รีวิว + เทียบสเปค ทัวร์ตุรกีราคาถูก ปี 2560 งบ 30,000 ทัวร์ไหนดี?



ผู้เขียน : แอดมิน น้อง T วันที่ 25 สิงหาคม 2560

บทความนี้เทียบโปรแกรมทัวร์ตุรกีตั้งแต่เดือนส.ค. 2560 ปัจจุบันโปรแกรมเหล่านี้หมดช่วงการเดินทางแล้ว หากสนใจเลือกทัวร์ตุรกี คลิกที่นี่ได้เลยครับ

 

ทัวร์ตุรกี ดีและถูก มีให้เลือกเยอะ แต่ถ้างบ 30,000  ความ "ดี" ของแต่ละคนอาจจะไม่เหมือนกัน ได้บางอย่างเสียบางอย่าง "เทียบทัวร์" อาสารีวิวพร้อมเทียบสเปค 4 โปรแกรมทัวร์ตุรกีราคาถูก เทียบความสะดวกด้านการเดินทางเป็นสำคัญ ให้เห็นชัดๆ ว่าใครควรเลือกโปรแกรมไหน 4 โปรแกรมที่ว่ามีดังนี้

1. Beautiful Turkey ราคา 27,999 บินด้วย Mahan Air (คลิกดูรายละเอียด)

2. ทัวร์ตุรกี อังการ่า อิสตันบูล ราคา 28,999 บินด้วย Qatar Airways (คลิกดูรายละเอียด)

3. Highlight Turkey ราคา 29,990 บินด้วย Turkish Airlines (คลิกดูรายละเอียด)

4. All in Turkey ราคา 30,999 บินด้วย Turkish Airlines (คลิกดูรายละเอียด)

เทียบสถานที่เที่ยว 4 รายการตามตารางนี้

เทียบสเปคทัวร์ตุรกี งบ 30,000

จะเห็นว่าสถานที่เที่ยวไม่ต่างกันมาก รายการที่ 2 และ 4 ได้เปรียบที่แวะเที่ยวพิพิธภัณฑ์เมฟลาน่า เมืองคอนย่า ซึ่งถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ แต่ประเด็นน่าพิจารณามากกว่าสำหรับ 4 รายการนี้คือการเดินทาง โดยแยกเป็น 2 กรณีคือโปรแกรม 1 และ 2 เป็นพวก "บินอ้อม" ส่วน 3 และ  4 บินตรงกรุงเทพ-อิสตันบูลด้วย Turkish Airlines มาจับคู่เทียบกันหมัดต่อหมัดเลยดีกว่า

เทียบโปรแกรม 1 และ 2 

สถานที่เที่ยว: 2 ได้เปรียบเพราะได้เที่ยวพิพิธภัณฑ์เมฟลาน่า เมืองคอนย่า โปรแกรมที่เหลือแทบไม่ต่างกัน

ตารางบิน: บินอ้อมทั้งคู่ โปรแกรม 2 เสียเปรียบที่ขาไปบินกลางวัน ไปถึงค่ำ หมดเวลาทั้งวันไปบนเครื่องบิน ในขณะที่โปรแกรม 1 บินกลางคืน แต่ขากลับ โปรแกรม 2 บินกลางคืน ใช้เวลา 13 ชั่วโมงเศษ ส่วนโปรแกรมแรกออกเช้า แต่ไปเสียเวลาเปลี่ยนเครื่องนานถึง 7 ชั่วโมง เป็นข้อเสีียเปรียบที่แสนสาหัส นี่ยังไม่ได้พิจารณาถึงคุณภาพบริการบนเครื่อง ซึ่ง Qatar Airways จะได้เปรียบเพราะเป็นสายการบินระดับ 5 ดาว ส่วน Mahan Air เป็นสายการบินเอกชนของอิหร่าน

ที่พัก: ทั้ง 2 โปรแกรมพักโรงแรมระดับ 5 ดาว จึงถือว่าเสมอกัน

เทียบโปรแกรม 3 และ 4 

สถานที่เที่ยว: 4 ได้เปรียบเพราะได้เที่ยวพิพิธภัณฑ์เมฟลาน่า เมืองคอนย่า โปรแกรมที่เหลือแทบไม่ต่างกัน

ตารางบิน: ทั้ง 2 รายการตารางบินเดียวกัน เป็นเที่ยวบินกลางคืนทั้งไปและกลับ เป็นสายการบินเดียวกัน ถือว่าไม่มีข้อได้เปรียบเสียเปรียบ

ที่พัก: โปรแกรม 4 ระบุพักโรงแรมระดับ 5 ดาว แต่โปรแกรม 3 ไม่ระบุ 

เทียบกลุ่มโปรแกรม 1+2 และ 3+4 

กลุ่ม 1+2 แม้จะบินอ้อม แต่มีขาหนึ่งที่ใช้สนามบินที่เมืองอังการา Esenboga International Airport ซึ่งเมืองนี้เป็นทางผ่านจากคัปปาโดเกียไปอิสตันบูล ทำให้ร่นระยะการเดินทางบนรถได้หลายชั่วโมง เมื่อเทียบกับกลุ่ม 3+4 ที่บินเข้าออกอิสตันบูลเท่านั้น ทำให้ต้องเดินทาง 450 ก.ม.นั้นทางรถ เท่ากับกลุ่มแรกเสียเปรียบทางอากาศแต่ได้เปรียบทางบก ใครที่สะสมไมล์กับกลุ่ม Star Alliance น่าจะอยากให้น้ำหนักกับทางอากาศมากกว่าเพราะ Turkish Airlines อยู่ในพันธมิตรกลุ่มนี้

"เทียบทัวร์" แนะนำ

หากเน้นประหยัด แม้จะหลัก 1,000-2,000 ก็มีคุณค่่า ไม่อยากมีช่วงนั่งรถนาน แนะนำโปรแกรม ทัวร์ตุรกี อังการ่า อิสตันบูล ราคา 28,999 บินด้วย Qatar Airways 

หากเน้นบินสบาย ถึงเร็ว ได้สะสมไมล์ แนะนำโปรแกรม All in Turkey ราคา 30,999 บินด้วย Turkish Airlines จ่ายเพิ่มนิดหน่อยสะดวกกว่ากันมาก แถมได้ที่เที่ยวมากกว่า 

ส่วนผู้ที่ยินดีจ่ายแพงขึ้นเพื่อการเดินทางที่สบายขึ้น ลองพิจารณาโปรแกรมที่มีบินเส้นทางภายในประเทศด้วยตามบทรีวิวนี้ (คลิกเพื่ออ่าน)

หากมีคำถามใดๆ เรายินดีตอบ หรืออยากให้เทียบสเปคโปรแกรมทัวร์ไหน ติดต่อเราได้เสมอครับ

อยากเที่ยวทัวร์ อย่าลืมเทียบทัวร์

 

 

 

< อ่านเรื่องถัดไป อ่านเรื่องก่อนหน้า >

เข้าสู่ระบบเพื่อ comment