เทียบสเปค ทัวร์ไต้หวัน เที่ยวมีระดับ ไม่ซ้้ำใคร



ผู้เขียน : แอดมิน น้อง T วันที่ 12 กันยายน 2560

ทัวร์ไต้หวันราคาประหยัด แค่หมื่นต้น เที่ยวครบ อยู่ดีกินดี มีให้เลือกไม่น้อย แต่ก็ยังมีทัวร์ที่ราคาสูงกว่านั้นขายได้ในตลาด ทั้งระดับ 2-3 หมื่น หรือกระทั่ง 5 หมื่นขึ้นก็ยังมี ทัวร์ราคาสูงเหล่านั้นมีดีอะไรจึงมีลูกค้ายอมซื้อ? "เทียบทัวร์" อาสาสอดส่อง 3 โปรแกรมทัวร์ ราคา 30,000 เศษ พร้อมเทียบสเปคว่าโปรแกรมไหนดีอย่างไร

หมู่บ้านโบราณจิ่วเฟิ่น (Jiufen)

1. GT2 กด Like Taiwan ทาโรโกะ บินด้วย China Airlines  (คลิกดูรายละเอียด)

2. Count Down 2018 Wow บินด้วย China Airlines  (คลิกดูรายละเอียด)

3. ไต้หวัน 5 ดาว บินด้วย Eva Air (Elite Class)  (คลิกดูรายละเอียด)

เทียบสเปคทัวร์ไต้หวัน เที่ยวมีระดัย

โปรแกรมแรก เป็นแนวฮาร์ดคอร์ เจาะลึก ไปไหนต้องไปให้ละเอียด พิสูจน์ได้จากการไปเที่ยว Sun Moon Lake โปรแกรมส่วนใหญ่ให้ล่องเรือ และเที่ยว 2 วัด แต่โปรแกรมนี้พาขึ้นกระเช้าลอยฟ้า ให้เห็นวิวทะเลสาบจากมุมสูง และเที่ยวหมู่บ้านวัฒนธรรม 9 ชนเผ่า หรือการเที่ยวในไทเปที่เก็บครบทุกเม็ดในขณะที่โปรแกรมอื่นมักจะขาดอย่างใดอย่างหนึ่ง สิ่งที่ทำให้เหนือกว่าโปรแกรมราคาถูกกว่าคือได้เที่ยวนอกเส้นทางยอดนิยม คือไปอุทยานทาโรโกะและฟาร์กลอรีโอเชียนปาร์ค ด้านเที่ยวบินก็เลือกที่คุ้มสุด คือไปเช้ากลับดึก ประเด็นอื่นคืออยู่ดีกินดี พัก 4 ดาว เมนูอาหารเด็ด

ทะเลสาบสุริยันจันทรา (Sun Moon Lake)

โปรแกรมสอง แม้วันเที่ยวจะน้อย แต่เป็นช่วงส่งท้ายปีเก่าโดยเฉพาะ ได้เห็นไทเปในค่ำคืน Countdown ซึ่งต้นทุนจะสูงกว่าปกติ เน้นกินดีอยู่ดีเช่นกัน เมนูเด็ดมีปูอลาสก้าและหม่าล่าที่เป็นเหมือนบุฟเฟต์สุกี้หม้อไฟรสจัดจ้านที่วัยรุ่นชอบ

โปรแกรมสาม  ตารางเที่ยวใกล้เคียงโปรแกรมแรก ความละเอียดไม่เท่า แต่พาไปอุทยานอาลีซาน และเน้นความหรู เพราะด้วยราคาที่สูงกว่า 1,000 บาท ได้เดินทางบนชั้น Elite Class (Premium Economy) ของ Eva Air และพักโรงแรมระดับ 5 ดาว อย่างที่กรุงไทเป พัก Grand Hyatt 2 คืน เมนูอาหารก็โดดเด่นไม่แพ้กัน แถมยังเหนือกว่าที่มีพระกระโดดกำแพง

อุทยานเหย่หลิว (Yehliu Park)

โปรแกรมราคาเลข 3 ขึ้น หากดูเฉพาะสถานที่เที่ยว อาจมีมากกว่าโปรแกรมราคาหมื่นกลางไม่มาก แต่ความต่างอยู่ที่รายละเอียด บางส่วนพอชี้วัดได้ อย่างการไปตึก Taipei 101 จะรวมค่าขึ้นตึก ซึ่งหมายถึงมีเวลาให้เที่ยวชมวิว โปรแกรมราคาหมื่นต้นไม่รวมค่าขึ้น ซึ่งอาจไม่มีเวลาให้สำหรับคนที่ยอมจ่ายค่าขึ้นเอง หรือการเที่ยวพิพิธภัณฑ์กู้กง โปรแกรมแรกจัดเวลาให้ครึ่งวัน ในขณะที่โปรแกรมราคาถูกจะอัดแน่นกว่า นอกจากนี้ด้านเมนูอาหาร โปรแกรมถูกจะมีทีเด็ดไว้เป็นจุดขายสัก 2-3 รายการ แต่โปรแกรม 3 หมื่นขึ้นจะมีจัดหนักเกือบทุกมื้อ เที่ยวแล้วเหมือนได้ไปถึงมากกว่า

สุดท้ายแล้วอยู่ที่ความชอบของแต่ละคน โปรแกรมราคาถูกได้ความคุ้มค่า โปรแกรมราคาสูงได้ความดื่มด่ำซึมซับ ใครเหมาะกับแบบไหนก็เลือกตามอัธยาศัยครับ

อยากเที่ยวทัวร์ อย่าลืมเทียบทัวร์

< อ่านเรื่องถัดไป อ่านเรื่องก่อนหน้า >

เข้าสู่ระบบเพื่อ comment