#รู้ทันทัวร์ : ได้ไป แต่ไม่ "ถึง" อย่าเสียท่า เพราะคำว่า "ผ่านชม"



ผู้เขียน : แอดมิน น้อง T วันที่ 13 มีนาคม 2560

จะเป็นเพราะลูกค้าเที่ยวทัวร์จำนวนมาก เน้นความคุ้ม ต้องการได้ไปสถานที่เที่ยวมากๆ หรือเพราะการพยายามใส่ชื่อสถานที่เที่ยวมากๆ เข้าไว้ในโปรแกรมทัวร์ เพื่อให้เป็นคีย์เวิร์ดที่มีผลต่อการค้นหา หรือเพียงเพื่อให้รายละเอียดตามปกติ แต่หากลูกค้าทัวร์อ่านโปรแกรมแบบผ่านๆ หรือเร็วๆ จับเฉพาะชื่อสถานที่เที่ยว ก็อาจเข้าใจไปว่าทัวร์นั้นๆ จะพาไปเที่ยวทุกสถานที่ตามที่มีรายชื่อปรากฏ ซึ่งมันไม่เป็นเช่นนั้น เพราะคำว่า "ผ่านชม"

แน่นอนว่าคำๆ นี้ คือนั่งรถผ่าน ไม่ได้จอดแวะให้ลงไปถ่ายรูป โดยทั่วไปมักจะใช้กับสถานที่เที่ยวระดับรองๆ ไม่ใช่ท็อปฮิตยอดนิยม จึงไม่ต้องกังวลว่าจะมีบริษัททัวร์ไหน กล้าจัดให้ "ผ่านชม" หอไอเฟลที่ปารีส  โคลอสเซียมที่โรม ดูโอโมที่มิลาน หรือกำแพงเมืองจีน แต่สำหรับผู้ที่ต้องการเที่ยวแบบเจาะลึกกว่าระดับผิวเผินสักนิด อย่างประตูชัย (Arc de Triomphe) ที่ปารีส ซึ่งก็สำคัญน้อยเสียที่ไหน มันอาจกลายเป็นความผิดหวังได้ การอ่านโปรแกรมทัวร์โดยละเอียดจึงมีความจำเป็นไม่น้อย

"เทียบทัวร์" ต้องการมีส่วนช่วยลดความเข้าใจผิดในรายละเอียดของการเที่ยวทัวร์ให้เหลือน้อยที่สุด ในการป้อนโปรแกรมทัวร์ลงในระบบ เราจะไม่ใส่สถานที่เที่ยวที่เป็นการ "ผ่านชม" เพื่อป้องกันการเข้าใจผิด การเปรียบเทียบโปรแกรมทัวร์ในระบบของเราจึงมีความถูกต้องมากกว่า 

ขอให้ทุกท่านเที่ยวทัวร์อย่างมีความสุข และได้รับความพอใจสูงสุดครับ

ค้นหาทัวร์ยุโรปกว่า 170 โปรแกรมจาก 17 บริษัททัวร์ชั้นนำ คลิ๊กที่นี่

"อยากเที่ยวทัวร์ อย่าลืมเทียบทัวร์"

< อ่านเรื่องถัดไป อ่านเรื่องก่อนหน้า >

เข้าสู่ระบบเพื่อ comment
  • เที่ยวตุรกี ต้องดูม้าไม้เมืองทรอย (Trojan Horse) ตัวไหนกันแน่?

    ตุรเคีย ประเทศ 2 ทวีปที่มีประวัติศาสตร์อารยธรรมเก่าแก่ เป็นสถานที่เที่ยวยอดนิยมมาแรงสำหรับนักเที่ยวชาวไทยในรอบหลายปีที่ผ่านมา แล้วยังเป็นที่ตั้งของมหากาพย์อีเลียดเรื่องสงครามเมืองทรอย (Troy) ที่เราน่าจะคุ้นเคยกันดี ไม่ว่าจะเป็นจากตำราเรียน เรื่องเล่าขานบอกต่อ หรือจากภาพยนตร์ฮอลลีวูดเรื่อง Troy (2004) สำหรับนักท่องเน็ต เห็นชื่อ "ม้าโทรจัน" (Trojan Horse) อาจจะสยองเพราะเป็นชื่อไวรัส หรือโปรแกรมล้วงข้อมูลที่อาจทำให้มีปัญหาในการใช้งานคอมพิวเตอร์ได้ ไม่ว่าจะเคยรู้จักจากแหล่งใด แน่นอนว่าหากได้มีโอกาสได้ไปเที่ยวตุรกี ก็อยากที่จะได้ไปเห็นเจ้าม้าไม้ตัวนี้ที่แหล่งกำเนิดตำนานของมันสักครั้ง แต่... เจ้าตัวม้าอันเป็นที่ปรากฏตามสื่อหรือภาพถ่ายต่างๆ มีอยู่ 2 ตัว เราควรไปดูตัวไหนดี?

    โดย แอดมินโก้ - วันที่ 22 กรกฎาคม 2567
  • 7 ที่เที่ยวห้ามพลาด ประเทศอาร์เมเนีย

    อาร์เมเนีย (Armenia) หรือชื่อทางการ สาธารณรัฐอาร์เมเนีย (Republic of Armenia) ตั้งอยู่ทางใต้ของเทือกเขาคอเคซัส มีชายแดนติดกับจอร์เจียและอาเซอร์ไบจาน แต่ในด้านจุดหมายสำหรับนักท่องเที่ยวไทย ยังห่างไกลจากจอร์เจียลิบลับ ปัจจัยหลักคือยังต้องขอวีซ่า และเที่ยวบินสำหรับการเดินทางยังไม่สะดวกเท่า แต่ก็มีโปรแกรมทัวร์ที่พ่วงกับประเทศจอร์เจียให้เลือก สำหรับผู้ที่ยังไม่ทราบว่าอาร์เมเนียมีอะไรน่าเที่ยว หาคำตอบได้ที่นี่เลย นี่คือ 7 ที่เที่ยว/จุดเช็คอินห้ามพลาด เมื่อไปเที่ยวประเทศอาร์เมเนีย

    โดย แอดมินโก้ - วันที่ 03 สิงหาคม 2566
  • 5 เส้นทางเหมาะพาแม่เที่ยว

    เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ ลูกๆ ที่อยากพาคุณแม่เที่ยวอาจมีคำถามว่าพาไปไหนดี Let's Go อาสาช่วยออกไอเดีย โดยมีสมมุติฐานว่า...

    โดย แอดมินโก้ - วันที่ 27 กรกฎาคม 2566