เนเธอร์แลนด์ 10 ที่เที่ยวห้ามพลาด (ขาดทุนแย่ถ้าไปแล้วดูแค่ทิวลิป)



ผู้เขียน : แอดมิน โกโก้ วันที่ 08 กุมภาพันธ์ 2561

ปกติเที่ยวยุโรป คนส่วนมากอยากไปฝรั่งเศส อิตาลี สวิตเซอร์แลนด์ แต่ถ้าเข้าสู่ฤดูดอกไม้ผลิบาน ประเทศเนเธอร์แลนด์หรือฮอลแลนด์จะโดดเด้งขึ้นมาทันที เพราะเทศกาลดอกทิวลิปใหญ่ที่สุดในโลกที่สวนเคอเคนฮอฟ ที่ใครๆ ในฐานะขาเที่ยวก็ควรได้ไปชมให้เต็มตาสักครั้ง แต่โปรแกรมทัวร์เนเธอร์แลนด์ส่วนมากจะพาชมเทศกาลทิวลิปแล้วย้ายไปประเทศอื่นต่อ หรืออย่างมากก็พอชมเมืองอัมสเตอดัม (Amsterdam) แวบนึง ถ้าใครได้ไปจริงอยากให้ใช้เวลากับประเทศนี้เพิ่มอีกหน่อย เพราะดินแดนแห่งกังหันลมแห่งนี้มีที่ท่องเที่ยวน่าสนใจให้ค้นหาอีกมาก เรามาดู 10 อันดับสถานที่เที่ยวยอดนิยมของประเทศนี้กัน เริ่มจากในเมืองหลวง อัมสเตอดัม (Amsterdam) กันก่อนเลยแล้วค่อยเขยิบออกนอกเมือง Let's Go!

 

จัตุรัสดัมสแควร์ Dam Square LetsGo.co.th

1. จัตุรัสดัมสแควร์ (Dam Square)

เมืองไหนๆ ก็ต้องมีจตุรัสอันเป็นแลนด์มาร์คสำคัญ ที่นี่ถูกขนานนามว่าเป็นหัวใจของอัมสเตอร์ดัม ดูจากสภาวะปัจจุบันที่สงบเรียบร้อยดีอาจไม่คิดว่าในประวัติศาสตร์ จัตุรัสแห่งนี้เคยมีเหตุจลาจลเกิดขึ้นอยู่หลายครั้ง และเหตุการณ์ที่ทำให้เกิดการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่คือ ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ทหารเยอรมันได้ยิงพลากชีวิตผู้บริสุทธิ์ที่นี่ไปอย่างมากมาย จากเหตุการครั้งนั้นทำให้มีการสร้างอนุสาวรีย์แห่งชาติเพื่อระลึกถึงผู้เสียชีวิตในช่วงสงครามโลกครั้งนั้น ในวันที่ 4 พ.ค. ของทุกปี จะมีบุคคลสำคัญจำนวนมาก รวมถึงตัวแทนของพระราชวงศ์ จะมารวมตัวกันเพื่อระลึกถึงผู้ที่ตกเป็นเหยื่อกันที่นี่ด้วยะ ถ้ามาเที่ยวที่จัตุรัสดัมสแควร์แล้วไม่เจออนุสาวรีย์แห่งชาติ ถือว่ามาไม่ถึง

 

อัมสเตอดัม Amsterdam Let's Go

2. ล่องเรือหลังคากระจก ที่กรุงอัมสเตอดัม

ไฮไลท์ที่โปรแกรมทัวร์มักจะต้องมี เพราะเมืองนี้มีคลองมากกว่า 165 แห่ง ใช้ในการขนส่งและค้าขาย จนได้รับเป็นมรดกโลกโดยยูเนสโก้ (UNESCO) จำได้ไหมที่ตอนประเทศไทยน้ำท่วมกระอัก เราต้องมาศึกษาวิธีบริหารน้ำที่ประเทศนี้เพราะปัญหาเดียวกันแต่เขา “เอาอยู่” น่าแปลกที่คลองเยอะขนาดนี้แต่เมืองไหนๆ ในแถบเอเซียก็อยากเป็นเวนิสตะวันออก ไม่ยักอยากเป็นอัมสเตอดัมบ้าง ชมบรรยากาศ สถาปัตยกรรมอันสวยงามของเมืองจากมุมที่แปลกตากว่าการเดินเที่ยวปกติกันบ้าง  

 

พิพิธภัณฑ์แวนโกะห์ Van Gogh Museum LetsGo.co.th

3. พิพิธภัณฑ์ แวนโกะห์ (Van Gogh Museum)

เป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีภาพระบายสีของแวนโกะห์ (Vincent Van Gogh) จิตรกรอาจฉริยะแนวอิมเพรสชั่นนิสชาวดัตซ์ ในศตวรรษที่ 19 ตั้งแสดงอยู่ถึง 200 ภาพ และภาพวาดอีกกว่า 400 ภาพ ถือว่าเป็นแหล่งสะสมที่รวบรวมได้มากกว่าพิพิธภัณฑ์ใดๆ ในโลก ผลงานระดับมาสเตอร์พีซของแวนโกะห์ที่แสดงที่นี่เช่น The Bedroom (1888), Sunflowers (1889), Wheatfield with Crows (1890) เป็นต้น แฟนคลับพลาดไม่ได้จริงๆ นอกจากนี้ยังมีผลงานของศิลปินชั้นนำอื่นแสดงที่นี่อย่างเช่น Rodin, Manet, Monet, Gauguin เป็นต้น

 

พิพิธภัณฑ์แห่งชาติแห่งอัมสเตอร์ดัม Rijksmuseum LetsGo.co.th

4. พิพิธภัณฑ์แห่งชาติแห่งอัมสเตอร์ดัม (Rijksmuseum)

พิพิธภัณฑ์แห่งนี้มีอายุกว่า 200 ปี ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1800 ที่กรุงเฮก จากนั้นย้ายมาที่อัมสเตอดัม 8 ปีให้หลัง ที่นี่เป็นพิพิธภัณฑ์สำหรับงานศิลปะ งานหัตถกรรม และประวัติศาสตร์ มีงานที่จัดแสดงคราวละ 8,000 ชิ้นจากที่เก็บไว้ในคลังถึงกว่าล้านชิ้น งานสะสมจำนวนมากจากยุคทองของเนเธอร์แลนด์และศิลปะเอเชีย ใครเป็นนักเที่ยวสายพิพิธภัณฑ์น่าจะจัดเวลาสำหรับที่นี่ไม่ต่ำกว่าหนึ่งวันเต็ม

 

ตลาดดอกไม้ Bloemenmarkt Amsterdam Flower Market LetsGo.co.th

5. ตลาดดอกไม้ (Bloemenmarkt)

ว่ากันว่าเป็นตลาดดอกไม้ “ลอยน้ำ”แห่งเดียวในโลก! ในเมื่อดอกทิวลิปถึงคนมาเที่ยวประเทศมากมายขนาดนี้ ไม่ต้องแปลกใจที่ดอกไม้จะเป็นความภูมิใจและอยู่เคียงคู่การใช้ชีวิตประจำวันของชาวดัทช์ มาถึงอัมสเตอดัมควรเดินชมตลาดดอกไม้ที่อยู่ใจกลางเมือง แถมยัง “ลอยน้ำ” เพราะมีคลองล้อมรอบนั่นเอง นอกจากดอกทิวลิปที่เป็นของตายแล้ว ตลาดแห่งนี้มีดอกไม้หลากหลายพันธุ์ให้ชม ให้ซื้อไปปลูกที่บ้าน และมีของที่ระลึกอื่นๆ มากมาย เดินเล่นก็เพลินแล้ว ใครชอบเดินตลาดร้อยปีในบ้านเราน่าจะห้ามพลาดเพราะตลาดที่นี่อายุปาเข้าไปถึง 800 ปีแล้ว

 

บ้านแอนน์ แฟรงค์ Anne Frank House LetsGo.co.th

6. บ้านแอนน์ แฟรงค์ (Anne Frank House)

ดูเผินๆ เหมือนบ้านริมคลองธรรมดา แต่มีเบื้องหลังที่ชวนสลด เพราะบ้านหลังนี้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกจากเหตุการณ์สงครามโลกครั้งที่ 2 เป็นบ้านที่ Anne Frank เด็กสาวชาวเยอรมันและครอบครัวใช้หลบซ่อนจากการล่าของชาวนาซีเป็นเวลาสองปี ระหว่างที่หลบซ่อนนั้น แอนน์ได้เขียนไดอารี่บันทึกความน่ากลัวที่เธอและครอบครัวได้เผชิญ หลังจากนั้นไม่นานเธอและครอบครัวถูกจับได้ ทำให้โดนส่งตัวไปอยู่ค่ายกักกัน และเสียชีวิตด้วยโรคไข้ไทฟัส ก่อนที่สงครามจะสิ้นสุดลง หลังจากสงครามในปี ค.ศ. 1947 ไดอารี่ของ Anne Frank ได้ถูกเผยเพร่ และกลายเป็นสัญลักษณ์แห่งการต่อสู้ เพื่อเกียรติภูมิของมนุษย์ ต่อมาบ้านแห่งนี้ได้ถูกเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์เพื่อให้ผู้คนเยี่ยมชม

 

เคอเคนฮอฟ Keukenhof Tulip Festival LetsGo.co.th

7. เคอเคนฮอฟ (Keukenhof) หรือเทศกาลดอกทิวลิป

ไม่พูดถึงไม่ได้จริงๆ สวนสาธารณะใหญ่ยักษ์แห่งนี้อยู่ที่เมือง Lisse ใกล้เมือง Leiden และ Haarlem สามารถเดินทางจากอัมสเตอดัมเพียง 1 ชั่วโมงโดยรถไฟ แต่ละปีจะเปิดให้เข้าชมประมาณ 8 สัปดาห์เท่านั้น โดยในปีนี้เป็นครั้งที่ 64 ที่ เคอเคนฮอฟ จะเปิดประตูให้ชมความงดงามของสวนพันธุ์ไม้และดอกไม้ แห่ง ฤดูใบไม้ผลิ ปีนี้เริ่มเปิดตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม ถึง 13 พฤษภาคม แต่ละปีมีผู้เข้าชมความงามของดอกทิวลิปที่มีกว่า 7 ล้านดอกเป็นหลักล้าน จึงไม่น่าแปลกใจที่เคอเคนฮอฟคือเหตุผลอันดับหนึ่งที่นักท่องเที่ยวแห่แหนกันมาเที่ยวเนเธอร์แลนด์ การเดินทางจากอัมสเตอดัมนั้นง่ายมาก ไปตั้งหลักที่สนามบินนานาชาติ Schiphol แล้วจะมีรถเมล์สายตรงไปยังสวนโดยใช้เวลาเพียงครึ่งชั่วโมง

 

พระราชวังหลวง Royal Palace LetsGo.co.th

8. พระราชวังหลวง (Royal Palace)

เราคงจะคุ้นเคยดีกับศาลโลก (World Court หรือ International Court of Justice) ที่ตั้งอยู่ที่กรุงเฮก (Den Haag หรือ The Hague) ไหนๆ มาประเทศนี้แล้ว ความวิจิตรงดงามของสถาปัตยกรรมแห่งพระราชวังหลวงให้นักท่องเที่ยวได้มาเยี่ยมชม โดยเฉพาะสถาปัตยกรรมที่มีรูปแบบการสร้างอย่างงดงาม ไม่ว่าจะเป็นบนหน้าจั่ว ที่ประดับด้วยรูปเทพีตลอดจนสัตว์ในเทพนิยายกรีกอันเลื่องชื่อ ภายในพระราชวังมีความตระการตายิ่งใหญ่ กว้างขวาง บริเวณพื้นถูกปูด้วยหินอ่อนเป็นรูปลูกโลก แหงนขึ้นไปมองบนเพดาน ก็จะเห็นถึงความอลังการด้วยภาพวาดของจักรวาล พระราชวังหลวงแห่งนี้ ถือว่าเป็นหนึ่งในสามของพระราชวังในเนเธอร์แลนด์ที่เก่าแก่ ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1655 โดยมีความสำคัญหลายประการ เช่น เป็นสถานที่ต้อนรับแขกต่างเมือง และการประกอบพระราชพิธีสำคัญต่างๆ และมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์อื่นๆอีกมาก จึงพลาดไม่ได้สำหรับนักท่องเที่ยวที่มีโอกาสไปเยือนเนเธอร์แลนด์

 

หมู่บ้านกังหันลม Zaanse Schans LetsGo.co.th

9. หมู่บ้านกังหันลม Zaanse Schans

มาถึงเนเธอร์แลนด์แล้วไม่ได้ถ่ายรูปคู่กับกังหันลมนั้นถือเป็นความผิดพลาดอย่างมหันต์ และไม่มีที่ใดเหมาะสมเท่ากับ Zaanse Schans เพราะมันคือหมู่บ้านที่ยังคงอนุรักษ์วัฒนธรรมต่าง ๆของชาวฮอลแลนด์ไว้ และมีพิพิธภัณฑ์ต่าง ๆ มากมาย ที่นี่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากทางเหนือของอัมสเตอร์ดัมพ์ ซึ่งนักท่องเที่ยวที่มาเข้าชมต่างก็ประทับใจในความเป็นอยู่ของชาวดัตช์เมื่อศตวรรษที่ 17 และ 18 โดยพื้นที่ภายในหมู่บ้านจะประกอบด้วย บ้านสไตล์เก่าแก่, ทุ่งเลี้ยงแกะ, โรงงานทำโลหะ, ฟาร์มชีสและฟาร์มนม, ร้านทำรองเท้าไม้อันเป็นเอกลักษณ์ของชาวดัทช์ และที่ไม่มีไม่ได้คือกังหันลม การเดินทางจากอัมสเตอดัมก็ง่าย โดยรถไฟใช้เวลา 15 นาที เดินต่ออีก 15 นาที โดยรถเมล์ใช้เวลา 40 นาทีแต่ถึงที่เลย

 

Heineken Experience LetsGo.co.th

10. Heineken Experience

คอเบียร์ทั่วโลกไหนเลยจะไม่รู้จักไฮเนเกน แต่อาจไม่ใช่ทุกคนที่ทราบว่าแบรนด์ดังนี้มีสัญชาติฮอลแลนด์ พิพิธภัณฑ์เบียร์แห่งนี้ตั้งอยู่ในโรงเบียร์ดั้งเดิม เปิดประสบการณ์เบื้องหลังการผลิตเบียร์ รวมถึงให้สัมผัสสิ่งที่ “ขวดเบียร์” ต้องเผชิญตั้งแต่แรก ใครไปลานเบียร์ที่เซ็นทรัลเวิลด์เมื่อปลายปีที่ผ่านมาอาจจะได้เข้าไปชมฉบับย่อของพิพิธภัณฑ์แห่งนี้มาแล้ว

ทัวร์เนเธอร์แลนด์ ทัวร์อัมสตอดัม ทัวร์เทศกาลดอกทิวลิปเนเธอร์แลนด์ LetsGo.co.th

หาทัวร์ยุโรปเที่ยวเนเธอร์แลนด์ได้ง่ายๆ รวบรวมจากหลายบริษัททัวร์ชั้นนำในคลิกเดียว มีตั้งแต่ทัวร์เนเธอร์แลนด์ราคาถูกยันเที่ยวหรู ราคาเริ่มต้นเพียง 39,999 บาท คลิกที่นี่

#ทัวร์ยุโรป #ทัวร์เนเธอร์แลนด์ #ทัวร์เนเธอร์แลนด์ราคาถูก  #ทัวร์เนเธอร์แลนด์2562  #ทัวร์เนเธอร์แลนด์2019  #ทัวร์เนเธอร์แลนด์สงกรานต์ #ทัวร์ต่างประเทศ #ทัวร์ดอกทิวลิป #ทัวร์เคอเคนฮอฟ #ทัวร์คูเคนฮอฟ #letsgo

< อ่านเรื่องถัดไป อ่านเรื่องก่อนหน้า >

เข้าสู่ระบบเพื่อ comment
  • เที่ยวตุรกี ต้องดูม้าไม้เมืองทรอย (Trojan Horse) ตัวไหนกันแน่?

    ตุรเคีย ประเทศ 2 ทวีปที่มีประวัติศาสตร์อารยธรรมเก่าแก่ เป็นสถานที่เที่ยวยอดนิยมมาแรงสำหรับนักเที่ยวชาวไทยในรอบหลายปีที่ผ่านมา แล้วยังเป็นที่ตั้งของมหากาพย์อีเลียดเรื่องสงครามเมืองทรอย (Troy) ที่เราน่าจะคุ้นเคยกันดี ไม่ว่าจะเป็นจากตำราเรียน เรื่องเล่าขานบอกต่อ หรือจากภาพยนตร์ฮอลลีวูดเรื่อง Troy (2004) สำหรับนักท่องเน็ต เห็นชื่อ "ม้าโทรจัน" (Trojan Horse) อาจจะสยองเพราะเป็นชื่อไวรัส หรือโปรแกรมล้วงข้อมูลที่อาจทำให้มีปัญหาในการใช้งานคอมพิวเตอร์ได้ ไม่ว่าจะเคยรู้จักจากแหล่งใด แน่นอนว่าหากได้มีโอกาสได้ไปเที่ยวตุรกี ก็อยากที่จะได้ไปเห็นเจ้าม้าไม้ตัวนี้ที่แหล่งกำเนิดตำนานของมันสักครั้ง แต่... เจ้าตัวม้าอันเป็นที่ปรากฏตามสื่อหรือภาพถ่ายต่างๆ มีอยู่ 2 ตัว เราควรไปดูตัวไหนดี?

    โดย แอดมินโก้ - วันที่ 22 กรกฎาคม 2567
  • 7 ที่เที่ยวห้ามพลาด ประเทศอาร์เมเนีย

    อาร์เมเนีย (Armenia) หรือชื่อทางการ สาธารณรัฐอาร์เมเนีย (Republic of Armenia) ตั้งอยู่ทางใต้ของเทือกเขาคอเคซัส มีชายแดนติดกับจอร์เจียและอาเซอร์ไบจาน แต่ในด้านจุดหมายสำหรับนักท่องเที่ยวไทย ยังห่างไกลจากจอร์เจียลิบลับ ปัจจัยหลักคือยังต้องขอวีซ่า และเที่ยวบินสำหรับการเดินทางยังไม่สะดวกเท่า แต่ก็มีโปรแกรมทัวร์ที่พ่วงกับประเทศจอร์เจียให้เลือก สำหรับผู้ที่ยังไม่ทราบว่าอาร์เมเนียมีอะไรน่าเที่ยว หาคำตอบได้ที่นี่เลย นี่คือ 7 ที่เที่ยว/จุดเช็คอินห้ามพลาด เมื่อไปเที่ยวประเทศอาร์เมเนีย

    โดย แอดมินโก้ - วันที่ 03 สิงหาคม 2566
  • 5 เส้นทางเหมาะพาแม่เที่ยว

    เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ ลูกๆ ที่อยากพาคุณแม่เที่ยวอาจมีคำถามว่าพาไปไหนดี Let's Go อาสาช่วยออกไอเดีย โดยมีสมมุติฐานว่า...

    โดย แอดมินโก้ - วันที่ 27 กรกฎาคม 2566