#ทัวร์ไหนดี? 3 โปรแกรมเด็ด ทัวร์ญี่ปุ่น เกียวโต เที่ยว 3 วัดดัง ช่วงสงกรานต์



ผู้เขียน : แอดมิน น้อง T วันที่ 15 มีนาคม 2560

เกียวโตเมืองมรดกโลกที่ใครๆ ก็หลงใหล มีสถานที่เที่ยวระดับเกรดเอมากมาย ใครที่มีโอกาสได้มาเที่ยวเมืองนี้ ก็ไม่ควรพลาด 3 วัดดัง คือวัดคิโยะมิสึ (วัดน้ำใส) ศาลเจ้าฟูชิมิอินาริ (ศาลเจ้าพ่อจิ้งจอกขาว) และวัดคิงกะกุจิ (วัดปราสาททอง) แต่ทำไมหาทัวร์ที่พาไปครบ 3 แห่งนี้จึงยากนัก?

ก่อนจะเข้าเรื่องทัวร์ ลองมาดูว่า 3 วัดดังนี้มีความสำคัญอย่างไร

1. วัดคิโยะมิสึ (วัดน้ำใส)

วัดมรดกโลกอายุกว่า 1,200 ปี จุดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์ของวัดคือ ห้องโถงใหญ่ สร้างยื่นออกจากหน้าผา มีเสาไม้ขนาดใหญ่ 139 ต้น ค้ำยัน และสิ่งที่น่าอัศจรรย์ คือ สร้างโดยไม่ได้ใช้ตะปูเลย

2. ศาลเจ้าฟูชิมิอินาริ (ศาลเจ้าพ่อจิ้งจอกขาว)

สร้างในศตวรรษที่ 9 โดยชาวนาเพื่อบูชาสุนัขจิ้งจอกที่เชื่อกันว่าเป็นทูตส่งสาสน์ของเทพเจ้าแห่งการเก็บเกี่ยว ภายในศาลเจ้ามีเสาโทริอิจำนวนมากเรียงกันจนกลายเป็นอุโมงค์เสาโทริอิที่มีความยาวประมาณ 4 กิโลเมตร

3. วัดคิงกะกุจิ (วัดปราสาททอง)

แฟนการ์ตูน "อิคคิวซัง" ต้องรู้จักที่นี่ดี วัดนี้สร้างโดยโชกุน อาชิคางะโยชิมิสึ เพื่อเป็นสถานที่พักผ่อน ปราสาท 2 ชั้นบนถูกปิดโดยรอบด้วยทองคำเปลวอย่างสวยงาม

ในขณะที่ไม่น้อยกว่า 80% ของโปรแกรมทัวร์เที่ยวเกียวโต มักจะต้องพาไปเที่ยววัดน้ำใส 70% พาไปศาลเจ้าพ่อจิ้งจอกขาว มีไม่ถึง 30% ที่พาไปวัดปราสาททอง ซึ่งจะเป็นเรื่องน่าเสียดายมากหากใครอ่านโปรแกรมทัวร์ไม่ละเอียดแล้วเลือกโปรแกรมที่พาไปไม่ครบ

จากทัวร์เกียวโต 80 รายการจาก 14 บริษัททัวร์ชั้นนำที่มีอยู่ในระบบ (ดูทั้งหมด คลิกที่นี่) “เทียบทัวร์” อาสาช่วยเลือก 3 ทัวร์เกียวโต เที่ยวครบ 3 วัด เฉพาะที่เดินทางในช่วงวันสงกรานต์ 2560 สำหรับผู้ที่วางแผนเที่ยวในช่วงนี้โดยเฉพาะ เรียงราคาจากต่ำไปสูงดังนี้

1. ทัวร์ญี่ปุ่น เที่ยวญี่ปุ่น : Super Pro Takayama Osaka โดย Quality Express บิน Thai AirAsia X

+ เที่ยวในเกียวโต 1 วันเต็ม เน้นทั้ง 3 วัดสำคัญ นอกจากนี้ยังได้เที่ยว หมู่บ้านมรดกโลกชิราคาวาโกะ อีกด้วย ใครติด WiFi โปรแกรมนี้มีบริการ Free WiFi ในรถบัส

- แม้ราคาเริ่มต้นจะย่อมเยาว์ที่สุดในกลุ่มคือ 31,900 แต่สำหรับช่วงหยุดยาวเดือนเมษายน ราคาจะขึ้นไปอีกเป็น 4 หมื่นเศษ

 

2. ทัวร์ญี่ปุ่น เที่ยวญี่ปุ่น : HIB Pro [Osaka-Tokyo] โดย Quality Express บิน Thai AirAsia X

+ เหมาะสำหรับผู้ไปเที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรกเพราะนี่คือรายการรวมฮิต เที่ยวโตเกียวและเกียวโต 2 เมืองหน้าต่างสู่ญี่ปุ่นขนานแท้ แล้วยังได้สัมผัสภูเขาฟูจิ นอกจากนี้ยังได้ชมดอกไม้ ไม่ซากุระก็พิงค์มอส (ขึ้นอยู่กับวันเดินทาง) นับเป็นโปรแกรมที่ "ถูกทุกข้อ" แถมยังมี Free WiFi บนรถบัสอีกด้วย

- ให้เวลาถึงครึ่งวันที่ห้างจัสโก้อิออน ใครไม่ชอบช็อปปิ้งหรือไม่ถูกใจกับห้างนี้อาจไม่มีทางเลือกเพราะอยู่ใกล้สนามบิน (ไกลจากตัวเมืองโตเกียว)

 

3. XJ Osaka Kyoto Nara (สงกรานต์) โดย Golden Discovery Express บิน Thai AirAsia X

+ นอกจาก 3 วัดสำคัญแห่งเกียวโตแล้ว ยังได้เที่ยววัดโทไดจิ ที่นารา อันเป็นอีกหนึ่งสถานที่สำคัญระดับมรดกโลก มื้ออาหารจัดเต็ม 10 มื้อ มีเมนูขาปูยักษ์ และให้บริการ Free WiFi

- ราคาแตะเลข 5

 

"อยากเที่ยวทัวร์ อย่าลืมเทียบทัวร์"

 

< อ่านเรื่องถัดไป อ่านเรื่องก่อนหน้า >

เข้าสู่ระบบเพื่อ comment