5 เส้นทางเหมาะพาแม่เที่ยว



ผู้เขียน : แอดมินโก้ วันที่ 27 กรกฎาคม 2566

เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ ลูกๆ ที่อยากพาคุณแม่เที่ยวอาจมีคำถามว่าพาไปไหนดี Let's Go อาสาช่วยออกไอเดีย โดยมีสมมุติฐานว่า

(1) ประเทศใกล้ๆ ไม่ต้องบินนาน

(2) เดินง่าย เดินไม่มาก เป็นพื้นแนวราบเสียส่วนใหญ่

(3) หากต้องใช้รถเข็น ก็สามารถใช้ได้สะดวก และ

(4) เป็นจุดหมายที่ผู้ใหญ่น่าจะสนใจ

หากตกลงตามนี้ ลองมาดู 5 จุดหมายแล้วพาแม่เที่ยวกันเลย

 

พม่า ย่างกุ้ง

1. พม่า ย่างกุ้ง

ความน่าสนใจ: โปรแกรมเที่ยวพม่า ย่างกุ้ง เส้นไหว้พระ ขอพร ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้ใหญ่ โดยเฉพาะสูงวัยมักจะชอบ อยากให้ลูกหลานเจริญรุ่งเรือง นอกจากนี้สถานที่เที่ยว ทั้งวัดทั้งวังที่พม่า ล้วนแต่สวยงาม ทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ นอกจากนี้อาหารพม่ายังอร่อย ทานง่าย ใกล้เคียงอาหารไทย ทัวร์มีให้เลือกทั้ง 1 วัน 2 วัน และ 3 วัน เลือกได้ตามที่สะดวก

ความสะดวกในการเดินทาง: การเที่ยวในตัวเมืองย่างกุ้งนั้นง่ายมาก รถรับส่งถึงที่ มีเพียงเดินพื้นราบ หากเป็นเจดีย์ชเวดากองก็จะมีบันไดเลื่อน หรือต่อให้ไปถึงพระธาตุอินทร์แขวน ก็จะมีเปลให้นั่งไปถึงชั้นบนสุดได้ แถวยังสนุกอีกด้วย

ทัวร์เริ่มต้น 9,999 บาท คลิกดูโปรแกรมที่นี่

 

ไต้หวัน

2. ไต้หวัน

ความน่าสนใจ: จุดหมายยอดนิยมของคนไทย มีส่วนผสมของทั้งญี่ปุ่นและจีน ไม่ต้องวีซ่า แถมยังมีทุกสิ่ง ทั้งอาหารอร่อย สถานที่เที่ยวประวัติศาสตร์ ธรรมชาติสวยงาม ช็อปปิ้ง ความทันสมัย และวัดศักดิ์สิทธิ์เพื่อขอพร

ความสะดวกในการเดินทาง: ที่เที่ยวส่วนมาเป็นพื้นราบ เที่ยวง่าย อาจมีที่เดินมากหน่อยคืออุทยานเหย่หลิว แต่สามารถค่อยๆ เดินได้เพราะทางเดินเขาทำไว้สะดวก

ทัวร์เริ่มต้น 14,990 บาท คลิกดูโปรแกรมที่นี่

 

 

เวียดนามกลาง ฮอยอัน บานาฮิลล์

3. เวียดนามกลาง ฮอยอัน บานาฮิลล์

ความน่าสนใจ: ฮอยอันคือเมืองเก่าระดับมรดกโลกของยูเนสโก้ มีความสวยงามของบ้านเรือนและมีความเป็นจีนสูง ชมดูสีสันของบ้านที่อนุรักษ์อย่างดีแถมยังมีโคมไฟสวยงาม ส่วนบานาฮิลล์ สถานที่เที่ยวยอดนิยมอยู่บนเขาสูง อากาศเย็นสบาย เหมาะกับเป็นที่เที่ยวสำหรับครอบครัวทั้งเด็กและรุ่นใหญ่

ความสะดวกในการเดินทาง: ฮอยอันขนาดของเมืองไม่ใหญ่ สามารถเดินเรื่อยๆ ได้สบาย สิ่งที่อาจจะท้าทายบ้างคือล่องเรือกระด้ง ซึ่งต้องดูว่าชอบความหวาดเสียวหรือไม่ (ความจริงสนุกมากกว่า) และจะมีปัญหากับเข่าหรือไม่ ส่วนบานาฮิลล์ ขึ้นกระเช้าไปถึงที่ได้เลยไม่ต้องเดินไกล รถเข็นขึ้นได้สบายๆ

ทัวร์เริ่มต้น 10,999 บาท คลิกดูโปรแกรมที่นี่

 

เวียดนามเหนือ ฮานอย

4. เวียดนามเหนือ ฮานอย

ความน่าสนใจ: ฮานอย เมืองหลวงของเวียดนาม มีเรื่องราวความเป็นมาทางประวัติศาสตร์มากมาย มีสุสานโฮจิมินห์ ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญของชาติและเคยมาพำนักที่ประเทศไทยด้วยในช่วงหนึ่ง เป็นเมืองเล็กกระทัดรัดที่เต็มเปี่ยมด้วยสีสันของบ้านเรือนและความเป็นอยู่ และเป็นหนึ่งในแหล่งศูนย์รวมอาหารอร่อยของเวียดนาม นอกจากนี้เมืองอื่นในเวียดนามตอนเหนือยังมีความน่าสนใจ ทั้งอ่าวฮาลองที่เป็นมรดกโลก สามารถล่องเรือชมทิวทัศน์อันสวยงามอลังการ หรือซาปา เมืองในหมอกทางตอนเหนือที่อากาศเย็นสบาย และค่อนไปทางหนาวในช่วงหน้าหนาว ชมวิวขุนเขาสวยงาม 

ความสะดวกในการเดินทาง: ฮานอยเที่ยวง่าย ย่านเมืองเก่าอาจต้องเดินมากสักหน่อย แต่ขึ้นอยู่กับความต้องการว่าอยากเดินซอกแซกขนาดไหน สิ่งเดียวที่ควรระวังคือการข้ามถนนเพราะมอเตอร์ไซค์เยอะมาก ส่วนซาปา ยอดเขาฟานซีปานขึ้นสะดวกทั้งกระเช้าและรถราง

ทัวร์เริ่มต้น 12,990 บาท คลิกดูโปรแกรมที่นี่

 

สิงค์โปร์

5. สิงค์โปร์

ความน่าสนใจ: ประเทศทันสมัย ติดอันดับหนึ่งในหลายด้านของเอเซีย แต่ไม่ขาดสเน่ห์ทางวัฒนธรรม ประเพณีทั้งของชาวจีนพุทธและมุสลิม มีสถานที่เที่ยวสุดว้าวมากมาย แถมยังโดดเด่นเรื่องอาหารการกิน

ความสะดวกในการเดินทาง: เป็นเมืองทันสมัยที่เดินทางสะดวก สาธารณูปโภคครบครัน แต่ถึงอย่างไรการเที่ยวกับทัวร์ก็พาถึงที่อยู่แล้ว ไร้กังวลเรื่องการเดินทาง

ทัวร์เริ่มต้น 11,999 บาท คลิกดูโปรแกรมที่นี่

 

สนใจจองทัวร์ไหน ติดต่อเราได้เลย ทางไลน์ที่ @letsgo 

 

#ทัวร์เอเซีย #ทัวร์วันแม่ #พาแม่เที่ยว

 

< อ่านเรื่องถัดไป อ่านเรื่องก่อนหน้า >

เข้าสู่ระบบเพื่อ comment
  • เที่ยวตุรกี ต้องดูม้าไม้เมืองทรอย (Trojan Horse) ตัวไหนกันแน่?

    ตุรเคีย ประเทศ 2 ทวีปที่มีประวัติศาสตร์อารยธรรมเก่าแก่ เป็นสถานที่เที่ยวยอดนิยมมาแรงสำหรับนักเที่ยวชาวไทยในรอบหลายปีที่ผ่านมา แล้วยังเป็นที่ตั้งของมหากาพย์อีเลียดเรื่องสงครามเมืองทรอย (Troy) ที่เราน่าจะคุ้นเคยกันดี ไม่ว่าจะเป็นจากตำราเรียน เรื่องเล่าขานบอกต่อ หรือจากภาพยนตร์ฮอลลีวูดเรื่อง Troy (2004) สำหรับนักท่องเน็ต เห็นชื่อ "ม้าโทรจัน" (Trojan Horse) อาจจะสยองเพราะเป็นชื่อไวรัส หรือโปรแกรมล้วงข้อมูลที่อาจทำให้มีปัญหาในการใช้งานคอมพิวเตอร์ได้ ไม่ว่าจะเคยรู้จักจากแหล่งใด แน่นอนว่าหากได้มีโอกาสได้ไปเที่ยวตุรกี ก็อยากที่จะได้ไปเห็นเจ้าม้าไม้ตัวนี้ที่แหล่งกำเนิดตำนานของมันสักครั้ง แต่... เจ้าตัวม้าอันเป็นที่ปรากฏตามสื่อหรือภาพถ่ายต่างๆ มีอยู่ 2 ตัว เราควรไปดูตัวไหนดี?

    โดย แอดมินโก้ - วันที่ 22 กรกฎาคม 2567
  • 7 ที่เที่ยวห้ามพลาด ประเทศอาร์เมเนีย

    อาร์เมเนีย (Armenia) หรือชื่อทางการ สาธารณรัฐอาร์เมเนีย (Republic of Armenia) ตั้งอยู่ทางใต้ของเทือกเขาคอเคซัส มีชายแดนติดกับจอร์เจียและอาเซอร์ไบจาน แต่ในด้านจุดหมายสำหรับนักท่องเที่ยวไทย ยังห่างไกลจากจอร์เจียลิบลับ ปัจจัยหลักคือยังต้องขอวีซ่า และเที่ยวบินสำหรับการเดินทางยังไม่สะดวกเท่า แต่ก็มีโปรแกรมทัวร์ที่พ่วงกับประเทศจอร์เจียให้เลือก สำหรับผู้ที่ยังไม่ทราบว่าอาร์เมเนียมีอะไรน่าเที่ยว หาคำตอบได้ที่นี่เลย นี่คือ 7 ที่เที่ยว/จุดเช็คอินห้ามพลาด เมื่อไปเที่ยวประเทศอาร์เมเนีย

    โดย แอดมินโก้ - วันที่ 03 สิงหาคม 2566
  • สรุป เส้นทางการต่อสู้ของเอเย่นต์ทัวร์ ต่อโฮลเซลล์ "ทรงอย่างเท่ห์ เทอย่างบ่อย"

    ตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา (กุมภาพันธ์ 2566) ใครที่ติดตามข่าวคราววงการท่องเที่ยวจะทราบเกี่ยวกับพฤติกรรมของโฮลเซลล์ หรือผู้จัดทัวร์รายหนึ่ง ที่มีพฤติกรรมส่อไปทางทุจริต รับเงินลูกค้ามาแล้วไม่จัดทัวร์ให้ หรือยึดเงินลูกค้าเก่าที่เลื่อนจากโควิด-19 แล้วให้ใช้ได้ครึ่งเดียวโดยที่ลูกค้าไม่ยินยอม บทความนี้จะมาไล่เรียงเรื่องราว สรุปทุกประเด็นที่เกี่ยวข้องให้เข้าใจได้โดยทั่วกัน รวมถึงรวมลิงค์ข่าวที่เกี่ยวข้องไว้ในที่เดียว

    โดย แอดมินโก้ - วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566