ภูเก็ต 3️⃣ วัน 2️⃣ คืน เที่ยวไหนดี? Let's Go จัดให้ (ฉบับรวมฮิต)



ผู้เขียน : แอดมินโก้ วันที่ 11 เมษายน 2565

หลายคนอยากเที่ยวภูเก็ต แต่จัดโปรแกรมไม่ถูกว่าควรไปไหนบ้าง Let's GO Phuket อาสาจัดให้โดยสมมุติว่าเที่ยว 3 วัน 2 คืน เราจะจัดหลากหลายแบบแต่นี่คือแบบ "รวมฮิต" ฉบับเริ่มต้น หลักเกณฑ์ในการจัดมีดังนี้

yes เลือกสถานที่เที่ยวยอดนิยม

yes ฟิตให้พอดีกับ 3 วันแบบไม่เหนื่อย ไม่ชะโงก

yes คำนึงถึงการได้ชมวิวในช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุด เช่นจุดไหนควรไปช่วงเช้า จุดไหนช่วงบ่าย จุดไหนต้องไปในเวลาพระอาทิตย์ตก ฯลฯ

yes แนะนำร้านอาหารเด็ดห้ามพลาด มีทั้งแบบร้านหรูจนถึงร้านบ้านๆ แต่อร่อยสุดๆ แถมไม่แพง

yes แนะนำเพิ่มเติมคาเฟ่น่านั่ง สำหรับสายคาเฟ่ หรือสำหรับคนเที่ยวที่อยากมีเวลาตั้งหลัก ได้จิบเครื่องดื่มในห้องแอร์เย็นๆ สลับการเที่ยวกลางแดดบ้าง

yes โปรแกรมนี้จัดเป็นเป็นตัวอย่างสำหรับผู้ที่อยากเที่ยวภูเก็ต หรือสามารถจองแพ๊คเกจอิสระนี้กับเราได้ สนใจติดต่ออินบ็อกซ์ เริ่มต้นท่านละ 1,699 บาท

enlightened โปรแกรมนี้ เหมาะสำหรับการพักในเมืองภูเก็ต 2 คืน

 

วันที่ 1

เช้า

บ้านอาจ้อ Baan Ar-Jor

smiley เดินทางถึงสนามบินนานาชาติภูเก็ต
smiley เดินทางไปยัง #บ้านอาจ้อ คฤหัสถ์เก่า "อังหม่อหลาว" อายุกว่า 80 ปีที่ยังอยู่ในสภาพสมบูรณ์ ถือเป็นจุดท่องเที่ยวที่กำลังมาแรง เหมาะกับเป็นจุดหมายแรกหลังเดินทางถึงภูเก็ตเนื่องจากอยู่ใกล้สนามบิน ใช้เวลาเดินทางเพียง 15 นาที
smiley เยี่ยมชมบ้านอาจ้อ ซึ่งเป็นอดีตบ้านพักตากอากาศของบรรพบุรุษตระกูลหงษ์หยก ปัจจุบันเปิดให้เข้าชมในลักษณะพิพิธภัณฑ์ รายได้จากการเข้าชมนำไปช่วยเหลือเด็กยากจนในย่านไม้ขาว ใช้เวลาชมบ้านประมาณ 30-60 นาที (ขึ้นอยู่กับความขยันในการถ่ายรูป)

เที่ยง

 

smiley ทานอาหารที่ร้าน #โต๊ะแดง ซึ่งอยู่ในบ้านอาจ้อ เป็นร้านอาหารไทยและท้องถิ่น มีเมนูเด็ดคือหมี่กรอบสูตรร. 5 กุ้งมังกรภูเก็ต ต้มส้มปลา ความอร่อยระดับมิชลินมอบรางวัล Bib Gourmand ให้สำหรับปี 2022


smiley นอกจากเมนูที่หลากหลายและอร่อยเหลือล้ำ อย่าลืมชมน้ำสับปะรดภูเก็ต ของดีประจำภูเก็ต ถือเป็นการเปิดทริปภูเก็ตอย่างสมบูรณ์

enlightened อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับร้านโต๊ะแดง

บ่าย

ชมเครื่องบิน หาดไม้ขาว สนามบินภูเก็ต

 

smiley ชมเครื่องบินขึ้นหรือลง ได้ที่หาดไม้ขาว เป็นจุดสำหรับการชมเครื่องบินโดยเฉพาะ เดินทางจากบ้านอาจ้อเพียง 10-15 นาที (ควรเช็คตารางการเข้าออกของเครื่องบินก่อน)

สะพานสารสิน

smiley ชม #สะพานสารสิน แลนด์มาร์คที่ทั้งมีประวัติอันน่าจดจำของตัวเอง และมีตำนาน #สะพานรักสารสิน ที่ยังคงตราตรึงใจผู้คนจนถึงทุกวันนี้

enlightened อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับสะพานสารสิน

เย็น

smiley หลังจากอิ่มเอมกับวิวอันสวยงามของสะพานสารสิน เดินทางเข้าสู่ตัวเมืองภูเก็ต ใช้เวลาราว 1 ชั่วโมงหรือ 1 ชั่วโมงครึ่ง


smiley มื้อเย็นแรกของวันจะต้องพิเศษ แนะนำร้าน #ตู้กับข้าว ร้านดังที่เหล่าวีไอพีเมื่อไปถึงภูเก็ตมักจะเลือกร้านนี้เป็นลำดับต้นๆ ได้ทั้งรสชาติและความสวยงามของร้าน


smiley เช็คอินโรงแรมในเมือง (Xinlor House หรือเทียบเท่า) พักผ่อนหรือเดินเที่ยวเล่นยามค่ำคืนตามอัธยาศัย

 

วันที่ 2

เช้า

พระใหญ่เมืองภูเก็ต The Big Buddha

smiley หลังจากมื้อเช้าตามอัธยาศัยในเมือง เวลาสายๆ เดินทางไปชม #พระใหญ่ แถวอ่าวฉลอง ทางตอนใต้ของเมือง องค์พระตั้งอยู่บนเขานาคเกิด สูงจากระดับพื้นดินราว 400 เมตร เป็นจุดชมวิวที่สวยงามโดยเฉพาะเวลาพระอาทิตย์ขึ้น เราจึงจัดโปรแกรมให้ขึ้นไปชมองค์พระในช่วงเวลาเช้าเนื่องจากแสงแดดจะส่องมายังด้านหน้าองค์พระ

enlightened อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับพระใหญ่เมืองภูเก็ต (The Big Buddha)

smiley มาถึงอ่าวฉลองแล้ว สถานที่ที่ห้ามพลาด (ต่อให้ไม่ได้มาถึงอ่าวฉลอง ก็ควรต้องตั้งใจไปที่นี่) คือวัดไชยธาราราม หรือวัดฉลอง อันเป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองของภูเก็ต

วัดฉลอง หลวงพ่อแช่ม


smiley สามเหตุผลที่ควรมาวัดฉลอง หนึ่งคือมากราบไหว้หลวงพ่อแช่ม ที่มีตำนานเรื่องราวความศักดิ์สิทธิ์ กิตติศัพท์ในการรักษาโรค จนเป็นที่เคารพนับถือของชาวภูเก็ตมายาวนาน แม้ท่านจะมรณภาพไปแล้วเป็นร้อยปี สอง ด้วยบารมีและแรงศรัทธาที่ยังคงมีต่อหลวงพ่อแช่ม ทำให้วัดแห่งนี้เป็นที่นิยมในการขอพรหรือบนบานสานกล่าว สาม พระมหาเจดีย์ พระจอมไท เจดีย์สีชมพูดที่อยู่ด้านหลัง เป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้าจากศรีลังกา สามารถขึ้นไปกราบไหว้แล้วยังได้ชมวิวจากมุมสูงอีกด้วย

smiley พักเติมพลังด้วยมื้อเที่ยงแสนอร่อย เราแนะนำ 2 ร้านที่อยู่ในละแวกนั้น


smiley หนึ่งในร้านแนะนำ #คุณจี๊ดโฮมเมด เป็นสาขา 2 ของ #คุณจี๊ดยอดผัก ร้านดังระดับมิชลินในตัวเมือง สาขาสองยังคงมีเมนูซิกเนเจอร์ คือก๋วยเตี๋ยวราดหน้า ที่แอดมินเห็นว่าอร่อยกว่าที่เคยชิมจากร้านไหนๆ ในกรุงเทพ แต่สาขานี้ยังมีเมนูอาหารแนวจีนสูตรสิงค์โปร์ ใครอยากลองว่าเด็ดแค่ไหนควรไปร้านนี้

smiley อีกทางเลือกของร้านอร่อย่ในย่านอ่าวฉลอง คือ #หมี่สมจิตต์ สาขาฉลอง ที่สืบสานความอร่อยจากสาขาวงเวียนหอนาฬิกา ในตัวเมืองภูเก็ต สูตร 100 ปี ร้านนี้ดูแลโดยลูกสาวเจ้าของเจ้าของสาขาแรก แอดมินชิมแล้วคอนเฟิร์มว่าอร่อยไม่แพ้กัน (เผลอๆ อร่อยกว่าด้วย) บะหมี่ร้านนี้เป็นสไตล์ฮกเกี้ยน เส้นเหลืองกลมใหญ่คล้ายโซบะ ความพิเศษของซุปที่นี่คือต้มด้วยหัวกุ้ง (แทนที่จะเป็นหมู หรือเนื้อ หรือไก่ แบบที่เราคุ้นเคย) ซึ่งทำให้ซุปไม่มัน มีความหวานหอมกลมกล่อมและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

smiley อิ่มแล้วไปเที่ยวทะเลแถวหาดกะตะ/กะรนกัน เดี๋ยวจะถูกหาว่ามาภูเก็ตแล้วไม่เห็นทะเล ถ้าอากาศยังร้อน ไม่พร้อมเจอแดดช่วงบ่ายต้นๆ แต่อยากเห็นทะเล และอยากจิบเครื่องดื่มเย็นๆ ทานของหวานอร่อยๆ แนะนำแวะ Tann Terrace คาเฟ่ริมหาดที่เพิ่งเปิดไม่นานแต่ฮ๊อตติดอันดับหนึ่งของคาเฟ่ในย่านกะตะไปเรียบร้อย สายคาเฟ่ห้ามพลาด

ดชมวิวสามอ่าว Karon View point

 

smiley ไปถึงกะตะ/กะรน ใครชอบเล่นน้ำควรแวะเล่นน้ำ ส่วนสายกลัวเปียกหรือชอบชมวิวแบบถ่ายรูปสวย ห้ามพลาด #จุดชมวิวสามอ่าว (Karon View point) ยิงนกทีเดียวได้ 3 ตัว คือเห็นวิวทั้งหาดกะตะน้อย หาดกะตะ และหาดกะรน

เย็น

 

จุดชมวิวกังหันลม Windmill View Point

smiley เมื่อแดดเริ่มอ่อน และเริ่มเปลี่ยนเป็นสีส้ม เราเก็บจุดชมวิวสวยที่สุดไว้เพื่อเวลานั้น นั่นคือแหลมพรหมเทพ แต่เนื่องจากยังมีเวลาเหลือก่อนพระอาทิตย์จะตก จึงแนะนำให้แวะจุดนี้ก่อน ซึ่งความจริงก็สวยไม่ได้หย่อนไปกว่ากันมากนัก นั่นคือ #จุดชมวิวกังหันลม (Windmill View Point)

smiley ณ.จุดชมวิว เราสามารถเห็นจุดไฮไลท์มากมาย ตั้งแต่หาดยะนุ้ย เกาะมัน แหลมกระทิง โรงแรม The Nai Harn หาดในหาน และแน่นอน กังหันลม

แหลมพรหมเทพ

smiley ตั้งแต่ 5 โมงเย็นเป็นต้นไป ควรพาตัวเองให้ไปถึง #แหลมพรหมเทพ จุดชมพระอาทิตย์ตก "สวยที่สุดในประเทศไทย" ตลอดกาล ไปแล้วก็ควรไปซ้ำ เพราะความสวยของแสงอาทิตย์ที่นี่ งามเกินกว่าที่ชีวิตนี้จะได้เห็นเพียงครั้งเดียว เนื่องจากความนิยมอันล้นหลาม หากต้องการจุดชมวิวดีๆ ควรรีบไปเพื่อจับจองพื้นที่แต่เนิ่นๆ

smiley หลังฟ้ามืด ได้เวลาปรนเปรอตัวเองด้วยอาหารรสชาติอร่อยล้ำ แนะนำร้านแบบบ้านๆ แต่ระดับมิชลินและราคาสบายกระเป๋าทั้งคู่ คือชวนชิม (Chuan Chim) เป็นร้านอาหาร "ตามสั่ง" ที่อร่อยเกินคำจำกัดความนี้ เห็นชื่อเมนู "ผัดกะเพรา" แล้วอย่าประเมินมันต่ำเกินไป เพราะผัดกะเพราที่นี่คือระดับขึ้นสวรรค์ ไม่เหมือนที่อื่น เป็นการผัดแบบแห้ง มีกลิ่นกะทะหอมรัญจวน มีให้เลือกทั้งไก่สับและหมูสับ (แต่คนภูเก็ตส่วนมากเชียร์หมูมากกว่าไก่) นอกจากนี้เมนูอื่นแนวทอด จะอร่อยการันตีได้หมด โดยเฉพาะหมูกรอบ และปลากรอบน้ำแดง สุดยอดทั้งนั้น มิชลินแจก "บิบ กูร์มองด์" 4 ปีซ้อน 2019-2022

enlightened อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับชวนชิม Chuan Chim

วันที่ 3

เช้า

smiley อิสระมื้อเช้าและเดินเก็บในตัวเมือง ควรไปไหนบ้าง? 

เมืองเก่าภูเก็ต Phuket Old Town
 

smiley แลนด์มาร์คในเมือง enlightened ดูรายละเอียด
smiley สตรีทอาร์ต enlightened ดูรายละเอียด
smiley ชมบ้านเก่าสไตล์ชิโน-โปรตุกีส เดินช็อปปิ้ง 

เที่ยง

smiley อิสระมื้อเที่ยง แนะนำ เดอะฌาร์ม The Charm enlightened ดูรายละเอียด 

หรือหากสนใจทานก๋วยเตี๋ยวชื่อดังของเมือง ควรลอง 4 ร้านนี้ enlightened ดูรายละเอียด

บ่าย

smiley จบโปรแกรม ส่งที่สนามบินนานาชาติภูเก็ต หรือจุดที่ลูกค้าต้องการในภูเก็ต เดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ 

 

ราคาต่อท่าน (ต่อรถตู้ 1 คัน)

 

angelคณะ 10 ท่าน เริ่มต้นท่านละ 1,899.-

angel คณะ 8 ท่าน เริ่มต้นท่านละ 2,099.-

angelคณะ 6 ท่าน เริ่มต้นท่านละ 2,399.-

angelคณะ 4 ท่าน เริ่มต้นท่านละ 2,699.-

 

- ราคารวมรถตู้ และโรงแรมในเมือง 2 คืน

- รถตู้วันที่ 1-2 ไม่เกิน 8 ชั่วโมงต่อวัน เดินทางตามเส้นทางที่กำหนด

- รถตู้วันที่ 3 เฉพาะรับจากที่พักส่งสนามบิน

- ราคาไม่รวม VAT

ราคาอาจมีการปรับเนื่องจากค่าน้ำมันสูงขึ้น กรุณาติดต่อเพื่อสอบถาม

สนใจติดต่อสอบถามเพิ่มเติมหรือจองทัวร์ได้ทาง Messenger เพจเฟสบุ๊คที่ https://www.facebook.com/lgphuket หรือทางไลน์ที่ @letsgo

 

#แลนด์มาร์คภูเก็ต #สถานที่ท่องเที่ยวภูเก็ต #ที่เที่ยวภูเก็ต #ที่เที่ยวเมืองเก่าภูเก็ต #แพ๊คเกจทัวร์ภูเก็ต #เที่ยวภูเก็ต #โปรแกรมเที่ยวภูเก็ต #ภูเก็ต3วัน #letsgophuket #lgphuket

< อ่านเรื่องถัดไป อ่านเรื่องก่อนหน้า >

เข้าสู่ระบบเพื่อ comment