โนโบริเบ็ตสึ 5 จุดเช็คอินห้ามพลาด



ผู้เขียน : แอดมิน โกโก้ วันที่ 30 มกราคม 2561

โนโบริเบ็ทซึ (Noboribetsu) เมืองตากอากาศอาบออนเซ็นแห่งเกาะฮอกไกโด ถือเป็นหนึ่งในเมืองท่องเที่ยวสำคัญของภูมิภาค แม้ดูเผินๆ จะเป็นเมืองเล็กๆ เงียบๆ แต่ใครมาถึึงฮอกไกโดแล้วไม่แวะเมืองนี้น่าจะถือว่าพลาดมหันต์ ขนาดหนังดัง "แฟนเดย์" ก็ยังใช้หุบเขานรกจิโงคุดานิ (Jigokudani หรือ Hell Valley) เป็นหนึ่งในฉากสำคัญของเรื่องเลย มาดูกันว่าหากมาเที่ยวเมืองนี้แล้ว ควรได้เห็นอะไรบ้าง นี่เรายังไม่รวมไปถึงทะเลสาบโทยะ ที่อยู่ห่างออกไปราว 60 กิโลเมตร

หุบเขานรกจิโงคุดานิ Jigokudani โนโบริเบ็ตสึ Noboribetsu ฮอกไกโด Hokkaido

หุบเขานรกจิโงคุดานิ Jigokudani โนโบริเบ็ตสึ Noboribetsu ฮอกไกโด Hokkaido

1. หุบเขานรกจิโงคุดานิ (Jigokudani)

สถานที่เที่ยวอันดับหนึ่งของเมือง เป็น "นรก" ที่มีความสวยงามและน่าอัศจรรย์ตามธรรมชาติจนใครๆ ก็แห่กันมาลง เอ้ย! ชมนรกแห่งนี้ โดยเฉพาะช่วงหน้าหนาวที่มีหิมะปกคลุม จะสวยเป็นพิเศษ (แต่ทางเดินก็ลื่นเป็นพิเศษ) ที่นี่มีทั้งบ่อโคลนและบ่อน้ำร้อนที่เดือดตามธรรมชาติกระจายไปทั่ว เดินไปก็สูดกลิ่นกำมะถันไป จึงแนะนำให้ใส่ผ้าปิดจมูกด้วย ที่นี่เข้าชมฟรี

 

บ่อโอยุนุมะ (Oyunuma Pond) โนโบริเบ็ตสึ Noboribetsu

2. จุดชมวิวบ่อโอยุนุมะ (Oyunuma Pond) 

หากได้เดินทางเส้นทางของหุบเขานรกแล้ว อย่าลืมแวะจุดชมวิวที่ขึ้นเขาไปอีกราว 600 เมตร (มีบันไดให้เดินง่าย) ซึ่งจะได้เห็นวิวมุมสูงของบ่อโอยุนุมะ แล้วจะรู้ว่าที่ได้เห็นมาก่อนหน้ามันช่างน้อยนิด

 

โอนิ ยักษ์แดง โนโบริเบ็ทซึ Noboribetsu ฮอกไกโด Hokkaido

โอนิ ยักษ์น้ำเงิน โนโบริเบ็ทซึ Noboribetsu ฮอกไกโด Hokkaido

3. ยักษ์น้ำเงิน ยักษ์แดง ผู้ปกป้องเมือง

เห็นหน้าตาดุร้าย แต่ยักษ์ 2 ตัวที่อยู่หน้า Sengen Park ที่ตั้งอยู่บนหัวมุมทางไปหุบเขานรกนี้ เป็นสัญลักษณ์ประจำเมือง มีหน้าที่ปกป้องเมืองนี้ ให้คนในเมืองได้อาบออนเซ็นอย่างจิตใจปลอดโปร่ง หากใครไปเดินดูของที่ระลึกจะเห็นมีรูปยักษ์นี้ในสารพัดรูปแบบ  

 

ฟาร์มหมีสีน้ำตาล Bear Park โนโบริเบ็ตสึ Noboribetsu ฮอกไกโด Hokkaido

4. ฟาร์มหมีสีน้ำตาล Bear Park

หมีสีน้ำตาล "ฮิกุมะ" ในญี่ปุ่น หาได้เฉพาะที่ฮอกไกโดเท่านั้น เวลายืนตัวสูงกว่าคนอีก ความน่ารักของมันคือปกติจะนอนขี้เกียจเหมือนหมีแพนด้า แต่ถ้าใครทำท่าโยนอาหารให้ล่ะก็ มันจะยืนโบกมือทำท่าเหมือนคนเลย อยากชมความน่ารักของหมี เดินจากใจกลางเมืองที่เป็นจุดจอดรถบัสเพียง 100 กว่าเมตร เลี้ยวขวาขึ้นเนินแล้วจะพบสถานีกระเช้า นั่งกระเช้าขึ้นเขาก็จะถึงฟาร์มหมีสีน้ำตาล 

 

ออนเซ็น Onsen โนโบริเบ็ตสึ Noboribetsu ฮอกไกโด Hokkaido

5. ออนเซ็น!!!

มาถึงเมืองออนเซ็น จะพลาดการแช่ออนเซ็นได้อย่างไร โรงแรมที่นี่ส่วนใหญ่มีให้อาบหมด ไหนๆ มาแล้วจึงควรค้างสักคืน แช่น้ำแร่ให้สบายตัว จะได้ไม่เสียเที่ยวนะครับ

 

การเดินทางมาโนโบริเบ็ตสึนั้นไม่ยาก จากสนามบิน New Chitose Airport สามารถขึ้นรถไฟ JR มาที่สถานี JR Noboribetsu แล้วต่อรถบัสมาที่ Noboribetsu Onsen หรือทางที่ง่ายกว่าคือขึ้น Donan Bus จากสนามบินมาลงที่ Noboribetsu Onsen เลย ใช้เวลาราว 1 ชั่วโมงกับ 5 นาที สะดวกสำหรับผู้มีกระเป๋าหนัก แต่ข้อจำกัดของรถบัสคือเที่ยวแรกออกเที่ยงตรง และมีวันละเพียง 2 เที่ยว ใครมาถึงเช้าก็เดินเล่นในสนามบินไปพลางๆ ดูตารางรถบัสได้ที่นี่

หรือหากต้องการหาทัวร์ฮอกไกโด เที่ยวเมืองโนโบริเบ็ตสึนั้นแสนง่าย คลิกที่นี่เลย มีมากกว่า 50 โปรแกรมรวบรวมจากบริษัททัวร์ชั้นนำกว่า 10 แห่ง

หรือหากต้องการหาเฉพาะทัวร์ที่มีส่วนลด "โปรเล็ทส์โก" ที่ลดราคาลงอีก 400-1,200 บาท คลิกที่นี่

เกี่ยวกับส่วนลด โปรเล็ทส์โก 

โนโบริเบ็ตสึ เล็ทส์โก Noboribetsu Let's Go

#ทัวร์ญี่ปุ่น #ทัวร์ฮอกไกโด #โนโบริเบ็ตสึ #ทัวร์ฮอกไกโดลดราคา #letsgo #โปรเล็ทส์โก

< อ่านเรื่องถัดไป อ่านเรื่องก่อนหน้า >

เข้าสู่ระบบเพื่อ comment
  • เที่ยวตุรกี ต้องดูม้าไม้เมืองทรอย (Trojan Horse) ตัวไหนกันแน่?

    ตุรเคีย ประเทศ 2 ทวีปที่มีประวัติศาสตร์อารยธรรมเก่าแก่ เป็นสถานที่เที่ยวยอดนิยมมาแรงสำหรับนักเที่ยวชาวไทยในรอบหลายปีที่ผ่านมา แล้วยังเป็นที่ตั้งของมหากาพย์อีเลียดเรื่องสงครามเมืองทรอย (Troy) ที่เราน่าจะคุ้นเคยกันดี ไม่ว่าจะเป็นจากตำราเรียน เรื่องเล่าขานบอกต่อ หรือจากภาพยนตร์ฮอลลีวูดเรื่อง Troy (2004) สำหรับนักท่องเน็ต เห็นชื่อ "ม้าโทรจัน" (Trojan Horse) อาจจะสยองเพราะเป็นชื่อไวรัส หรือโปรแกรมล้วงข้อมูลที่อาจทำให้มีปัญหาในการใช้งานคอมพิวเตอร์ได้ ไม่ว่าจะเคยรู้จักจากแหล่งใด แน่นอนว่าหากได้มีโอกาสได้ไปเที่ยวตุรกี ก็อยากที่จะได้ไปเห็นเจ้าม้าไม้ตัวนี้ที่แหล่งกำเนิดตำนานของมันสักครั้ง แต่... เจ้าตัวม้าอันเป็นที่ปรากฏตามสื่อหรือภาพถ่ายต่างๆ มีอยู่ 2 ตัว เราควรไปดูตัวไหนดี?

    โดย แอดมินโก้ - วันที่ 22 กรกฎาคม 2567
  • 7 ที่เที่ยวห้ามพลาด ประเทศอาร์เมเนีย

    อาร์เมเนีย (Armenia) หรือชื่อทางการ สาธารณรัฐอาร์เมเนีย (Republic of Armenia) ตั้งอยู่ทางใต้ของเทือกเขาคอเคซัส มีชายแดนติดกับจอร์เจียและอาเซอร์ไบจาน แต่ในด้านจุดหมายสำหรับนักท่องเที่ยวไทย ยังห่างไกลจากจอร์เจียลิบลับ ปัจจัยหลักคือยังต้องขอวีซ่า และเที่ยวบินสำหรับการเดินทางยังไม่สะดวกเท่า แต่ก็มีโปรแกรมทัวร์ที่พ่วงกับประเทศจอร์เจียให้เลือก สำหรับผู้ที่ยังไม่ทราบว่าอาร์เมเนียมีอะไรน่าเที่ยว หาคำตอบได้ที่นี่เลย นี่คือ 7 ที่เที่ยว/จุดเช็คอินห้ามพลาด เมื่อไปเที่ยวประเทศอาร์เมเนีย

    โดย แอดมินโก้ - วันที่ 03 สิงหาคม 2566
  • 5 เส้นทางเหมาะพาแม่เที่ยว

    เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ ลูกๆ ที่อยากพาคุณแม่เที่ยวอาจมีคำถามว่าพาไปไหนดี Let's Go อาสาช่วยออกไอเดีย โดยมีสมมุติฐานว่า...

    โดย แอดมินโก้ - วันที่ 27 กรกฎาคม 2566