8 สุดยอด ร้านหมี่ผัดฮกเกี้ยน ภูเก็ต



ผู้เขียน : แอดมินโก้ วันที่ 06 มกราคม 2566

ไปเที่ยวภูเก็ต ห้ามพลาดต้องไปลองชิม #หมี่ผัดฮกเกี้ยน หนึ่งในเมนูเด็ดยอดนิยมของชาวภูเก็ตมาช้านาน แต่ว่า...ร้านไหนหร้อย? เราไปตะลอนชิมจนรวมมาให้เรียบร้อย 8 ร้านนี้คือที่สุด อ่านต่อกันเลย

 

สุดยอด ร้านหมี่ผัดฮกเกี้ยน ภูเก็ต

ก่อนจะแนะนำร้าน ควรรู้ก่อนว่าทำไมถึงหร้อย? หมี่ผัดฮกเกี้ยน ตามชื่อก็บอกแล้วว่าเป็นอาหารของชาวจีนฮกเกี้ยน ซึ่งเป็นเชื้อสายจีนที่อาศัยในภูเก็ตเป็นเวลาช้านาน ลักษณะพิเศษที่เมนูนี้บ่งบอกถึงความเป็นหมี่ผัดฮกเกี้ยนแท้ และเป็นการการันตีความ "หร้อย" มีดังนี้

heart ใช้หมี่เหลืองทรงอวบ คล้ายยากิโซบะ แต่ไม่ใช่

heartใช้วิธีการ "คั่ว" (ผัด) ปรุงรสด้วยซีอิ๊วดำที่เป็นสูตรสไตล์ภูเก็ต จึงไม่เหมือนหมี่ผัดของที่อื่น และผัดแบบขลุกขลิก ไม่แห้งเสียทีเดียวแบบผัดซีอิ๊ว จึงยังคงมีน้ำซุปนิดๆ ที่ร้อนๆ ให้หมี่มีความไหลลื่นอยู่ในปากอยู่เล็กน้อย

heart"เหลี่ยว" หรือ "เครื่อง" ที่เติมความอร่อยให้หมี่จานนี้มีเนื้อหมู ปลา ลูกชิ้นปลา กุ้ง ปลาหมึก หอยติบ ผักกวางตุ้ง และดไข่

heartเคล็ดลับความอร่อยคือหลังผัดเสร็จแล้ว ตอกไข่ลงไปแบบไม่ต้องกวน แล้วปิดฝาไว้ให้ความหอมหวลของรสชาติซึมเข้าทุกอนู และไข่แบบกึ่งๆ สุก เพื่อเราได้เจาะไข่แดงให้เยิ้มกันต่อหน้าต่อตา และหากเป็นแบบดั้งเดิมจริงต้องใช้เตาถ่าน เผื่อให้ได้ความหอมกะทะและถ่านอยู่ในชาม ถ้าใช้เตาแก๊สจะเสียสเน่ห์ไปเลย

heartกินหมี่ผัดฮกเกี้ยนหร้อยๆ ได้ที่ไหน ดู 8 ร้านเด็ดตั้งแต่รูปถัดไปเลย ซึ่งคัดจากร้านเก่าแก่ ดั้งเดิม ร้านอันเป็นที่กล่าวขาน เลื่องลือ รวมถึงร้านที่มีป้าย #มิชลิน มาการันตี

หมี่โกลา หมี่ฮกเกี้ยน

???? หมี่โกลา หมี่ฮกเกี้ยน

ร้านเล็กๆ ย่าน #สี่แยกบางเหนียว แต่ดังคับร้าน การันตีด้วยรสชาติดั้งเดิมและมิชลินที่ได้มา 4 ปีซ้อน ติดหนึ่งในสามร้านแรกที่ชาวภูเก็ต (จากการซาวเสียง) โหวตให้ว่าสุดยอด

???? เปิดทุกวัน เว้นวันจันทร์ 11:00-20:00

???? https://goo.gl/maps/GeVw2frKc1xpJ7RN9

???? รายละเอียดร้าน คลิก

ครัวจงจิต ภูเก็ต

???? ครัวจงจิต

ร้านเข้าข่าย "อายุน้อยร้อยล้าน" เพราะเป็นน้องใหม่ เปิดมาแค่ราวๆ 5 ปีแต่โด่งด้งแถมคว้ามิชลินมาได้ แถมยังมีภาพสตรีทอาร์ตที่คนมาถ่ายรูปกันเพียบ

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมและรีวิว คลิกที่นี่ 

???? เปิดทุกวัน 11:00-20:30 ยกเว้นวันจันทร์ 6:00-20:30

???? https://goo.gl/maps/4L3qKNM4wyzeQuGg8

???? รายละเอียดร้าน คลิก

 

ครัววัส จงจิต ภูเก็ต

???? ครัววัส จงจิต

ร้านนี้ต้องขยายความ เพราะเป็นลูกชายเจ้าของร้านครัวจงจิต เป็นมือผัดดั้งเดิมแล้วแยกมาเปิดเอง คราวนี้ต้องท้าพิสูจน์ว่ามือผัดที่ทำให้ร้านเดิมโด่งดังและคว้ามิชลิน กับเจ้าของสูตรดั้งเดิมในรังเดิม ใครจะเด็ดกว่ากัน ????

หมายเหตุ ได้ข่าวตอนปลายปี 2022 ว่าจะกลับไปรวมกับร้านเดิม โปรดเช็คก่อนไป

???? เปิดทุกวัน เว้นวันจันทร์ 11:00-20:00

???? https://goo.gl/maps/KEXAdVbHthpLHnB4A

???? รายละเอียดร้าน คลิก 

 

ศูนย์อาหารปุ๊นเต๋ ภูเก็ต

???? ศูนย์อาหารปุ๊นเต๋

แม้จะเป็นศูนย์อาหารเปิดใหม่ แต่แท้จริงได้ร้านดั้งเดิมจาก "ลกเที้ยน" อันโด่งดังมาหลายเจ้า รวมถึงร้านหมี่ฮกเกี้ยนที่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ในรสชาติ จะสังเกตุได้ว่ามีใส่หมูแดง ซึ่งไม่ค่อยเห็นจากร้านอื่น อีกสิ่งที่ได้มาเพิ่มคือความสวยงาม และสะอาดสะอ้านของร้าน น่าจะเป็นศูนย์อาหารรวมร้านอาหารท้องถิ่นแห่งเดียวในเมืองที่ใครๆ ก็อยากถ่ายรูป

???? เปิดทุกวัน 6:00-18:00

???? https://goo.gl/maps/KrM5HcSfX9oE5tJw5

???? รายละเอียดร้าน คลิก

 

หมี่ต้นโพธิ์ (สาขาวงเวียนหอนาฬิกา) ภูเก็ต

???? หมี่ต้นโพธิ์ (สาขาวงเวียนหอนาฬิกา)

นี่คือร้านหมี่ฮกเกี้ยนแห่งแรกที่แอดมินรู้จักเลย และหากวัดความดังก็น่าจะลำดับต้นๆ ของภูเก็ต แถมได้มิชลินมาการันตี แต่ก็เป็นร้านที่ได้ยินเสียงแว่วๆ ว่ารสชาติปัจจุบันแตกต่างไปจากรุ่นดั้งเดิมบ้างเหมือนกันเพราะยืมมือลูกจ้างผัด จะยังไงต้องพิสูจน์ด้วยลิ้นตัวเองถึงจะรู้ซึ้ง

ร้านนี้มีหลายสาขา แต่ถ้าอยากได้ความขลังต้องไปที่สาขาวงเวียนหอนาฬิกา (วงเวียนสุรินทร์)

???? เปิดทุกวัน เว้นวันจันทร์ 11:00-20:00

???? https://goo.gl/maps/5Pc3ojG1Ppbh9Gfb7

???? รายละเอียดร้าน คลิก

 

หมี่ผัดฮกเกี้ยน (ถนนถลาง) ภูเก็ต

???? หมี่ผัดฮกเกี้ยน (ถนนถลาง)

เป็นร้านที่ตั้งชื่อง่ายที่สุด ตรงประเด็น แต่ดูวิธีการผัดก็เป็นแบบดั้งเดิม แถมทำเลถนนถลางซึ่งยังไงก็เดินผ่าน แล้วก็ไม่ผิดหวังที่ได้แวะเข้าไปชิม

???? เปิดทุกวัน 10:00-17:00

???? https://goo.gl/maps/ZMGgyGLfoYAuvYwy9

???? รายละเอียดร้าน คลิก

 

หมี่สะปำ คุณยายเจียร

???? หมี่สะปำ คุณยายเจียร

เจ้าของสโลแกน "มา​ภูเก็ต​ทั้งที ต้องกินหมี่สะปำ" ยืนหยัดความอร่อยมาแล้ว 70 ปี แถมได้ตรามิชลินมาประดับ ใครเดินทางจากเมืองไปสนามบินก็ลองแวะชิมดูว่าสมคำเล่าลือขนาดไหน

???? เปิดทุกวัน 9:00-17:30

???? https://goo.gl/maps/vteLgkgbWcc7okMX6

???? รายละเอียดร้าน คลิก

 

หมี่อ่าวเก ภูเก็ต

???? หมี่อ่าวเก

ร้านนี้น่าจะติดหนึ่งในสาม ร้านหมี่ฮกเกี้ยนขวัญใจชาวภูเก็ต (เท่าที่ซาวเสียงมา) ทั้งด้วยการครองใจมายาวนานกว่า 70 ปี และการที่ครอบครัวลูกหลานยังคงยืนผัดอยู่ต่อหน้าต่อตา มันอุ่นใจกว่าร้านที่จ้างคนอื่นผัด (โดยเฉพาะจ้าง "ต่างชาติ" ????)

???? เปิดทุกวัน 10:00-15:30

???? https://goo.gl/maps/iMtTg8h6bt552hiB9

???? รายละเอียดร้าน คลิก

 

ลองไปชิมกันดูนะครับว่าร้านไหนถูกปากถูกใจกว่ากัน

 

เรารับจัดทัวร์ส่วนตัวภูเก็ต สอบถามได้หรือดูแพ๊คเกจภูเก็ตที่มีอยู่ คลิกดูโปรแกรมได้ที่นี่ 

 

#phuket #phuketrestaurant #phuketstreetfood #phuketnoodles #สตรีทฟู๊ดภูเก็ต #หมี่ผัดฮกเกี้ยน #โกลา #โกลาหมี่ฮกเกี้ยน #หมี่โกลา #ครัวจงจิต #ครัวจงจิต #ศูนย์อาหารปุ๊นเต๋ #หมี่ฮกเกี้ยน #หมี่ต้นโพธิ์ #หมี่สะปำ #ร้านอาหารภูเก็ต #ก๋วยเตี๋ยวภูเก็ต #หมี่อ่าวเก #ร้านอร่อยภูเก็ต #ร้านบะหมี่ภูเก็ต #หมี่ผัดภูเก็ต #ของกินเมืองภูเก็ต #letsgophuket #lgphuket 

< อ่านเรื่องถัดไป อ่านเรื่องก่อนหน้า >

เข้าสู่ระบบเพื่อ comment
  • เที่ยวตุรกี ต้องดูม้าไม้เมืองทรอย (Trojan Horse) ตัวไหนกันแน่?

    ตุรเคีย ประเทศ 2 ทวีปที่มีประวัติศาสตร์อารยธรรมเก่าแก่ เป็นสถานที่เที่ยวยอดนิยมมาแรงสำหรับนักเที่ยวชาวไทยในรอบหลายปีที่ผ่านมา แล้วยังเป็นที่ตั้งของมหากาพย์อีเลียดเรื่องสงครามเมืองทรอย (Troy) ที่เราน่าจะคุ้นเคยกันดี ไม่ว่าจะเป็นจากตำราเรียน เรื่องเล่าขานบอกต่อ หรือจากภาพยนตร์ฮอลลีวูดเรื่อง Troy (2004) สำหรับนักท่องเน็ต เห็นชื่อ "ม้าโทรจัน" (Trojan Horse) อาจจะสยองเพราะเป็นชื่อไวรัส หรือโปรแกรมล้วงข้อมูลที่อาจทำให้มีปัญหาในการใช้งานคอมพิวเตอร์ได้ ไม่ว่าจะเคยรู้จักจากแหล่งใด แน่นอนว่าหากได้มีโอกาสได้ไปเที่ยวตุรกี ก็อยากที่จะได้ไปเห็นเจ้าม้าไม้ตัวนี้ที่แหล่งกำเนิดตำนานของมันสักครั้ง แต่... เจ้าตัวม้าอันเป็นที่ปรากฏตามสื่อหรือภาพถ่ายต่างๆ มีอยู่ 2 ตัว เราควรไปดูตัวไหนดี?

    โดย แอดมินโก้ - วันที่ 22 กรกฎาคม 2567
  • 7 ที่เที่ยวห้ามพลาด ประเทศอาร์เมเนีย

    อาร์เมเนีย (Armenia) หรือชื่อทางการ สาธารณรัฐอาร์เมเนีย (Republic of Armenia) ตั้งอยู่ทางใต้ของเทือกเขาคอเคซัส มีชายแดนติดกับจอร์เจียและอาเซอร์ไบจาน แต่ในด้านจุดหมายสำหรับนักท่องเที่ยวไทย ยังห่างไกลจากจอร์เจียลิบลับ ปัจจัยหลักคือยังต้องขอวีซ่า และเที่ยวบินสำหรับการเดินทางยังไม่สะดวกเท่า แต่ก็มีโปรแกรมทัวร์ที่พ่วงกับประเทศจอร์เจียให้เลือก สำหรับผู้ที่ยังไม่ทราบว่าอาร์เมเนียมีอะไรน่าเที่ยว หาคำตอบได้ที่นี่เลย นี่คือ 7 ที่เที่ยว/จุดเช็คอินห้ามพลาด เมื่อไปเที่ยวประเทศอาร์เมเนีย

    โดย แอดมินโก้ - วันที่ 03 สิงหาคม 2566
  • 5 เส้นทางเหมาะพาแม่เที่ยว

    เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ ลูกๆ ที่อยากพาคุณแม่เที่ยวอาจมีคำถามว่าพาไปไหนดี Let's Go อาสาช่วยออกไอเดีย โดยมีสมมุติฐานว่า...

    โดย แอดมินโก้ - วันที่ 27 กรกฎาคม 2566