ชิม ช้อป เที่ยว ที่โอซาก้า ในย่าน “ชินไซบาชิ”



ผู้เขียน : ลูกเป็ดน้อย วันที่ 09 พฤษภาคม 2560 admin แก้ไข

ใครไปโอซาก้าแล้วกังวลเรื่องช้อป เรื่องเที่ยว บทความนี้ช่วยได้ค่ะ เพราะเราจะพาไปชิมอาหารอร่อย ช้อปปิ้งสินค้าต่างๆอย่างจุใจ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องสำอาง ขนม ของฝาก และอื่นๆอีกมากมาย เตรียมกระเป๋าเงินของท่านให้พร้อม แล้วไปลุยช้อป ลุยชิมกับพวกเราได้เลยค่ะ

 

Namba park and Namba city

 

เริ่มที่ Numba park กันค่ะ ที่นี่ไม่ใช่แค่มีสวน มีต้นไม้ ใบไม้เขียวๆเพียงอย่างเดียว แต่ที่นี่เป็นห้างสรรพสินค้าที่ผสมความเป็นสวนลงไปด้วยกันได้อย่างลงตัว ใครอยากช้อปปิ้งสินค้าต่างๆท่ามกลางธรรมชาติของสวนสวยๆ พลาดไม่ได้

ใครที่ชื่นชอบเสื้อผ้าแฟชั่น ที่นี่มีให้เลือกซื้อมากมาย รวมถึงสินค้าอื่นๆอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า กระเป๋า ของเล่น รองเท้า จักรยาน มากมายเต็มไปหมด พกเงินมาเท่าไหร่ก็คงไม่พอกันเลยทีเดียว

นอกจากนี้ยังมีโดม Ebisubashi ที่ให้ได้เดินจับจ่ายซื้อของกันได้แบบไม่ต้องกลัวแดดกลัวฝนกันเลยทีเดียว ที่สำคัญยังยาวทะลุไปถึงย่าน Shinsaibashi อีกด้วย

 

ภายในโดม Ebisubashi ที่ข้างทางเต็มไปด้วยร้านรวงต่างๆมากมาย ตื่นตาตื่นใจไปหมด เลือกซื้อกันได้จุใจอย่างแน่นอน

 

เมื่อทะลุไปถึงสี่แยกที่เชื่อมระหว่าง Namba และ Shinsaibashi แล้ว ก็จะมีถนนโดทงโบริ (Dotonbori) คั่นกลาง ถนนสายนี้ขอบอกเลยว่าสายกินต้องชอบแน่นอน เพราะเต็มไปด้วยร้านต่างๆมากมายให้ไปโดนกัน โดยเฉพาะใครที่มาโอซาก้าแล้วต้องห้ามพลาดสี่เมนูขึ้นชื่อนั่นก็คือ ปู โอโคโนมิยากิ ทาโกะยากิ และ คุชิคัตสึ ย่านนี้มีครบทุกเมนู รับรองอิ่มท้องแตก แน่นอน

 

ภาพถนนโดทงโบริ ที่เต็มไปด้วยสีสันและร้นอาหารมากมาย

ร้าน ปู Kani Doraku ซึ่งเป็นร้านปูยักษ์ชื่อดังของโอซาก้า หาไม่ยากเลยอยู่ตรงแยกพอดี กับรูปปั้นปูยักษ์ที่ใหญ่เตะตาเตะให้เชิญชวนให้เข้าไปลิ้มลอง

ถัดจากร้านนี้ไปก่อนถึงร้านหมึกยักษ์จะเห็นร้านโอโคโนมิยากิ Dotonbori Ichi-aki หรือพิซซ่าญี่ปุ่น ขอบอกว่าร้านนี้มีความโดดเด่นที่โอโคโนมิยากิรูปหัวใจ คาวาอิ๊มาก ใครมาก็ต้องมาโดนให้ได้

อีกร้านที่โดนเด่นไม่แพ้ร้านปูยักษ์เลยก็คือร้านปลาหมึกยักษ์ Kukuru ที่ขายทาโกะยากิ สอดใส้หมึกตัวโตๆ ให้สมกับหมึกที่หน้าร้านเลย ตำแหน่งก็หาไม่ยากเพราะเดินถัดจากร้านปูมาอีกเล็กน้อยเท่านั้นเอง

ถัดมาก็จะเป็นร้าน Kushikatsu Daruma หรือที่รู้จักกันในนามของทอดเสียบไม้นั่นเอง คุณลุงหน้าโหดหน้าร้านนี้ก็เป็นที่รู้จักกันดีในย่านนี้เช่นกัน โดยการทานคุชิคัตสึนั้น เป็นการทานของทอดเสียบไม้ที่จิ้มกับน้ำจิ่มก่อนทานได้เพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น แต่ถ้าอยากจิ้มเพิ่มที่นี่เขาให้ใช้กะหล่ำปลีตักเอา

 

กินกันขนาดนี้แล้ว ก็ต้องไปวิ่งออกกำลังกายกับกูลิโกะกันซักหน่อย ที่หน้าป้ายกูลิโกะ บนสะพานกูลิโกะ หรือ สะพาน Ebisubashi นั่นเอง

โดยสะพานนี้เป็นสะพานเชื่อมระหว่างฝั่ง Ebisubashi และ Shinsaibashi โดยเฉพาะตอนกลางคืนที่เต็มไปด้วยแสงไฟ ในย่าน Shinsaibashi จะคึกคักและสวยงามมาก เอาเป็นว่าใครยังเดินไม่จุใจ ก็ลองเดินต่อในย่านที่เต็มไปด้วยสีสันของแสงไฟยามค่ำคืนที่สวยงามของย่านนี้ดู รับรอบว่าติดตาตรึงใจไม่รู้ลืม

ขอให้ทุกท่านท่องเที่ยวอย่างปลอดภัยและมีความสุขกันมากๆนะคะ

 

 

 

 

< อ่านเรื่องถัดไป อ่านเรื่องก่อนหน้า >

เข้าสู่ระบบเพื่อ comment
  • 33 จุดถ่ายรูป เมืองทบิลิซี่ จอร์เจีย

    จอร์เจีย ประเทศยอดนิยมสำหรับนักเที่ยวไทย ทั้งได้บรรยากาศแบบยุโรป แต่ค่าใช้จ่ายถูกแถมไม่ต้องขอวีซ่า เอาแค่ทบิลิซี เมืองหลวงของประเทศจอร์เจีย ก็มีจุดถ่ายรูปมากมาย ใครมีเวลาเที่ยวยาวๆ น่าจะเก็บให้ครบ มาลองดูกันว่ามีที่ไหนบ้าง

    โดย แอดมินโก้ - วันที่ 11 เมษายน 2566
  • 5 เหตุผลคนแห่เที่ยว บ้านอาจ้อ ภูเก็ต

    บ้านอาจ้อ "อังมอหลาว" เก่าแก่ แม้จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดฮ๊อตของภูเก็ตตอนนี้ แต่สำหรับตลาดวงกว้างยังถือเป็นที่เที่ยว "อันซีน" เมื่อเทียบกับจุดตัวท็อปอื่นๆ เช่นแหลมพรหมเทพ พระใหญ่ ถนนถลาง หาดป่าตอง ที่ถูกกระหน่ำเช็คอินจนพรุน ส่วนหนึ่งเป็นเพราะทำเลที่ตั้งที่ค่อนข้างโดดเดี่ยว ไม่ได้อยู่ในเมืองหรืออยู่ใกล้หาดดัง แต่อยู่ที่ตำบลไม้ขาว ระหว่างทางจากสนามบินไปสะพานสารสิน ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เมื่อมาถึงสนามบินก็จะลงใต้มากกว่าขึ้นเหนือ แต่สำหรับนักท่องเที่ยวที่ไปภูเก็ตมาก่อน เก็บที่เที่ยวหลักไปครบแล้ว และมองหาความแตกต่าง ลองมาดูว่าทำไมบ้านอาจ้อควรเป็นจุดเช็คอินลำดับต่อไปที่ไม่ควรพลาด

    โดย แอดมินโก้ - วันที่ 03 มีนาคม 2566
  • ไป Say Hi น้องกวางน้อยได้ง่ายๆที่ นารา

    เที่ยวเมืองหลวงเก่าของประเทศญี่ปุ่น ที่มีกวางเป็นเจ้าถิ่น และนอกจากจะได้ใกล้ชิดกับน้องกวางน้อยแบบระยะประชิดแบบที่สวนสัตว์ส่วนใหญ่ในบ้านเราให้ไม่ได้แบบนี้แล้ว เรายังจะได้ศึกษาวัฒนธรรมของเมืองท่ามกลางบรรยากาศที่ร่มรื่นเต็มไปด้วยเรื่องราว และต้นไม้นานาพันธ์มากมาย ........โยนทิ้งความวุ่ยวายทุกอย่างในชีวิตไป แล้วไปเที่ยวเมืองนารากันเถอะ "Say Hi Cute Deer Say Hi Nara"........

    โดย ลูกเป็ดน้อย - วันที่ 29 เมษายน 2560