โปรตุเกส ประเทศนี้น่าเจาะลึกกับ 5 สถานที่เที่ยวห้ามพลาด



ผู้เขียน : แอดมินโก้ วันที่ 16 มกราคม 2562

โปรตุเกส ประเทศที่คนไทยคุ้นเคยเพราะมีอิทธิพลรอบตัวตั้งแต่ในประวัติศาสตร์จนถึงยุคปัจจุบันมากมาย อยากรู้ว่าคนไทยคุ้นเคยกับโปรตุเกสขนาดไหน ลองทดสอบด้วยการดูชื่อเหล่านี้

ทองหยิบทองหยอดฝอยทอง ทาร์ตไข่ หมู่บ้านโปรตุเกส (ในอยุธยา) ตองกีมาร์ ชิโนโปรตุเกส โรนัสโด้ ...

แต่ประเทศนี้กลับมักไม่ติดลำดับต้นๆ ที่นักเที่ยวชาวไทยอยากไปเยือนเมื่อนึกถึงยุโรป เพราะตัวเลือกยอดนิยมมักตกอยู่ที่ฝรั่งเศส อิตาลี สวิตเซอร์แลนด์ เยอรมนี อังกฤษ รัสเซีย โปรแกรมทัวร์ยุโรปที่พาไปประเทศโปรตุเกสมักจะมีออกมาไม่มาก และเกือบทั้งหมดจะพ่วงประเทศสเปน ใครที่อยากเที่ยวประเทศโปรตุเกสแบบเจาะลึกแทบจะรอเก้อมานานแสนนาน แต่บัดนี้ มีโปรแกรมแกรนด์โปรตุเกสออกมา Let's Go จึงขออาสาแนะนำความน่าเที่ยวของประเทศนี้ด้วย 5 สถานที่เที่ยวห้ามพลาดแห่งโปรตุเกส 

โปรตุเกส ประเทศนี้น่าเจาะลึกกับ 5 สถานที่เที่ยวห้ามพลาด โดย LetsGo.co.th

1. หอคอยเบเล็ง (Belem Tower) สัญญลักษณ์อันเป็นตัวแทนของโปรตุเกส แบบเดียวกับหอไอเฟลแทนประเทศฝรั่งเศส เนื่องจากเป็นประเทศริมขอบสุดทางตะวันตกของยุโรป ติดมหาสมุทรแอตแลนติค จึงมีหอคอยแห่งนี้ที่เดิมสร้างไว้กลางน้ำเพื่อเป็นป้อมรักษาการณ์ดูแลการเดินเรือ เป็นจุดเริ่มต้นของการเดินเรือออกไปสำรวจและค้นพบโลกของวาสโก ดากามา และนักเดินเรือชาวโปรตุเกส นับเป็นสถาปัตยกรรมแบบมานูเอลไลน์ที่สวยงามแห่งหนึ่ง

โปรตุเกส ประเทศนี้น่าเจาะลึกกับ 5 สถานที่เที่ยวห้ามพลาด โดย LetsGo.co.th

ชมหอคอยเบเล็งแล้ว อย่าลืมเดินต่อไปเล็กน้อยก็จะพบอนุสาวรีย์ดิสคัฟเวอรี่ (Discovery Monument หรือชื่อตามภาษาโปรตุเกส Padrao dos Descobrimentos) สร้างขึ้นในปีค.ศ. 1960 เพื่อฉลองการครบรอบ 500 ปี แห่งการสิ้นพระชนมข์อง เจ้าชายเฮนรี่เดอะเนวิเกเตอร์ (Henry the Navigator) ซึ่งเป็นรูปปั้นที่ยืนอยู่ตำแหน่งหน้าสุด ด้วยทำเลอันสุดยอดเพราะเป็นจุดตั้งต้นที่เรือจะออกไปค้นพบประเทศอินเดีย อันเป็นความภาคภูมิใจของชาวโปรตุเกสในฐานะผู้บุกเบิกในการค้นพบโลกตะวันออก ใครมาเที่ยวถึงที่นี่อย่าลืมขึ้นไปชั้นบนของอนุสาวรีย์เพื่อชมวิวเมืองและวิวทะเลจากมุมสูงด้วยล่ะ

 

โปรตุเกส ประเทศนี้น่าเจาะลึกกับ 5 สถานที่เที่ยวห้ามพลาด โดย LetsGo.co.th

2. มหาวิหารเจอโรนิโม (Jeronimo Monastery)  ที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่วาสโก ดากามา (Vasco da Gama) ซึ่งเป็นชาวยุโรปคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้เดินทางโดยเรือแล้วค้นพบประเทศอินเดียในเดือนพฤษภาคม ค.ศ.1498 หลังจากที่มีความพยายามจากหลายๆ คนแต่ไม่สำเร็จและเสียชีวิตระหว่างเดินทาง ถือเป็นครั้งแรกเกิดการเชื่อมโยงระหว่างโลกตะวันตกและตะวันออก โดยมหาวิหารแห่งนี้ถือเป็นตัวอย่างอันสุดล้ำของงานสถาปัตยกรรมแบบมานูเอลไลน์ (Manueline) ใชเ้วลาก่อสร้างถึง 70 ปี หอคอยเบเล็งและมหาวิหารเจอโรนิโมได้รับการรับรองจากองค์การยูเนสโกขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกในปี ค.ศ. 1983 และถือเป็นเป็นสองในเจ็ดสิ่งมหัศจรรยข์องประเทศโปรตุเกสที่ตั้งอยู่ในกรุงลิสบอน

 

โปรตุเกส ประเทศนี้น่าเจาะลึกกับ 5 สถานที่เที่ยวห้ามพลาด โดย LetsGo.co.th

3. พระราชวังพีน่า (Pena NationalPalace) สถานที่เที่ยวห้ามพลาดเด็ดขาดเมื่อมาถึงกรุงลิสบอน เพราะเมืองซินตร้า (Sintra) อยู่ไม่ไกล ทัวร์โปรตุเกสที่จำนวนวันน้อยๆ ก็ยังต้องพามาที่นี่ คนที่เที่ยวเองก็สามารถตั้งหลักที่ลิสบอนแล้วไปกลับภายในวันเดียวได้สบายๆ พระราชวังแห่งนี้ตั้งอยู่บนเนินเขาเหนือเมืองซินตร้า จึงทำให้ได้ชมวิวมุมสูงและได้เห็นกำแพงปราสาท Castelo dos Mouros หรือแปลว่า The Castle of the Moors ที่อยู่ใกล้ๆ ได้เลย พระราชวังแห่งนี้นับเป็นหนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโปรตุเกส ในอดีตพระราชวังแห่งนี้ถูกใช้เป็นที่ประทับของกษัตริย์โปรตุเกสมาตั้งแต่คริสตศตวรรษ์ที่ 14 ภายในถูกตกแต่งประดับประดาอย่างวิจิตร งดงาม โดยเฉพาะพื้นกระเบื้องที่จัดว่าสวยงามที่สุดในโปรตุเกส ความจริงแม้แต่ด้านนอกก็ถือว่างดงามอย่างอลัง

 

โปรตุเกส ประเทศนี้น่าเจาะลึกกับ 5 สถานที่เที่ยวห้ามพลาด โดย LetsGo.co.th

4. เมืองกุสมาเรส (Guimaraes) สถานที่ประสูติของกษัตริย์ ดอม อฟองโซ เฮนริค (Dom Afonso Henriques) ในปี 1110 ในอดีตคือเมืองหลวงของอาณาจักรโปรตุคาเล่ (Portucale) หรือ โปรตุเกสในปัจจุบัน ไดรับการขึ้นทะเบียนจากองค์การยูเนสโกให้เป็นเมืองมรดกโลกเมื่อปี ค.ศ.2001 ชมปราสาทกุสมาเรส (Castelo de Guimaraes) ซึ่งเป็นศูนย์กลางแห่งประวัตศาตร์และวัฒนธรรมของชนชาติโปรตุเกส ปราสาทแห่งนี้สร้างในสมัยศตวรรษที่ 10 ปราสาทแห่งนี้จัดเป็นหนึ่งในเจ็ดสิ่งมหศัจรรยข์องประเทศโปรตุเกส 

นอกจากชมปราสาทแล้ว อย่าลืมเดินชมในบริเวณตัวเมือง จะเห็นลวดลายบนพื้นอันสวยงาม ที่เราน่าจะคุ้นตาจาก Senado Square ของมาเก๊า นั่นเป็นเพราะมาเก๊าเคยเป็นเมืองในอาณานิคมของโปรตุเกสนั่นเอง

 

โปรตุเกส ประเทศนี้น่าเจาะลึกกับ 5 สถานที่เที่ยวห้ามพลาด โดย LetsGo.co.th

5. วิหาร Bom Jesus do Monte แห่งเมืองบรากา (Braga) ทางทิศเหนือของโปรตุเกส สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่มีความเก่าแก่ที่สุดในโปรตุเกส สร้างขึ้นตั้งแต่ปีค.ศ.1722 ตัววิหารเองอาจไม่ได้ชวนมองจนต้องตื่นตะลัง แต่ความโดดเด่นคือบันไดเป็นชั้นๆ สไตล์บาโรคที่สูงถึง 116 เมตร เมื่อมองจากด้านล่างจะเห็นเป็นการตัดเส้นอันสวยงาม และแน่นอนว่ามันคืออีกหนึ่ง "ห้ามพลาด" สำหรับผู้มาเยือนประเทศโปรตุเกส

 

โปรตุเกส ประเทศนี้น่าเจาะลึกกับ 5 สถานที่เที่ยวห้ามพลาด โดย LetsGo.co.th

อยากเที่ยวทัวร์โปรตุเกสแบบเจาะลึก ซึ่งนานๆ จะมีออกมาทีและมีโปรแกรมเดียว ช็อปด่วนก่อนอดเที่ยว คลิกดูรายละเอียดโปรแกรมได้ที่นี่

Let's Go ชัวร์เรื่องเที่ยว เชี่ยวเรื่องทัวร์

#ทัวร์ยุโรป #ทัวร์โปรตุเกส #ทัวร์โปรตุเกสเจาะลึก #ทัวร์โปรตุเกส2562 #ทัวร์ลิสบอน #ทัวร์โปรตุเกสมรดกโลก #ทัวร์ยุโรปมรดกโลก #ทัวร์ยุโรปสงกรานต์ #ทัวร์โปรตุเกสสงกรานต์

< อ่านเรื่องถัดไป อ่านเรื่องก่อนหน้า >

เข้าสู่ระบบเพื่อ comment
  • เที่ยวตุรกี ต้องดูม้าไม้เมืองทรอย (Trojan Horse) ตัวไหนกันแน่?

    ตุรเคีย ประเทศ 2 ทวีปที่มีประวัติศาสตร์อารยธรรมเก่าแก่ เป็นสถานที่เที่ยวยอดนิยมมาแรงสำหรับนักเที่ยวชาวไทยในรอบหลายปีที่ผ่านมา แล้วยังเป็นที่ตั้งของมหากาพย์อีเลียดเรื่องสงครามเมืองทรอย (Troy) ที่เราน่าจะคุ้นเคยกันดี ไม่ว่าจะเป็นจากตำราเรียน เรื่องเล่าขานบอกต่อ หรือจากภาพยนตร์ฮอลลีวูดเรื่อง Troy (2004) สำหรับนักท่องเน็ต เห็นชื่อ "ม้าโทรจัน" (Trojan Horse) อาจจะสยองเพราะเป็นชื่อไวรัส หรือโปรแกรมล้วงข้อมูลที่อาจทำให้มีปัญหาในการใช้งานคอมพิวเตอร์ได้ ไม่ว่าจะเคยรู้จักจากแหล่งใด แน่นอนว่าหากได้มีโอกาสได้ไปเที่ยวตุรกี ก็อยากที่จะได้ไปเห็นเจ้าม้าไม้ตัวนี้ที่แหล่งกำเนิดตำนานของมันสักครั้ง แต่... เจ้าตัวม้าอันเป็นที่ปรากฏตามสื่อหรือภาพถ่ายต่างๆ มีอยู่ 2 ตัว เราควรไปดูตัวไหนดี?

    โดย แอดมินโก้ - วันที่ 22 กรกฎาคม 2567
  • 7 ที่เที่ยวห้ามพลาด ประเทศอาร์เมเนีย

    อาร์เมเนีย (Armenia) หรือชื่อทางการ สาธารณรัฐอาร์เมเนีย (Republic of Armenia) ตั้งอยู่ทางใต้ของเทือกเขาคอเคซัส มีชายแดนติดกับจอร์เจียและอาเซอร์ไบจาน แต่ในด้านจุดหมายสำหรับนักท่องเที่ยวไทย ยังห่างไกลจากจอร์เจียลิบลับ ปัจจัยหลักคือยังต้องขอวีซ่า และเที่ยวบินสำหรับการเดินทางยังไม่สะดวกเท่า แต่ก็มีโปรแกรมทัวร์ที่พ่วงกับประเทศจอร์เจียให้เลือก สำหรับผู้ที่ยังไม่ทราบว่าอาร์เมเนียมีอะไรน่าเที่ยว หาคำตอบได้ที่นี่เลย นี่คือ 7 ที่เที่ยว/จุดเช็คอินห้ามพลาด เมื่อไปเที่ยวประเทศอาร์เมเนีย

    โดย แอดมินโก้ - วันที่ 03 สิงหาคม 2566
  • 5 เส้นทางเหมาะพาแม่เที่ยว

    เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ ลูกๆ ที่อยากพาคุณแม่เที่ยวอาจมีคำถามว่าพาไปไหนดี Let's Go อาสาช่วยออกไอเดีย โดยมีสมมุติฐานว่า...

    โดย แอดมินโก้ - วันที่ 27 กรกฎาคม 2566