ภูเก็ต 3️⃣ วัน 2️⃣ คืน เหมาะกับงานเอาท์ติ้งพนักงาน ep.2 เพื่อสายลุย



ผู้เขียน : แอดมินโก้ วันที่ 11 เมษายน 2565

 

วันที่ 1

เช้า

smiley เดินทางถึงสนามบินนานาชาติภูเก็ต

 

บ้านอาจ้อ ภูเก็ต
 

smiley เดินทางไปยัง #บ้านอาจ้อ คฤหัสถ์เก่า "อังหม่อหลาว" อายุกว่า 80 ปีที่ยังอยู่ในสภาพสมบูรณ์ สถานที่จัดงานแต่งของปอย ตรีชฏา ที่เป็นข่าวดังทั้งประเทศ ถือเป็นจุดท่องเที่ยวที่กำลังมาแรง เหมาะกับเป็นจุดหมายแรกหลังเดินทางถึงภูเก็ตเนื่องจากอยู่ใกล้สนามบิน ใช้เวลาเดินทางเพียง 15 นาที

 

ปอย ตรีชฏา บ้านอาจ้อ ภูเก็ต
 

smiley เยี่ยมชมบ้านอาจ้อ ซึ่งเป็นอดีตบ้านพักตากอากาศของบรรพบุรุษตระกูลหงษ์หยก ปัจจุบันเปิดให้เข้าชมในลักษณะพิพิธภัณฑ์ รายได้จากการเข้าชมนำไปช่วยเหลือเด็กยากจนในย่านไม้ขาว ใช้เวลาชมบ้านประมาณ 30-60 นาที 

พระพิฆเนศปางสุขสมปรารถนา บ้านอาจ้อ ภูเก็ต

heart สายมูห้ามพลาด! พระพิฆเนศปางสุขสมปรารถนา หนึ่งเดียวในภูเก็ตที่เปิดให้คนนอกเข้ากราบไหว้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพิ่งประดิษฐานไม่กี่เดือนเริ่มมีเสียงลือถึงผู้ที่มาไหว้แล้วได้ "สุขสมปรารถนา" ตามที่ขอ สมปรารถนาแค่ไหน มีคนไปแก้บนกันอย่างไม่ขาดสาย น้องปอย ตรีชฎา รับแล้วว่าพบรักเจ้าบ่าวภายในไม่กี่นาทีหลังจากบนเรื่องความรักที่นี่!

เที่ยง

 

ร้านโต๊ะแดง บ้านอาจ้อ มิชลิน

smiley ทานอาหารที่ร้าน #โต๊ะแดง ซึ่งอยู่ในบ้านอาจ้อ เป็นร้านอาหารไทยและท้องถิ่น มีเมนูเด็ดคือหมี่กรอบสูตรร. 5 กุ้งมังกรภูเก็ต ต้มส้มปลา ความอร่อยระดับมิชลินมอบรางวัล Bib Gourmand ให้สำหรับปี 2022-2023


smiley นอกจากเมนูที่หลากหลายและอร่อยเหลือล้ำ อย่าลืมชมน้ำสับปะรดภูเก็ต ของดีประจำภูเก็ต ถือเป็นการเปิดทริปภูเก็ตอย่างสมบูรณ์

enlightened อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับร้านโต๊ะแดง

บ่าย

 

พระวัดพระทอง (พระผุด) ภูเก็ต

smiley เดินทางเข้าตัวเมืองภูเก็ต ระหว่างทางแวะไหว้พระวัดพระทอง (พระผุด) หนึ่งในวัดศักดิ์สิทธิ์ที่สุดของภูเก็ต มีความโดดเด่นที่องค์พระผุดขึ้นจากพื้นดินเพียงครึ่งองค์
 

smiley เช็คอินโรงแรมในเมือง (Xinlor House หรือเทียบเท่า) พักผ่อน ล้างหน้าล้างตาเตรียมเที่ยวต่อ

 

ตัวเมืองเก่า ถนนถลาง ภูเก็ต

เมืองภูเก็ต

smiley เดินชมเมืองเก่า ชม “อังมอหลาว” ห้องแถว “เตี้ยมฉู่” คาเฟ่ สตรีทอาร์ต จุดถ่ายรูปไฮไลท์ โดยเฉพาะช่วงแสงค่ำคืนบนถนนพังงา หน้าโรงแรมออนออน และธนาคารกสิกรไทย

 

ธนาคารกสิกรไทย ภูเก็ต

smiley ลายแทงแลนด์มาร์คในเมือง enlightened ดูรายละเอียด

เย็น


smiley มื้อเย็นในเมือง แนะนำร้าน #ตู้กับข้าว (ขึ้นอยู่กับงบประมาณ) ร้านดังที่เหล่าวีไอพีเมื่อไปถึงภูเก็ตมักจะเลือกร้านนี้เป็นลำดับต้นๆ ได้ทั้งรสชาติและความสวยงามของร้าน 

 

วันที่ 2

เช้า

smiley อิสระมื้อเช้า แนะนำขนมจีนป้ามัย (ข้างโรงแรม)

หาดกะตะ ภูเก็ตsmiley กิจกรรม 1 : เรียนเซิร์ฟ รถรับส่งไปยังหาดกะตะ 

smiley กลับสู่โรงแรม อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า

เที่ยง

smiley มื้อเที่ยง แนะนำโรตีแถวน้ำ (มิชลิน) และเย็นตาโฟสามพี่น้อง (ข้างโรงแรม)

 

บ่าย

พระใหญ่เมืองภูเก็ต The Big Buddha

smiley เดินทางไปชม #พระใหญ่ แถวอ่าวฉลอง ทางตอนใต้ของเมือง องค์พระตั้งอยู่บนเขานาคเกิด สูงจากระดับพื้นดินราว 400 เมตร เป็นจุดชมวิวที่สวยงามเห็นวิวภูเก็ตตอนใต้แบบพาโนรามา 

enlightened อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับพระใหญ่เมืองภูเก็ต (The Big Buddha)

smiley มาถึงอ่าวฉลองแล้ว สถานที่ที่ห้ามพลาด (ต่อให้ไม่ได้มาถึงอ่าวฉลอง ก็ควรต้องตั้งใจไปที่นี่) คือวัดไชยธาราราม หรือวัดฉลอง อันเป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองของภูเก็ต

วัดฉลอง หลวงพ่อแช่ม


smiley สามเหตุผลที่ควรมาวัดฉลอง หนึ่งคือมากราบไหว้หลวงพ่อแช่ม ที่มีตำนานเรื่องราวความศักดิ์สิทธิ์ กิตติศัพท์ในการรักษาโรค จนเป็นที่เคารพนับถือของชาวภูเก็ตมายาวนาน แม้ท่านจะมรณภาพไปแล้วเป็นร้อยปี สอง ด้วยบารมีและแรงศรัทธาที่ยังคงมีต่อหลวงพ่อแช่ม ทำให้วัดแห่งนี้เป็นที่นิยมในการขอพรหรือบนบานสานกล่าว สาม พระมหาเจดีย์ พระจอมไท เจดีย์สีชมพูดที่อยู่ด้านหลัง เป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้าจากศรีลังกา สามารถขึ้นไปกราบไหว้แล้วยังได้ชมวิวจากมุมสูงอีกด้วย

 

ผาหินดำ ภูเก็ต

smiley กิจกรรม 2 : สูดอากาศให้เต็มปอดแล้วเดินป่าระยะใกล้ ชมวิวกระชากหัวใจบนผาหินดำ พร้อมถ่ายรูปคู่เสาธงอันเป็นซิกเนเจอร์บนยอด

 

เย็น

แหลมพรหมเทพ จุดชมพระอาทิตย์ตก ภูเก็ต

smiley ได้เวลาไฮไลท์อันดับหนึ่งตลอดกาลของภูเก็ต นั่นคือ #แหลมพรหมเทพ จุดชมพระอาทิตย์ตก "สวยที่สุดในประเทศไทย" เนื่องจากความนิยมอันล้นหลาม หากต้องการจุดชมวิวดีๆ ควรรีบไปเพื่อจับจองพื้นที่แต่เนิ่นๆ หรือเลือกไปชมพระอาทิตย์ตกที่จุดชมวิวกังหันลมแทน

smiley หลังฟ้ามืด ได้เวลาปรนเปรอตัวเองด้วยอาหารรสชาติอร่อยล้ำ แนะนำร้านแบบบ้านๆ แต่ระดับมิชลินและราคาสบายกระเป๋าทั้งคู่ คือชวนชิม (Chuan Chim) เป็นร้านอาหาร "ตามสั่ง" ที่อร่อยเกินคำจำกัดความนี้ เห็นชื่อเมนู "ผัดกะเพรา" แล้วอย่าประเมินมันต่ำเกินไป เพราะผัดกะเพราที่นี่คือระดับขึ้นสวรรค์ ไม่เหมือนที่อื่น เป็นการผัดแบบแห้ง มีกลิ่นกะทะหอมรัญจวน มีให้เลือกทั้งไก่สับและหมูสับ (แต่คนภูเก็ตส่วนมากเชียร์หมูมากกว่าไก่) นอกจากนี้เมนูอื่นแนวทอด จะอร่อยการันตีได้หมด โดยเฉพาะหมูกรอบ และปลากรอบน้ำแดง สุดยอดทั้งนั้น มิชลินแจก "บิบ กูร์มองด์" 4 ปีซ้อน 2019-2022

enlightened อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับชวนชิม Chuan Chim

 

วันที่ 3

เช้า

smiley อิสระมื้อเช้า 

Zipline Hanuman WorldZipline Hanuman World

smiley กิจกรรม 3 : เล่น Zipline ที่ Hanuman World ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง (ราคารวมรถรับส่งโดย Hanuman World)

smiley เช็คเอาท์โรงแรม

เที่ยง

smiley อิสระมื้อเที่ยง แนะนำ เดอะฌาร์ม The Charm enlightened ดูรายละเอียด 

หรือหากสนใจทานก๋วยเตี๋ยวชื่อดังของเมือง ควรลอง 4 ร้านนี้ enlightened ดูรายละเอียด

บ่าย

smiley จบโปรแกรม ส่งที่สนามบินนานาชาติภูเก็ต เดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ 

ภูเก็ต

ราคาต่อท่าน (ต่อรถตู้ 1 คัน)

 

angel

- ราคารวมรถตู้ และโรงแรมในเมือง 2 คืน

- ราคาไม่รวม VAT

ราคาอาจมีการปรับเนื่องจากค่าน้ำมันสูงขึ้น กรุณาติดต่อเพื่อสอบถาม

สนใจติดต่อสอบถามเพิ่มเติมหรือจองทัวร์ได้ทาง Messenger เพจเฟสบุ๊คที่ https://www.facebook.com/lgphuket หรือทางไลน์ที่ @letsgo

 

#แลนด์มาร์คภูเก็ต #สถานที่ท่องเที่ยวภูเก็ต #ที่เที่ยวภูเก็ต #ที่เที่ยวเมืองเก่าภูเก็ต #แพ๊คเกจทัวร์ภูเก็ต #เที่ยวภูเก็ต #โปรแกรมเที่ยวภูเก็ต #ภูเก็ต3วัน #letsgophuket #lgphuket

< อ่านเรื่องถัดไป อ่านเรื่องก่อนหน้า >

เข้าสู่ระบบเพื่อ comment
  • Phuket 2N+ Packages เที่ยวง่าย สไตล์คุณ กับแพ๊คเกจ 2 คืนพร้อมที่เที่ยว

    เที่ยวภูเก็ต ค่าใช้จ่ายอาจจะสูงกว่าจังหวัดอื่น Let's Go จึงจัดแพ๊คเกจโรงแรมบวกกิจกรรมในราคาประหยัด เพื่อไม่พลาดความสนุกในการเที่ยวภูเก็ตดังนี้ ราคาเริ่มต้นท่านละเพียง 2,990 บาท

    โดย แอดมินโก้ - วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567
  • ภูเก็ต 3️⃣ วัน 2️⃣ คืน เหมาะกับงานเอาท์ติ้งพนักงานบริษัท

    โปรแกรมเที่ยวภูเก็ต 3 วัน 2 คืน แบบมีกิจกรรมสนุก เหมาะกับทีมงานเอาท์ติ้ง ทำกิจกรรมร่วมกัน

    โดย แอดมินโก้ - วันที่ 11 เมษายน 2565
  • โปรแกรมภูเก็ตไม่เหมือนใคร เหมาะกับสายชิวและสายมู แถมกินหรูมิชลิน

    หากท่านชอบเที่ยวแบบทัวร์ มีตัวเลือกมากมายในตลาด แต่เราอยากเสนอความแตกต่าง โดยผสมผสานจุดเด่นของการเที่ยวทัวร์และเที่ยวเอง เป็นโปรแกรมกึ่งอิสระ และเรารู้จริงเรื่องภูเก็ต เราจึงจัดโปรแกรมแบบแพ๊คเกจสำหรัลกรุ๊ปเล็ก เที่ยวแบบส่วนตัว ให้ท่านได้สัมผัสภูเก็ต แบบเจาะลึกและไม่ซ้ำกับโปรแกรมที่ทัวร์มักพาไป ลองมาดูว่าโปรแกรมของเราต่างจากทัวร์ทั่วไปอย่างไร

    โดย แอดมินโก้ - วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566