัวเลือกที่ดีไม่น้อยในการไปนั่งชิว ชมธรรมชาติ พักผ่อนหย่อนใจ รับอากาศบริสุทธ์ก่อนมุ่งหน้าไปยังที่หมายต่อไป

 

รปปหงิฮิลล์ (Roppongi Hill)

เรียกได้ว่า รปปงหงิฮิลล์ เป็นไฮไลท์ของย่านนี้เลย โดยมีเจ้าแมงมุมยักษ์เป็นสัญลักษณ์อยู่ด้านหน้าทางเข้าหลัก และที่นี่ก็ได้รวบรวมความบันเทิงต่างๆไว้มากมาย ทั้งโรงภาพยนตร์ ร้านอาหาร และร้านค้ามากมาย และที่ขาดไม่ได้ของตึกในย่านนี้คือต้องมีพิพิธภัณฑ์ นั่นก็คือ Mori Art Museum ที่จัดแสดงงานศิลปะร่วมสมัย ทั้งแฟชั่น และสถาปัตยกรรม การออกแบบต่างๆมากมาย ซึ่งตั้งอยู่บนชั้น53F ของMori Tower นั่นเอง

และจุดที่พีคที่สุด ที่ไม่แนะนำก็คงไม่ได้ นั่นก็คือ “Sky Deck” ดาดฟ้าของรปปงหงิฮิลล์ ที่นอกจากจะได้มองวิวแบบมุมสูงโดยไม่มีกระจกกั้นแล้ว ขอบอกเลยว่าในวันที่ฟ้าใสยังอาจมองเห็นฟูจิซังได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเห็นทั้งโตเกียวทางเวอร์ โตเกียวสกายทรี และเมืองโตเกียวทั้งเมืองอย่างเต็มอิ่มและจุใจเลยค่ะ

หากใครที่ชื่นชอบวัฒนธรรมญี่ปุ่น งานศิลปะแบบต่างๆ และวิวสวยๆ ขอบอกเลยว่าย่านรปปงหงิฮิลล์นี้ตอบโจทย์ได้ครบแน่นอนค่ะ

"การเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์สามารถทำให้เราได้ท่องเที่ยวไปพร้อมกับการเรียนรู้วัฒนธรรม และทำให้ทริปนั้นน่าจดจำมากขึ้น"

"ขอให้ทริปในย่านรปปงหงิสุดชิคของทุกท่าน เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุขและความทรงจำที่ดีค่ะ"

 

 

 

< อ่านเรื่องถัดไป อ่านเรื่องก่อนหน้า >

เข้าสู่ระบบเพื่อ comment
  • 33 จุดถ่ายรูป เมืองทบิลิซี่ จอร์เจีย

    จอร์เจีย ประเทศยอดนิยมสำหรับนักเที่ยวไทย ทั้งได้บรรยากาศแบบยุโรป แต่ค่าใช้จ่ายถูกแถมไม่ต้องขอวีซ่า เอาแค่ทบิลิซี เมืองหลวงของประเทศจอร์เจีย ก็มีจุดถ่ายรูปมากมาย ใครมีเวลาเที่ยวยาวๆ น่าจะเก็บให้ครบ มาลองดูกันว่ามีที่ไหนบ้าง

    โดย แอดมินโก้ - วันที่ 11 เมษายน 2566
  • 5 เหตุผลคนแห่เที่ยว บ้านอาจ้อ ภูเก็ต

    บ้านอาจ้อ "อังมอหลาว" เก่าแก่ แม้จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดฮ๊อตของภูเก็ตตอนนี้ แต่สำหรับตลาดวงกว้างยังถือเป็นที่เที่ยว "อันซีน" เมื่อเทียบกับจุดตัวท็อปอื่นๆ เช่นแหลมพรหมเทพ พระใหญ่ ถนนถลาง หาดป่าตอง ที่ถูกกระหน่ำเช็คอินจนพรุน ส่วนหนึ่งเป็นเพราะทำเลที่ตั้งที่ค่อนข้างโดดเดี่ยว ไม่ได้อยู่ในเมืองหรืออยู่ใกล้หาดดัง แต่อยู่ที่ตำบลไม้ขาว ระหว่างทางจากสนามบินไปสะพานสารสิน ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เมื่อมาถึงสนามบินก็จะลงใต้มากกว่าขึ้นเหนือ แต่สำหรับนักท่องเที่ยวที่ไปภูเก็ตมาก่อน เก็บที่เที่ยวหลักไปครบแล้ว และมองหาความแตกต่าง ลองมาดูว่าทำไมบ้านอาจ้อควรเป็นจุดเช็คอินลำดับต่อไปที่ไม่ควรพลาด

    โดย แอดมินโก้ - วันที่ 03 มีนาคม 2566
  • ชิม ช้อป เที่ยว ที่โอซาก้า ในย่าน “ชินไซบาชิ”

    ใครไปโอซาก้าแล้วกังวลเรื่องช้อป เรื่องเที่ยว บทความนี้ช่วยได้ค่ะ เพราะเราจะพาไปชิมอาหารอร่อย ช้อปปิ้งสินค้าต่างๆอย่างจุใจ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องสำอาง ขนม ของฝาก และอื่นๆอีกมากมาย เตรียมกระเป๋าเงินของท่านให้พร้อม แล้วไปลุยช้อป ลุยชิมกับพวกเราได้เลยค่ะ

    โดย ลูกเป็ดน้อย - วันที่ 09 พฤษภาคม 2560