ทัวร์พม่า 5 สเปค เลือกอย่างไรให้โดนใจ



ผู้เขียน : แอดมินโก้ วันที่ 24 มกราคม 2562

พม่า ประเทศเพื่อนบ้านที่มีประวัติศาสตร์เคียงคู่กับไทยมายาวนาน ตั้งแต่เริ่มเปิดประเทศก็กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับคนไทยอย่างไม่ต้องสงสัย ด้วยจุดขายเบิ้มๆ มากมาย ทั้งถูกใจสายประวัติศาสตร์ สายไหว้พระ สายวัฒนธรรม สายช็อปปิ้ง และที่สำคัญคือเดินทางง่าย แถมราคาถูกอย่างเหลือเชื่อแค่หลักพัน

ทัวร์พม่ามีให้เลือกในตลาดมากมาย ส่งเข้าประกวดโดยผู้จัดทัวร์ชั้นนำในตลาดเกือบทุกเจ้า โปรแกรมก็มักไม่แตกต่างกันมาก Let's Go จัดหมวดมาให้เลือกง่ายๆ ใครอยากไปเที่ยวทัวร์พม่า ลองถามใจก่อนว่าชอบแบบไหนจะได้ไม่เลือกผิดประเภท

 

ทัวร์พม่า 5 สเปค เทพทันใจ ย่างกุ้ง LetsGo.co.th1. ทัวร์พม่า ย่างกุ้ง 1 วัน ไปเช้าเย็นกลับ

ชอบไหว้พระ ขอพร แก้บน และประวัติศาสตร์ แต่เวลาน้อยจัดๆ ลางานไม่ได้ เราขอเสนอทัวร์พม่า เที่ยวเมืองย่างกุ้งแบบ "จานด่วน" ไปเช้าเย็นกลับ ถึงที่หมายเร็วเหมือนไปพัทยา wink

ข้อดี ใช้เวลาที่ย่างกุ้งอย่างคุ้มค่า เพราะเที่ยวบินมักออกแต่เช้าตรู่และกลับค่ำ ถ้าติดเสาร์อาทิตย์ก็ไม่ต้องลางาน ภายในวันเดียวจะได้ไหว้พระอย่างน้อย 3 วัด บางโปรแกรมจัดได้ถึง 5 วัด ที่ต้องไปพลาดไม่ได้คือพระมหาเจดีย์ชเวดากอง 1 ใน 5 มหาศาสนสถานศักดิ์สิทธิ์ที่สุดของประเทศ เจดีย์โบตาทาวน์ ซึ่งเป็นจุดหมายเดียวกับการไปกรอบขอพรเทพทันใจ (นัตโบโบยี) และเทพกระซิบ (อะมาดอว์เมี๊ยะ) วัดอีกแห่งที่เป็นภาคบังคับคือวัดที่มีพระพุทธไสยาสน์จาทัตยี หรือพระนอนตาหวาน พระนอนปางพุทธไสยาสน์ความยาวกว่า 70 เมตร นับเป็นพระนอนใหญ่และงดงามที่สุดของพม่า 

เห็นโปรแกรมจัดเต็มขนาดนี้ในราคาเริ่มต้น (ณ.ขณะที่เขียนนี้) แค่ 3 พันกว่าบาทแล้วจะแอบคิดว่า "อย่าไปหวังอะไรมาก" แต่นั่นคือคิดผิด เพราะอาหารมื้อเที่ยงจัดให้ระดับเป็ดปักกิ่งหรือสลัดกุ้งมังกร หรือถูกทุกข้อ

อยากหาทัวร์ย่างกุ้ง ไหว้พระขอพร 1 วัน ไปเช้าเย็นกลับ เริ่มต้น 3,xxx บาท คลิก

 

ทัวร์พม่า 5 สเปค มหาเจดีย์ชเวดากอง ย่างกุ้ง LetsGo.co.th

2. ทัวร์พม่า ย่างกุ้ง หงสาวดี 2 วัน 1 คืน

อุตส่าห์เดินทางข้ามประเทศกันแล้ว สำหรับท่านที่พอจะมีเวลา ไม่จำเป็นต้องรีบกลับบ้าน โดยเฉพาะมีความสนใจด้านประวัติศาสตร์ชาติไทยสมัยอยุธยา การอยู่ต่ออีกสัก 1 วัน จ่ายเพิ่มอีกไม่กี่พันบาท จะได้ผลตอบแทนอันคุ้มค่ามหาศาล เพราะจะมีเวลามากพอที่จะได้ไปเยือนกรุงหงสาวดี (หรือ "พะโค") ชื่อที่ใครก็ตามที่เรียนวิชาประวัติศาสตร์จะต้องซึมอยู่ในความทรงจำ (รวมถึงในหัวใจ) เมืองนี้อยู่ห่างจากย่างกุ้งประมาณ 80 กิโลเมตร มีสถานที่เที่ยวสำคัญมากมาย จึงสามารถควบกับย่างกุ้งเป็นโปรแกรมทัวร์ 2 วันที่เที่ยวได้อย่างเต็มอิ่ม

ข้อดี ภายใน 2 วัน สามารถไหว้พระ 9 วัดได้สบาย ฟังเรื่องอัศจรรย์เกี่ยวกับพระธาตุมุเตาที่ยอดเจดีย์หักหล่นลงมาแต่ทั้งที่มีน้ำหนักมาก ยอดฉัตรกลับไม่แตกเสียหาย แล้วยังรำลึกประวัติศาสตร์ไทยพม่าด้วยการเยือนพระราชวังบุเรงนอง ซึ่งเคยเป็นที่ประทับของสมเด็จพระนเรศวรมหาราชเมื่อครั้งยังทรงพระเยาว์และถูกพม่าจับเป็นตัวประกัน

ทัวร์ย่างกุ้งหงสาวดี 2 วัน ราคาเพิ่มจากแบบแรก 3-4,000 บาท แต่ได้เที่ยวเพิ่มเท่าตัว พักแรม 1 คืน อาหารรวม 5 มื้อ แน่นอนว่ายังคงมีเป็ดปักกิ่งกับสลัดกุ้งมังกร คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม

อยากหาทัวร์ย่างกุ้งหงสาวดี 2 วัน 1 คืน เริ่มต้น 6,999 บาท คลิก

 

ทัวร์พม่า 5 สเปค พระธาตุอินทร์แขวน LetsGo.co.th

3. ทัวร์พม่า ย่างกุ้ง พระธาตุอินทร์แขวน 3 วัน 2 คืน

เมื่อใครได้ไปเที่ยวกรุงย่างกุ้งและหงสาวดีแล้ว แต่ไม่ได้ไปเยือนพระธาตุอินทร์แขวน ก็ถือว่าพลาดสถานที่สำคัญอย่างยิ่ง เพราะที่นี่นอกจากเป็น 1 ใน 5 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ชาวพม่าต้องไปสักการะแล้ว ยังมีความน่าอัศจรรย์ตรงที่เป็นหินสีทองขนาดใหญ่ ตั้งอยู่บนขอบหน้าผาอย่างซึ่งตามกฏแรงโน้มถ่วงของโลกน่าจะมีโอกาสหล่นแต่ก็ไม่เคยหล่น จึงเชื่อกันว่าเพราะมีพระเกศาจากพระพุทธเจ้าอยู่ในหินก้อนนี้ แล้วท้าวสักกเทวราช หรือพระอินทร์ได้นำมาวางไว้บนภูเขาหินแห่งนี้

การเลือกมาเที่ยวพระธาตุอินทร์แขวนกับทัวร์มีข้อได้เปรียบที่เราจะได้มาค้างคืนบนเขา สะดวกต่อการกราบไหว้สวดมนต์ และภาพอันงดงามของพระธาตุในยามค่ำคืนนั้นคือสิ่งที่ห้ามพลาดโดยเด็ดขาด

ข้อดี เพียง 3 วัน 2 คืน เราจะได้เที่ยววัด กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ครบ 9 วัดหรือมากกว่า โดยเฉพาะพระธาตุอินทร์แขวนซึ่งการมาเที่ยวเองนั้นมีความยุ่งยากพอสมควร ทั้งหมดนี้ในราคาเริ่มต้นเพียง 10,9xx บาท ถือว่าคุ้มค่าสุดๆ ทั้งมูลค่าและเวลาที่ใช้ไป โปรแกรมทัวร์เที่ยวพระธาตุอินทร์แขวนแบบ 2 วัน 1 คืนก็มีให้เลือก แต่ด้วยเวลาที่จำกัดมากทำให้เที่ยวแล้วพลาดสถานที่น่าเที่ยวไปมากหรืออาจจะเร่งรีบเกินไป Let's Go จึงไม่แนะนำ

อยากหาทัวร์ย่างกุ้งหงสาวดีพระธาตุอินทร์แขวน 3 วัน 2 คืน เริ่มต้น 10,900 บาท คลิก

 

ทัวร์พม่า 5 สเปค มัณฑะเลย์ พุกาม LetsGo.co.th

4. ทัวร์พม่า มัณฑะเลย์ พุกาม (นั่งรถ)

พม่าไม่ได้มีดีแค่ย่างกุ้ง หงสาวดี แต่ทางเหนือยังมีเมืองมัณฑะเลย์ (Mandalay) อดีตราชธานีของพม่า ซึ่งเป็นเพียงหนึ่งในไม่กี่เมืองที่ยังคงใช้ชื่อเดิมโดยไม่มีการเปลี่ยนแปลง สถานที่สำคัญพลาดไม่ได้ของเมืองนี้คือวัดมหามัยมุนี ที่มีพระมหามัยมุนี พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่สุดของพม่าที่พระเจา้กรุงยะไข่ทรงหล่อข้ึนที่เมืองธรรมวดีเมื่อปีพ.ศ.689 เป็นที่เรียกขานว่า“พระพุทธรูปทองคำเนื้อนิ่ม” เนื่องจากมีการปิดทองกันมาจนหนาขึ้นเรื่อยๆ หากใครได้ไปมัณฑะเลย์ควรได้ไปร่วมพิธีกรรมล้างพระพักตร์พระมหามัยมุนีตั้งแต่ก่อนเช้ามืด นอกจากมัณฑะเลย์แล้ว อีกเมืองสำคัญห่าง 180 กิโลเมตรไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ คือพุกาม (Bagan) อันเป็นที่รู้จักในฐานะเมืองแห่งทะเลเจดีย์ ไฮไลท์ของการเที่ยวเมืองนี้คือได้ชมหมู่เจดีย์จำนวนมากมายจากมุมสุงในยามพระอาทิตย์ตก แล้วความสวยงามจะประทับใจอย่างไม่รู้ลืม

ข้อดี เที่ยวเมืองสำคัญทางประวัติศาสตร์ 2 เมืองติด นอกจากนี้ระหว่างทางยังมีเมืองอมรปุระ ภาพของสะพานไม้อูเบ็ง (U-Ben) จากเมืองนี้เราน่าจะเคยเห็นจนชินตา ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่เที่ยวที่โปรแกรมทัวร์มักไม่พลาดจะรวมไว้ในรายการ โปรแกรมทัวร์มัณฑะเลย์ พุกาม 3 วัน 2 คืน สเปคนี้เริ่มต้นเพียง 11,9xx บาทเท่านั้น

อยากหาทัวร์มัณฑะเลย์พุกาม เริ่มต้น 11,900 บาท คลิก

 

ทัวร์พม่า 5 สเปค มัณฑะเลย์ พุกาม LetsGo.co.th

5. ทัวร์พม่า มัณฑะเลย์ พุกาม (บินภายใน)

โปรแกรมมัณฑะเลย์ พุกามแบบนั่งรถอาจมีข้อจำกัดที่ใช้เวลาเดินทางระหว่าง 2 เมืองค่อนข้างนาน ขาละ 4 ชั่วโมง ทำให้กินเวลาเที่ยวไปไม่น้อย อีกทางเลือกหนึ่งที่สะดวกสบายและประหยัดเวลาเดินทางไปได้มากคือโปรแกรมที่จัดให้บินภายใน ราคาอาจจะสูงขึ้นมากสักหน่อย แต่หากพิจารณาว่าเวลาคือของมีค่า การจ่ายเพิ่มแล้วได้ใช้เวลาไปกับการท่องเที่ยว และไม่ต้องนั่งอยู่บนรถนาน อาจจะคุ้มค่าสำหรับหลายๆ ท่าน

อยากหาทัวร์มัณฑะเลย์พุกาม บินภายใน เริ่มต้น 18,900 บาท คลิก

ทัวร์พม่า 5 สเปค LetsGo.co.th

แถม! ทัวร์พม่าบินตรงจากเชียงใหม่ จะอ้อมมากรุงเทพให้เสียเวลาทำไม เดี๋ยวนี้มีทัวร์บินตรงจากเชียงใหม่เข้าพม่าแล้ว ทั้งเส้นย่างกุ้งและมัณฑะเลย์ ซึ่ง Let's Go รวบรวมมาให้หาง่ายๆ ในคลิกเดียว เริ่มต้น 12,888 บาท ช็อปเลยที่นี่

 

Let's Go ชัวร์เรื่องเที่ยว เชี่ยวเรื่องทัวร์

 

#ทัวร์พม่า #ทัวร์พม่าโปรโมชั่น #ทัวร์พม่าราคาถูก #ทัวร์ย่างกุ้ง #ทัวร์ย่างกุ้งหงสาวดี #ทัวร์มัณฑะเลย์พุกาม #ทัวร์พม่าสงกรานต์ #ทัวร์พม่า2562

< อ่านเรื่องถัดไป อ่านเรื่องก่อนหน้า >