20 จุดเช็คอินห้ามพลาด เวียดนามกลาง



ผู้เขียน : แอดมินโก้ วันที่ 11 มีนาคม 2565

ประเทศเวียดนาม ถือเป็นจุดหมายยอดนิยมระดับท๊อปสำหรับนักเที่ยวชาวไทย ทั้งอยู่ใกล้ มีสายการบินให้เลือกมากมาย มีสถานที่เที่ยวสวยงาม ศิลปะ วัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ อาหารถูกปาก ช้อปปิ้งสนุกและไม่แพง เมื่อครั้งอดีต แหล่งท่องเที่ยวหลักจะอยู่ทางตอนเหนือ อันมีกรุงฮานอยเป็นจุดหมายหลัก และทางตอนใต้ อันมีกรุงโฮจิมินห์ซิตี้ หรือไซ่ง่อนเป็นจุดหมายหลัก หลังๆ เวียดนามตอนกลางก็เริ่มเป็นที่นิยม โดยมีแม่เหล็กคือ 2 เมืองมรดกโลกอันได้แก่ฮอยอัน (Hoi An) และเว้ (Hue) แต่หลายปีที่ผ่านมา เวียดนามกลางก็ยกระดับขึ้นไปอีกชั้นจากการเปิดตัวของบานาฮิลล์ (Bana Hills) ธีมปาร์คบนเขาสูงที่ต้องเดินทางขึ้นไปด้วยกระเช้า จนน่าจะเป็นเป้าหมายยอดนิยมไม่แพ้ตอนเหนือหรือตอนใต้อีกต่อไป ใครที่เคยขึ้นไปเที่ยวบนบานาฮิลล์ อาจพบกรุ๊ปทัวร์เวียดนามจากไทยไปเจาะเจอกันหลายกลุ่มอันเป็นเรื่องปกติ สำหรับท่านที่ยังไม่เคยได้ไปเที่ยวเวียดนามกลาง ลองมาดูว่าสถานที่เที่ยวห้ามพลาด มีที่ไหนบ้าง เดินทางไปเที่ยวทั้งทีจะได้มั่นใจว่าเก็บครบ โดยแยกเป็น 4 กลุ่มตามนี้

 

20 จุดเช็คอินห้ามพลาด เวียดนามกลาง

เมืองฮอยอัน (Hoi An)

สะพานญี่ปุ่น (Japanese Covered Bridge)

1. สะพานญี่ปุ่น (Japanese Covered Bridge)

สะพานที่มีหลังคาปกคลุมแห่งนี้ ถือเป็นสัญญลักษณ์ประจำเมืองฮอยอันเลยก็ว่าได้ เป็นสะพานข้ามคลองเชื่อมไปยังชุมชนที่ชาวญี่ปุ่นเคยอาศัยอยู่ หากมาถึงฮอยอัน หากมีโอกาสได้ถ่ายรูปเพียงรูปเดียว ก็จะต้องเป็นมุมที่มีสะพานแห่งนี้

บ้านเก่า ฮอยอัน

2. บ้านเก่า

การที่ฮอยอันเป็นเมืองเก่าระดับมรดกโลก สเน่ห์ของเมืองนี้คืออาคารบ้านเรือนที่ยังคงแบบดั้งเดิม การเข้าชมบ้านเก่าที่อนุรักษ์อย่างดีจึงเป็นกิจกรรมที่ห้ามพลาด หลายๆ บ้านเปิดให้เข้าชมอย่างเช่นบ้าน Tan Ky ซึ่งมีอายุกว่า 2,000 ปี มีทั้งความเป็นเวียดนามและผสมผสานด้วยอิทธิพลของญี่ปุ่นในบ้านแห่งนี้

 

3. เรือญี่ปุ่น (Red Seal Ship)

อีกหนึ่งหลักฐานสะท้อนความสัมพันธ์ระหว่างญี่ปุ่นกับเมืองฮอยอันในสถานะอดีตเมืองท่าหลัก คือเรือพาณิชย์ลำนี้ซึ่งใช้ขนส่งสินค้าในดินแดนแถบนี้ในช่วงครึ่งแรกของศตวรรษที่ 17 ในยุคนั้นมีเรือลักษณะนี้เข้ามาถึง 86 ลำ ทุกวันนี้เป็นสัญญลักษณ์รำลึกถึงความสัมพันธ์จากการที่มีเจ้าหญิงชาวเวียดนามได้สมรสกับพ่อค้าชาวญี่ปุ่น

 

20 จุดเช็คอินห้ามพลาด เวียดนามกลาง โคมไฟยามค่ำคืน ฮอยอัน

4. โคมไฟยามค่ำคืน

ด้วยอิทธิพลแบบจีนและญี่ปุ่น และการเป็นเมืองท่าสำคัญเมื่อครั้งอดีต ฮอยอันจึงมีประเพณีในการจุดโคมไฟในยามค่ำคืนเพื่อให้เหล่าพ่อค้านานาชาติได้ออกมาพบปะสังสรรค์ โดยเฉพาะในคืนพระจันทร์เต็มดวงของทุกเดือนที่จัดเป็นเทศกาล แต่หากไม่ได้ไปในช่วงนั้นพอดี ก็จะสามารถพบเห็นโคมไฟสวยๆ เหล่านี้ได้ทุกคืนอยู่แล้ว

5. ล่องเรือกระด้ง

ชอบความตื่นเต้น? ลองไปล่องเรือกระด้งใกล้เขตเมืองเก่าฮอยอัน ไม่เพียงได้ใกล้ชิดธรรมชาติ ได้สัมผัสการล่องเรือที่แปลกกว่าที่อื่น อันเป็นเอกลักษณ์ของเวียดนามแล้ว ยังมีช่วงเวลามันๆ ให้กรี๊ดลั่นอย่างสนุกสนาน

 

เมืองเว้ (Hue)

 

20 จุดเช็คอินห้ามพลาด เวียดนามกลาง พระราชวัง เมืองเว้

6. พระราชวัง (Imperial City/Citadel)

ในฐานะที่เคยเป็นเมืองหลวงสุดท้ายก่อนการตกเป็นเมืองขึ้นของฝรั่งเศส และการสิ้นสุดการปกครองในระบอบกษัตริย์ เว้จึงเป็นเมืองที่เราจะได้สัมผัสสถานที่เที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับกษัตริย์มากกว่าเมืองใดๆ ของเวียดนาม และเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้เองค์การยูเนสโกประกาศขึ้นทะเบียนเมืองนี้ให้เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมในปี พ.ศ. 2536 พระราชวังแห่งนี้คือแลนด์มาร์คสำคัญอันดับหนึ่ง ซึ่งเห็นแล้วชวนให้นึกถึงพระราชวังต้องห้ามที่กรุงปักกิ่งของประเทศจีน พระราชวังแห่งนี้มีกำแพงถึง 3 ชั้น สิ่งที่ชวนสะดุดตาและห้ามพลาดในการถ่ายรูปคือประตูสีแดงสดเรียงลำดับเป็นทิวแถว

 

20 จุดเช็คอินห้ามพลาด เวียดนามกลาง วัดเทียนหมู่ เมืองเว้

7. วัดเทียนหมู่

 

20 จุดเช็คอินห้ามพลาด เวียดนามกลาง โดย LetsGo.co.th ล่องแม่น้ำหอม เมืองเว้

8. ล่องเรือแม่น้ำหอม (Perfume River Cruise)

การล่องแม่น้ำประจำเมืองถือเป็นกิจกรรมที่ไม่ว่าเที่ยวเมืองไหนก็ไม่ควรพลาด สำหรับที่เว้เราจะได้ล่องเรือหัวมังกร หากล่องในยามค่ำคืน จะได้เห็นแสงสีส่องไปยังสะพานอันเป็นแลนด์มาร์คของเมือง เป็นบรรยากาศที่ชวนมองมากกว่าตอนกลางวันมากมาย คลอไปกับการแสดงดนตรีพื้นเมืองที่มีนักร้องมาขับกล่อมเพลง บางทีก็ร้องเพลงไทยเอาใจนักท่องเที่ยวชาวไทยด้วย

 

 

20 จุดเช็คอินห้ามพลาด เวียดนามกลาง สุสานไคดิง เมืองเว้

9. สุสานจักรพรรดิ์ไคดิงห์ (Khai Dinh Tomb)

อยู่ห่างจากเมืองเว้ประมาณ 10 กิโลเมตร สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2463 และแล้วเสร็จในปี พ.ศ. 2474 สุสานนี้มีความแตกต่างจากสุสานอื่น ๆ ในเมืองเว้ เนื่องจากมีการผสมผสานสถาปัตยกรรมตะวันตกและตะวันออก มีการประดับประดาด้วยกระเบื้องเคลือบและกระจกสี รวมถึงประติมากรรมต่างๆ ที่สวยงาม

 

สุสานจักรพรรดิ์มิงมาง (Minh Mang Tomb)

10. สุสานจักรพรรดิ์มิงมาง (Minh Mang Tomb)

อยู่ห่างจากเมืองเว้ประมาณ 12 กิโลเมตร สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2372 และแล้วเสร็จในปี พ.ศ. 2384 เป็นสุสานที่สร้างขึ้นตามแนวความคิดแบบจีนโดยมีการจัดสรรพื้นที่อย่างเป็นระเบียบ มีทางเดินและสระน้ำที่สวยงาม เป็นสถานที่ที่มีความเงียบสงบและเต็มไปด้วยธรรมชาติ

 

สุสานจักรพรรดิ์ตูดึ๊ก (Tu Duc Tomb)

11. สุสานจักรพรรดิ์ตูดึ๊ก (Tu Duc Tomb)

อยู่ห่างจากเมืองเว้ประมาณ 8 กิโลเมตร สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2407 และแล้วเสร็จในปี พ.ศ. 2416 สุสานนี้เป็นที่พักผ่อนของจักรพรรดิ์ตูดึ๊กระหว่างที่ยังมีชีวิตอยู่ มีสวนสวยงาม สระน้ำ และอาคารหลายหลังที่ถูกออกแบบอย่างละเอียดลออ เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการเยี่ยมชมเพื่อพักผ่อน

12. ตลาดดองบา

ตลาดท้องถิ่นที่มีสินค้าหลากหลาย ตั้งแต่อาหารสด ผลไม้ ผัก และสินค้าอื่นๆ เป็นที่ที่เหมาะสำหรับการสัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่น โปรแกรมทัวร์มักต้องแวะให้ลูกทัวร์ได้ช็อปกระจาย แม่ค้าตลาดนี้ตื้อลูกค้าเก่งมากด้วย

 

เมืองดานัง (Danang)

 

20 จุดเช็คอินห้ามพลาด เวียดนามกลาง โดย LetsGo.co.th เมืองดานัง

13. วัดหลินอึ๋ง

 

20 จุดเช็คอินห้ามพลาด เวียดนามกลาง โดย LetsGo.co.th สะพานมังกร เมืองดานัง

 

14. สะพานมังกร

20 จุดเช็คอินห้ามพลาด เวียดนามกลาง โดย LetsGo.co.th ตลาดฮาน เมืองดานัง

15. ตลาดฮาน

 

20 จุดเช็คอินห้ามพลาด เวียดนามกลาง โดย LetsGo.co.th

บานาฮิลล์ (Bana Hills)

 

20 จุดเช็คอินห้ามพลาด เวียดนามกลาง โดย LetsGo.co.th สะพานทอง สะพานมือ บานาฮิลล์

16. สะพานมือ

 

17. สวนแห่งความรัก

 

18. ลานน้ำพุ

 

20 จุดเช็คอินห้ามพลาด เวียดนามกลาง โดย LetsGo.co.th บานาฮิลล์19. จุดชมวิว

 

 

20. Fantasy Park

 

#ทัวร์เวียดนาม #ทัวร์เวียดนามลดราคา #ทัวร์เวียดนาม2562 #ทัวร์เวียดนาม2019  #ทัวร์เวียดนามกลางลดราคา #ทัวร์ฮอยอัน #ทัวร์บานาฮิลล์ #ทัวร์บานาฮิลล์ค้างคืน #ทัวร์บานาฮิลล์ราคาถูก #ทัวร์เวียดนามราคาถูก #ทัวร์เวียดนามโปรโมชั่น
 

< อ่านเรื่องถัดไป อ่านเรื่องก่อนหน้า >

เข้าสู่ระบบเพื่อ comment
  • เที่ยวตุรกี ต้องดูม้าไม้เมืองทรอย (Trojan Horse) ตัวไหนกันแน่?

    ตุรเคีย ประเทศ 2 ทวีปที่มีประวัติศาสตร์อารยธรรมเก่าแก่ เป็นสถานที่เที่ยวยอดนิยมมาแรงสำหรับนักเที่ยวชาวไทยในรอบหลายปีที่ผ่านมา แล้วยังเป็นที่ตั้งของมหากาพย์อีเลียดเรื่องสงครามเมืองทรอย (Troy) ที่เราน่าจะคุ้นเคยกันดี ไม่ว่าจะเป็นจากตำราเรียน เรื่องเล่าขานบอกต่อ หรือจากภาพยนตร์ฮอลลีวูดเรื่อง Troy (2004) สำหรับนักท่องเน็ต เห็นชื่อ "ม้าโทรจัน" (Trojan Horse) อาจจะสยองเพราะเป็นชื่อไวรัส หรือโปรแกรมล้วงข้อมูลที่อาจทำให้มีปัญหาในการใช้งานคอมพิวเตอร์ได้ ไม่ว่าจะเคยรู้จักจากแหล่งใด แน่นอนว่าหากได้มีโอกาสได้ไปเที่ยวตุรกี ก็อยากที่จะได้ไปเห็นเจ้าม้าไม้ตัวนี้ที่แหล่งกำเนิดตำนานของมันสักครั้ง แต่... เจ้าตัวม้าอันเป็นที่ปรากฏตามสื่อหรือภาพถ่ายต่างๆ มีอยู่ 2 ตัว เราควรไปดูตัวไหนดี?

    โดย แอดมินโก้ - วันที่ 22 กรกฎาคม 2567
  • 7 ที่เที่ยวห้ามพลาด ประเทศอาร์เมเนีย

    อาร์เมเนีย (Armenia) หรือชื่อทางการ สาธารณรัฐอาร์เมเนีย (Republic of Armenia) ตั้งอยู่ทางใต้ของเทือกเขาคอเคซัส มีชายแดนติดกับจอร์เจียและอาเซอร์ไบจาน แต่ในด้านจุดหมายสำหรับนักท่องเที่ยวไทย ยังห่างไกลจากจอร์เจียลิบลับ ปัจจัยหลักคือยังต้องขอวีซ่า และเที่ยวบินสำหรับการเดินทางยังไม่สะดวกเท่า แต่ก็มีโปรแกรมทัวร์ที่พ่วงกับประเทศจอร์เจียให้เลือก สำหรับผู้ที่ยังไม่ทราบว่าอาร์เมเนียมีอะไรน่าเที่ยว หาคำตอบได้ที่นี่เลย นี่คือ 7 ที่เที่ยว/จุดเช็คอินห้ามพลาด เมื่อไปเที่ยวประเทศอาร์เมเนีย

    โดย แอดมินโก้ - วันที่ 03 สิงหาคม 2566
  • 5 เส้นทางเหมาะพาแม่เที่ยว

    เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ ลูกๆ ที่อยากพาคุณแม่เที่ยวอาจมีคำถามว่าพาไปไหนดี Let's Go อาสาช่วยออกไอเดีย โดยมีสมมุติฐานว่า...

    โดย แอดมินโก้ - วันที่ 27 กรกฎาคม 2566