เทียบสเปค 6 ทัวร์รัสเซีย ล่าแสงเหนือ บินตรงการบินไทย เดินทางพ.ย.-ธ.ค. 2562



ผู้เขียน : แอดมินโก้ วันที่ 12 สิงหาคม 2562

เมื่อเข้าสู่ครึ่งหลังของปี หนึ่งในโปรแกรมทัวร์ที่ลูกค้าถามหากันมากที่สุดหนีไม่พ้นทัวร์รัสเซีย ล่าแสงเหนือ เพราะแสงเหนือ (Aurora) คือสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติอันเป็นยอดปรารถนาของนักเที่ยวที่มักตั้งเป้าว่าชีวิตนี้ต้องไปเห็นสักครั้ง แต่ติดที่การไปล่าแสงเหนือแถบสแกนดิเนเวีย อย่างนอร์เวย์ หรือไอซ์แลนด์ ราคานั้นก็แสนจะเกินเอื้อม เพราะหลักแสนขึ้นทั้งนั้น แต่แล้วเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา การล่าแสงเหนือที่รัสเซียก็กลายเป็นทางเลือกยอดนิยม ด้วยราคาที่เหลือเพียงครึ่งเดียว ทำให้เมืองมูรมันสก์ (Murmansk) จุดหมายเพื่อตาล่าแสงเหนือของรัสเซีย กลายเป็นที่รู้จัดในหมู่ขาเที่ยวกันอย่างแพร่หลาย 

เทียบสเปค ทัวร์รัสเซีย ล่าแสงเหนือ 2562 โดย LetsGo.co.th

โปรแกรมทัวร์รัสเซีย แสงเหนือ มีบริษัททัวร์จัดออกมาให้เลือกมากกว่า 20 รายการ หากตัวเลือกมากจนใครเลือกไม่ถูก Let's Go อาสาเทียบสเปคให้ โดยครั้งนี้ตั้งโจทย์หลักๆ ไว้3 ข้อ ได้แก่

(1) เดินทางในช่วงเดือนพฤศจิกายน ถึงธันวาคม 2562

(2) เพื่อเน้นความสะดวกสบาย จะเลือกเทียบเฉพาะโปรแกรมที่บินด้วยการบินไทย (TG)

(3) ราคาไม่เกิน 70,000 บาท

ซึ่งมีทั้งหมด 6 โปรแกรม ดังนี้

 

6 ทัวร์รัสเซีย แสงเหนือ เดินทางพ.ย.-ธ.ค. 2562 งบไม่เกิน 70,000 บาท

ทุกโปรแกรม 7 วัน 5 คืน อาหารไม่รวมมื้อสุดท้ายก่อนขึ้นเครื่อง

ทุกโปรแกรมบินด้วยการบินไทย (TG) ขาไปบินกลางวัน ขากลับบินกลางคืน

ทุกโปรแกรมล่าแสงเหนือ 2 คืน ยกเว้นโปรแกรมที่ 6

 

1. มอสโคว์ มูรมันสค์ เลสโก ราชินีแสงเหนือ 

รหัส Z01RU028

ราคา 63,999-75,999 ค่าทิป USD57

 

ข้อดี  ราคาถูกสุดในกลุ่ม เน้นเมืองหลักเฉพาะมอสโก มูรมันสก์ เก็บไฮไลท์ครบ แถมชมละครสัตว์

พิเศษ! อาหารมื้อพิเศษที่โรงแรม St. Regis

ข้อสังเกตุ  ไม่พาไปเมืองซากอร์ส (Zagorsk)

ดูรายละเอียด คลิก

เทียบสเปค ทัวร์รัสเซีย ล่าแสงเหนือ 2562 โดย LetsGo.co.th

ห้างกุม (Gum) กรุงมอสโก / Photo Credit: khun Supinya PanPan

 

2. ทัวร์รัสเซีย ล่าแสงเหนือ

รหัส PHTRU014

ราคา 66,900-69,900 ค่าทิป USD70

 

ข้อดี  เหมาะกับผู้ที่อยากไปครั้งเดียวครบ 3 เมืองหลัก เพราะไปทั้งมอสโก มูรมันสก์ และเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก อำนวยความสะดวกด้วยการบินภายในถึง 3 ขา ช่วยประหยัดเวลา 

ข้อสังเกตุ  เมื่อจำนวนเมืองมากกว่าโปรแกรมอื่นโดยที่จำนวนวันเท่ากัน ทำให้สถานที่เที่ยวสำคัญตกหล่น อย่างเช่นพระราชวังเปโตรดวาเรสต์ หรือปีเตอร์ฮอฟ (Peterhof) แห่งเมืองเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก หรือพระราชวังแคทเธอรีน ที่เมืองพุชกิ้น ไม่ได้พาไป ซึ่งน่าเสียดาย โปรแกรมช่วงเช้าที่พาไปทั้งจัตุรัสแดง (Red Square) วิหารเซนต์บาซิล (St. Basil) และพระราชวังเคลมลิน (Kremlin) น่าจะแน่นเกินไป ทำให้เที่ยวไม่เต็มที่ นอกจากนี้ยังไม่รวมอาหารถึง 4 มื้อ

ดูรายละเอียด คลิก

 

 

3. Super Cool Aurora Russia 

รหัส S04RU021

ราคา 66,900-85,900 ค่าทิป USD60

 

ข้อดี  หากต้องการพ่วงเมืองซากอร์ส (Zagorsk) ที่อยู่ใกล้มอสโก โปรแกรมนี้ตอบโจทย์ด้วยงบต่ำที่สุด (เฉพาะราคา "เริ่มต้น") ตามสเปค

ข้อสังเกตุ  มอสโกเที่ยวไม่ละเอียด ขาดสถานที่สำคัญอย่างสถานีรถไฟใต้ดิน

ดูรายละเอียด คลิก

 

เทียบสเปค ทัวร์รัสเซีย ล่าแสงเหนือ 2562 โดย LetsGo.co.th

พระราชวังฤดูหนาว หรือเฮอร์มิเทจ เมืองเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก

 

4. Northern Light Explorer 

รหัส V03RU015

ราคา 67,900 ค่าทิป 2,500 บาท

 

ข้อดี  อีกทางเลือกสำหรับท่านที่ต้องการเที่ยวทั้งมอสโก ล่าแสงเหนือ และเที่ยวเมืองซากอร์ส มีราคาเดียว ซึ่งสูงกว่าราคา "เริ่มต้น" ของโปรแกรมก่อนหน้า แต่เที่ยวละเอียดกว่า ไม่ตกหล่นสถานที่สำคัญ

ข้อสังเกตุ  อาหารอิสระ 2 มื้อ

ดูรายละเอียด คลิก

 

5. ทัวร์รัสเซีย ล่าแสงเหนือ

รหัส W01RU008

ราคา 68,900-70,900 ค่าทิป USD40

 

ข้อดี  ใกล้เคียงโปรแกรมแรก เน้นมอสโก มูรมันสก์ ทำให้เที่ยวละเอียด ต่างจากโปรแกรมแรกเพียงแค่พาไป ตลาดอิสไมลอฟสกี้ แต่ไม่ได้ชมละครสัตว์ และไม่มีอาหารมื้อหรูในโรงแรม St. Regis ราคาสูงกว่าราคา "เริ่มต้น" ของโปรแกรมแรกแต่ค่าทิปถูกกว่า

ข้อสังเกตุ  ไม่ไปซากอร์ส

ดูรายละเอียด คลิก

 

เทียบสเปค ทัวร์รัสเซีย ล่าแสงเหนือ 2562 โดย LetsGo.co.th

พระราชวังเปโตรดวาเรสต์ หรือปีเตอร์ฮอฟ (Peterhof) แห่งเมืองเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก

 

6. Aurora Russia ตามล่าหาแสงเหนือ

รหัส I02RU008

ราคา 69,900 ค่าทิป USD50

 

ข้อดี  อีกทางเลือกสำหรับท่านที่ต้องการเที่ยวทั้งมอสโก ล่าแสงเหนือ และเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก แนวเดียวกับโปรแกรมที่ 2 ส่วนที่เหนือกว่าคือได้ชมละครสัตว์ที่มอสโก 

ข้อสังเกตุ  ล่าแสงเหนือเพียง 1 คืน ซึ่งมีความเสี่ยงหากโชคไม่ดีแล้วไม่ได้เห็น ไม่มีบินระหว่าง มอสโก และเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ใช้นั่งรถไฟความเร็วสูงแทน สถานที่เที่ยวตกหล่นหลายแห่ง อันเป็นข้อจำกัดของการพยายามเที่ยวหลายเมืองในเวลาอันสั้น หลายที่ในเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก เป็นเพียงการถ่ายรูปด้านนอก

ดูรายละเอียด คลิก

 

เปรียบเทียบสถานที่เที่ยวของแต่ละโปรแกรม

เทียบสเปค ทัวร์รัสเซีย ล่าแสงเหนือ 2562 โดย LetsGo.co.th

 

Let's Go ฟันธง!!!

 

เนื่องจากจุดยืนของเราคือไม่นิยม "ทัวร์ชะโงก" คือการเน้นปริมาณแล้วเที่ยวไม่จุใจ เราจึงไม่แนะนำโปรแกรมที่พ่วงเมืองเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก โดยที่จำนวนวันจำกัดแค่ 7 วัน เพราะเมืองสำคัญระดับนี้ควรใช้เวลาให้เต็มที่ ไม่ให้เกิดความคาใจหลังกลับมา จึงเหลือ 2 ทางเลือกในกลุ่มนี้คือ (1) มอสโก + มูรมันสก์ (2) มอสโก + มูรมันสก์ + ซากอร์ส

ในกลุ่มมอสโก + มูรมันสก์ ระหว่างโปรแกรมที่ 1 และ 5 เนื่องจากมีความใกล้เคียงกัน ต่างเพียงสถานที่เที่ยวบางแห่ง และโปรแกรมแรกมีไฮไลท์ตรงอาหารที่โรงแรม St. Regis หากจองได้ราคาต่ำสุดของโปรแกรมที่ 1 ก็จะเป็นทางเลือกน่าสนใจกว่า แต่หากได้ราคาด้านสูง ตัวเลือกที่ได้เปรียบก็จะเป็นโปรแกรมที่ 5

ส่วนในกลุ่มมอสโก + มูรมันสก์ + ซากอร์ส ซึ่งมีโปรแกรมที่ 3 และ 4 เนื่องจากโปรแกรมที่ 3 มีสถานที่เที่ยวสำคัญตกหล่น จึงแนะนำเป็นโปรแกรมที่ 4 ซึ่งแทบไม่มีช่องโหว่ให้ต้องใคร่ครวญ

หมายเหตุ: การเทียบสเปคเป็นการศึกษา วิเคราะห์ จากโปรแกรมทัวร์ ปัจจัยที่ไม่ได้นำมาพิจารณาคือสิ่งที่ไม่ได้ระบุในโปรแกรม เช่นรถบัส ใหม่หรือเก่า ความเย็นของเครื่องปรับอากาศ โรงแรม ขนาดของห้อง สิ่งอำนวยความสะดวก ความสะอาด อาหาร ด้านปริมาณ รสชาติ หัวหน้าทัวร์และไกด์ ความสุภาพ อัธยาศัย ฯลฯ

 

สเปคนี้ไม่ตรงใจ? ดูทัวร์รัสเซีย แสงเหนือทั้งหมด คลิกที่นี่

หรือดูทัวร์รัสเซีย ทั้งหมด คลิกที่นี่

 

Let's Go ชัวร์เรื่องเที่ยว เชี่ยวเรื่องทัวร์

#letsgo #ทัวร์รัสเซีย #เที่ยวรัสเซีย #ทัวร์รัสเซียโปรโมชั่น #ทัวร์รัสเซียลดราคา #ทัวร์รัสเซียแสงเหนือ #ทัวร์มอสโคว์ #ทัวร์มอสโก #ทัวร์รัสเซียมอสโคว์ #ทัวร์มูรมันสก์

< อ่านเรื่องถัดไป อ่านเรื่องก่อนหน้า >

เข้าสู่ระบบเพื่อ comment
  • เที่ยวตุรกี ต้องดูม้าไม้เมืองทรอย (Trojan Horse) ตัวไหนกันแน่?

    ตุรเคีย ประเทศ 2 ทวีปที่มีประวัติศาสตร์อารยธรรมเก่าแก่ เป็นสถานที่เที่ยวยอดนิยมมาแรงสำหรับนักเที่ยวชาวไทยในรอบหลายปีที่ผ่านมา แล้วยังเป็นที่ตั้งของมหากาพย์อีเลียดเรื่องสงครามเมืองทรอย (Troy) ที่เราน่าจะคุ้นเคยกันดี ไม่ว่าจะเป็นจากตำราเรียน เรื่องเล่าขานบอกต่อ หรือจากภาพยนตร์ฮอลลีวูดเรื่อง Troy (2004) สำหรับนักท่องเน็ต เห็นชื่อ "ม้าโทรจัน" (Trojan Horse) อาจจะสยองเพราะเป็นชื่อไวรัส หรือโปรแกรมล้วงข้อมูลที่อาจทำให้มีปัญหาในการใช้งานคอมพิวเตอร์ได้ ไม่ว่าจะเคยรู้จักจากแหล่งใด แน่นอนว่าหากได้มีโอกาสได้ไปเที่ยวตุรกี ก็อยากที่จะได้ไปเห็นเจ้าม้าไม้ตัวนี้ที่แหล่งกำเนิดตำนานของมันสักครั้ง แต่... เจ้าตัวม้าอันเป็นที่ปรากฏตามสื่อหรือภาพถ่ายต่างๆ มีอยู่ 2 ตัว เราควรไปดูตัวไหนดี?

    โดย แอดมินโก้ - วันที่ 22 กรกฎาคม 2567
  • 7 ที่เที่ยวห้ามพลาด ประเทศอาร์เมเนีย

    อาร์เมเนีย (Armenia) หรือชื่อทางการ สาธารณรัฐอาร์เมเนีย (Republic of Armenia) ตั้งอยู่ทางใต้ของเทือกเขาคอเคซัส มีชายแดนติดกับจอร์เจียและอาเซอร์ไบจาน แต่ในด้านจุดหมายสำหรับนักท่องเที่ยวไทย ยังห่างไกลจากจอร์เจียลิบลับ ปัจจัยหลักคือยังต้องขอวีซ่า และเที่ยวบินสำหรับการเดินทางยังไม่สะดวกเท่า แต่ก็มีโปรแกรมทัวร์ที่พ่วงกับประเทศจอร์เจียให้เลือก สำหรับผู้ที่ยังไม่ทราบว่าอาร์เมเนียมีอะไรน่าเที่ยว หาคำตอบได้ที่นี่เลย นี่คือ 7 ที่เที่ยว/จุดเช็คอินห้ามพลาด เมื่อไปเที่ยวประเทศอาร์เมเนีย

    โดย แอดมินโก้ - วันที่ 03 สิงหาคม 2566
  • 5 เส้นทางเหมาะพาแม่เที่ยว

    เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ ลูกๆ ที่อยากพาคุณแม่เที่ยวอาจมีคำถามว่าพาไปไหนดี Let's Go อาสาช่วยออกไอเดีย โดยมีสมมุติฐานว่า...

    โดย แอดมินโก้ - วันที่ 27 กรกฎาคม 2566