ค้นหาบทความจาก

  • 10 ห้ามพลาด ฮอกไกโดหน้าร้อน

    ฮอกไกโดฮ๊อตมากช่วงหน้าหนาวเพราะเป็นสวรรค์ของนักเล่นสกีโดยไม่ต้องไปถึงยุโรป แล้วยังมีเทศกาลหิมะน่าตื่นตาหลายรายการ แต่ถ้าใครคิดว่าหน้าอื่นๆ ฮอกไกโดจะสิ้นมนต์สเน่ห์ก็ต้องคิดใหม่ เพราะหน้าร้อน เกาะทางตอนเหนือของญี่ปุ่นก็กลับมาคึกคักอีกครั้งด้วยดอกไม้นานาพันธุ์โดยเฉพาะดอกลาเวนเดอร์ โพย 10 ห้ามพลาดสำหรับฮอกไกโดหน้าร้อนจึงต่างจากหน้าหนาวค่อนข้างมาก ตัดกิจกรรมเกี่ยวกับหิมะความหนาวเย็นออกไปแล้วมาหาสีสันความหอมหวลในหน้าร้อนด้วย 10 สิ่งนี้กัน Let’s Go!

    โดย แอดมิน โกโก้ - วันที่ 01 พฤษภาคม 2561
  • ขอความเป็นธรรมให้คนจีนบ้าง

    จากข่าวเกี่ยวกับนักท่องเที่ยวจีน อาจทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่ไม่สวยงาม ทำเอาหลายคนไม่อยากไปเที่ยวประเทศจีน แต่จากการไปเที่ยวมา 2 สัปดาห์ อยากจะให้ความยุติธรรมกับคนจีนบ้าง บางอย่างจริง แค่ก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้น

    โดย SamJourneyman - วันที่ 16 มีนาคม 2560
  • 12 ข้อควรรู้ จองทัวร์อย่างไรไม่ให้เสียท่า

    หลายท่านเลือกท่องเที่ยวแบบทัวร์เพราะไม่ต้องเสียเวลาศึกษาข้อมูลมาก บริษัททัวร์จัดเตรียมทุกอย่างไว้ให้ แต่การเลือกโปรแกรมทัวร์ที่ตอบโจทย์ตรงใจทุกอย่างอาจไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะใช้เวลาตัดสินใจอย่างรวดเร็ว เนื่องจากข้อมูลรายละเอียดมีมาก การสื่อสารบางครั้งกำกวม ต้องอ่านอย่างละเอียด และที่สำคัญจนเป็นข่าวบ่อยๆ คือประเด็นความน่าเชื่อถือ เลือกอย่างไรจึงจะไม่เสียใจในภายหลัง? นี่คือ 12 ข้อควรรู้ก่อนจอง

    โดย แอดมิน น้อง T - วันที่ 03 เมษายน 2560
  • เนเธอร์แลนด์ 10 ที่เที่ยวห้ามพลาด (ขาดทุนแย่ถ้าไปแล้วดูแค่ทิวลิป)

    ปกติเที่ยวยุโรป คนส่วนมากอยากไปฝรั่งเศส อิตาลี สวิตเซอร์แลนด์ แต่ถ้าเข้าสู่ฤดูดอกไม้ผลิบาน ประเทศเนเธอร์แลนด์หรือฮอลแลนด์จะโดดเด้งขึ้นมาทันที เพราะเทศกาลดอกทิวลิปใหญ่ที่สุดในโลกที่สวนเคอเคนฮอฟ ที่ใครๆ ในฐานะขาเที่ยวก็ควรได้ไปชมให้เต็มตาสักครั้ง แต่โปรแกรมทัวร์เนเธอร์แลนด์ส่วนมากจะพาชมเทศกาลทิวลิปแล้วย้ายไปประเทศอื่นต่อ ถ้าใครได้ไปจริงอยากให้ใช้เวลากับประเทศนี้เพิ่มอีกหน่อย เพราะดินแดนแห่งกังหันลมแห่งนี้มีที่ท่องเที่ยวน่าสนใจให้ค้นหาอีกมาก ...

    โดย แอดมิน โกโก้ - วันที่ 08 กุมภาพันธ์ 2561
  • Keukenhof อยากเที่ยวทุ่งดอกทิวลิป ทำไมที่ต้องไปไกลถึงฮอลแลนด์?

    ทุ่งดอกทิวลิป ใครๆ ก็ชอบ เพราะนอกจากแต่ละสีจะมีความหมายดีๆ ซ่อนเร้นอยู่แล้ว ยังมีสีสันสดใส แรงบาดตา ถ่ายรูปแล้วยังไงก็งาม แต่ประเทศบ้านใกล้เรือนเคียงก็มีให้ดู แล้วทำไมต้องดั้นด้นไปไกลถึงสวนคูเคนฮอฟ ประเทศเนเธอร์แลนด์? นี่คือ 3 เหตุผล...

    โดย แอดมิน น้อง T - วันที่ 07 มีนาคม 2560
  • ทัวร์เนเธอร์แลนด์ : ทำไมต้องอัมสเตอร์ดัม

    อัมสเตอร์ดัม เมืองหลวงของประเทศเนเธอร์แลนด์ ตั้งอยู่ในทวีปยุโรปถ้ามองอย่างผิวเผินอาจจะคิดว่าไม่เห็นจะมีอะไรพิเศษไปว่าประเทศอื่นๆ ทางยุโรปเลย แต่จริงๆแล้วใครจะไปรู้ว่าอัมสเตอร์ดัมอาจจะซ่อนความงดงามทางทัศนียภาพและน่าตื่นตาตื่นใจที่เราเองก็อาจจะไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน

    โดย New_aomsin - วันที่ 30 มีนาคม 2560
  • 20 ข้อดีของการเที่ยวช่วงโลว์ซีซัน

    มีหลายเหตุผลที่ทำให้คนไม่นิยมเที่ยวนอกฤดูกาล (ตั้งแต่ Off-Peak Season จนถึง Low Seaason) นอกจากเรื่องของวันหยุดราชการแล้ว ยังมีเรื่องอากาศ ฝนตก ร้านค้าปิด เป็นต้น แต่ก็มีอีกอย่างน้อย 20 เหตุผลที่อยากเชิญชวนให้พิจารณาลองเที่ยวช่วงที่ไม่ใช่ไฮซีซันดูบ้าง

    โดย แอดมิน น้อง T - วันที่ 04 พฤษภาคม 2560
  • เทคนิคการกล่อมคนกลัวขึ้นเครื่องบินให้ยอมขึ้นเครื่อง

    เชื่อว่าคนส่วนใหญ่ชอบเที่ยว แต่หนึ่งในสาเหตุที่ทำให้บางคนไม่ได้เที่ยวเพราะกลัวการขึ้นเครื่องบิน ในทางวิชาการตั้งชื่ออาการนี้ว่าโรคเอวิโอโฟเบีย (Aviophobia) ซึ่งทำให้คนเหล่านี้ไม่สามารถไปเที่ยวในสถานที่ไกลๆ ได้ แม้จะมีความอยากไปเที่ยวสถานที่ในฝันมากขนาดไหน บางคนไม่กลัวเครื่องบินแต่เพื่อนสนิทที่อยากชวนไปเที่ยวด้วยกันดันกลัวขึ้นเครื่องบิน LetsGo อาสาช่วยหาวิธีกล่อมเพื่อน (หรือกล่อมตัวเอง) ให้คลายความกลัว หรืออย่างน้อยก็มีความเข้าใจที่ถูกต้อง เพราะความกลัวนั้นส่วนมากมักถูกปรุงแต่งด้วยจินตนาการเข้าไปมาก หรือเป็นเพราะดูหนังมากเกินไป ไม่ว่าจะเป็นเหตุไหน ส่วนใหญ่เป็นเพราะไม่ทราบข้อมูลที่แท้จริง ทำให้เกิดความกลัวที่เกินกว่าเหตุ

    โดย แอดมิน โกโก้ - วันที่ 11 มีนาคม 2561
  • #ทัวร์ไหนดี 5 โปรแกรมเด็ด ทัวร์โตเกียว เดือนเมษายน งบไม่เกิน 50,000

    ถ้าพูดถึงประเทศญี่ปุ่น ใคร ๆ ก็ต้องนึกถึงกรุงโตเกียวขึ้นมาเป็นอันดับแรกๆ ถึงแม้คนไทยจะไปโตเกียวกันจนปรุ แต่ก็ยังมีน้องใหม่ที่ยังไม่เคยไปอีกมาก ยิ่งถ้าขาดประสบการณ์เที่ยวด้วยตนเอง การไปเที่ยวกับทัวร์ก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่สะดวกในการสัมผัส “รักครั้งแรก” ทัวร์ไหนล่ะที่ควรเลือก?

    โดย แอดมิน เอ๋ - วันที่ 06 มีนาคม 2560
  • เที่ยวเมืองสุดเจ๋งที่โอไดบะ โตเกียว

    แช่อนเซ็น ถ่ายรูปกันดัม ช้อปปิ้ง ชมวิว Tokyo beach เทพีเสรีภาพ และสะพายสายรุ้ง นั่งชิงช้าสวรรค์ ได้ครบจบที่เดียวที่ โอไดบะ

    โดย ลูกเป็ดน้อย - วันที่ 30 มีนาคม 2560
  • ทัวร์เอ๋ยทำไมจึง "ชะโงก" จำเป็นต้องชะโงกเพราะ...

    เมื่อเอ่ยคำว่า “ทัวร์” หลายคนต่อคำว่า “ฃะโงก” ให้ทันที นี่ไม่ได้พูดเล่นๆ เพราะมีคนคิดแบบนั้นเยอะมาก ทัวร์ชะโงก หรือชะโงกทัวร์ คืออะไร? ความหมายที่เข้าใจกันโดยทั่วไปคือลงจากรถ เที่ยวแวบเดียว ยังไม่ทันแอ๊คท่าถ่ายรูปก็ต้องรีบขึ้นรถ (ซึ่งต่างจากกรณี "ผ่านชม" ที่มักระบุในโปรแกรมทัวร์อยู่แล้ว) ถามว่าการเที่ยวทัวร์มักเจอเหตุการณ์ชะโงกจริงหรือไม่ มันก็อาจมีส่วนอยู่บ้าง แต่ไหนฐานะคนค้าขาย จะมีบริษัททัวร์ไหนที่ทำสินค้าออกมาแบบที่คนยี้และไม่อยากจอง? อันที่จริงมันมีเหตุผลอธิบาย ซึ่ง LetsGo จะขอนำมาแจกแจงเพื่อให้เกิดความเข้าใจกันสักหน่อยว่า จำเป็นต้องชะโงกเพราะ...

    โดย แอดมิน โกโก้ - วันที่ 05 มีนาคม 2561
  • "เทียบทัวร์" ชวนเล่นเกมทายสถานที่เที่ยว ชิงรางวัล Starbucks 1,000 บาท!

    ถ้าคุณแน่ใจว่าเชี่ยวชาญเรื่องสถานที่เที่ยว เราขอท้าให้คุณทายจากภาพ โดยตอบให้ครบแค่ 1) ชื่อที่เที่ยว 2) ขื่อประเทศ

    โดย แอดมิน น้อง T - วันที่ 06 มีนาคม 2560
  • มุมนี้ที่โพรวองซ์

    สวัสดีจ้า!!! วันนี้ดิฉันจะมานำเสนอ “มุมนี้ที่โพรวองซ์” แต่ก่อนจะอวดความสวยงามตามฉบับของโพรวองซ์ ดิฉันขออรัมภบทถึงโพรวองซ์สักเล็กน้อยว่าคืออะไร อยู่ที่ไหน ตั้งอยู่ส่วนไหนหรือละติจูดที่เท่าไหร่ บางคนอาจจะทราบดีกันอยู่แล้วว่าโพรวองซ์คืออะไร แต่สำหรับท่านที่ยังไม่รู้เข้ามาสุมหัวทางนี้กันก่อนเลย “โพรวองซ์” หรือชื่อเต็มๆที่เรียกว่า Aix en Provence (เอ็ก ซอง โพรวองซ์) เป็นแคว้นๆ หนึ่งที่อยู่ทางตอนใต้...

    โดย New_aomsin - วันที่ 28 มีนาคม 2560
  • ไป Say Hi น้องกวางน้อยได้ง่ายๆที่ นารา

    เที่ยวเมืองหลวงเก่าของประเทศญี่ปุ่น ที่มีกวางเป็นเจ้าถิ่น และนอกจากจะได้ใกล้ชิดกับน้องกวางน้อยแบบระยะประชิดแบบที่สวนสัตว์ส่วนใหญ่ในบ้านเราให้ไม่ได้แบบนี้แล้ว เรายังจะได้ศึกษาวัฒนธรรมของเมืองท่ามกลางบรรยากาศที่ร่มรื่นเต็มไปด้วยเรื่องราว และต้นไม้นานาพันธ์มากมาย ........โยนทิ้งความวุ่ยวายทุกอย่างในชีวิตไป แล้วไปเที่ยวเมืองนารากันเถอะ "Say Hi Cute Deer Say Hi Nara"........

    โดย ลูกเป็ดน้อย - วันที่ 29 เมษายน 2560
  • รีวิวสเปค 4 ทัวร์ซีอาน ลั่วหยาง ทัวร์ไหนดี?

    "ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้" ตรุษจีนปีนี้ขอให้ทุกท่านเฮงๆ ร่ำรวย มีความสุขกันถ้วนหน้า ไหนๆ ก็ตรุษจีนขอรีวิวสเปคทัวร์จีนบ้าง เริ่มที่ซีอาน เมืองเก่าแก่ที่มีสุสานทหารม้าจิ๋นซีฮ่องเต้ มรดกโลกสุดล้ำค่าทางประวัติศาสตร์แห่งมวลมนุษย์ที่ชีวิตนี้ควรได้ไปเห็นสักครั้ง แต่ขอเพียงมีงบหมื่นเศษก็สามารถบินข้ามประเทศไปดูของจริงแบบต่อหน้าต่อตาได้แล้ว เหลือแค่ว่าควรเลือกโปรแกรมไหนดี LetsGo มี 4 รายการมาให้เลือก แต่ก่อนจะเข้าสู่แต่ละโปรแกรมทัวร์ มาดูว่าไปทั้งทีควรได้เที่ยวที่ไหนบ้าง

    โดย แอดมิน โกโก้ - วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2561