เที่ยวเมืองสุดเจ๋งที่โอไดบะ โตเกียว



ผู้เขียน : ลูกเป็ดน้อย วันที่ 30 มีนาคม 2560 admin แก้ไข

หากใครเคยไปหรือวางแผนจะไปเที่ยวโตเกียวคงเคยได้ยินชื่อเมืองโอไดบะกันมาบ้าง แต่ที่น่าสนใจคือเมืองเล็กๆแห่งนี้เป็นเกาะที่สร้างขึ้นโดยมือมนุษย์เรานี่เอง และที่สุดยอดกว่านั้นมันสร้างมาจากขยะ!!! ใครจะไปเชื่อว่าเขาจะเอาขยะมาถมเป็นเกาะได้ขนาดนี้ และการเดินทางในเมืองนี้ก็เดินทางโดยรถไฟที่ไม่มีคนขับด้วย ถ้าจะบอกว่าเมืองนี้ไม่เจ๋งคงก็ไม่ได้แล้วหล่ะ

และมันจะดีซักแค่ไหนถ้าชีวิตนี้ได้ไปเดินเที่ยวเล่นบนเกะสุดเจ๋งแห่งนี้ซักครั้ง

แต่ถ้ามีเวลาแค่ครึ่งวัน จะไปเที่ยวเกาะนี้ได้รึเปล่า ตอบดังๆเลยว่าได้แน่นอน แช่อนเซ็น ถ่ายรูปกันดัม ช้อปปิ้ง ชมวิว Tokyo beach เทพีเสรีภาพ และสะพายสายรุ้ง นั่งชิงช้าสวรรค์ ได้ครบจบที่เดียวที่ โอไดบะ

 

เที่ยวสุดชิคที่ Palette town

Palette town จะอยู่ใกล้ๆสถานี Aomi โดยที่นี่จะสร้างเป็นวงกลม ภายในแต่ละฝั่งก็จะแตกต่างกันไป

ฝั่งขวาเป็น venus fort  แหล่ง shopping mall สำหรับครอบครัว พาลูกๆมาเดินเล่น แม้แต่น้องหมาน้องแมวก็พามาได้นะ ภายในตกแต่งแบบเวนิสด้วย

ส่วนอีกฝั่งเป็น Toyota Mega Web สำหรับฝั่งนี้เอาใจคนชื่นชอบรถเป็นพิเศษ เพราะเขาได้รวบรวมรถของโตโยต้าทุกรุ่นทุกแบบมาจัดแสดงไว้ที่นี่หมดแล้ว และที่สำคัญลองนั่งลองสำรวจในตัวรถได้ตามสบายโดยที่ไม่มีใครมายืนกดดันเลยจ้า

 

ชมวิวสวยๆที่ ชิงช้าสวรรค์ Odaiba Ferris Wheel

ถัดจาก Toyota Mega Web ใกล้ๆกันก็มีชิงช้าสวรรค์ให้ได้ขึ้นไปชมวิวอ่าวโตเกียวและเมืองโอไดบะ กันได้แบบมุมสูง มองได้ในมุมกว้างๆกันเลยทีเดียว โดยเปิดให้ชมตั้งแต่ สิบโมงเช้าถึงสี่ทุ่มกันเลยทีเดียว ชมวิวกันได้ทุกช่วงเวลาที่ต้องการได้เลย

 

ผ่อนคลายกันที่ Ooedo-Onsen Monogatari

ถ้าที่ฝั่งโตเกียวไม่มี ออนเซ็นให้แช่ แต่ไม่อยากออกจากตัวเมืองไปไกล มาที่นี่ก็ตอบโจทย์ได้เหมือนกัน เพียงไมกี่นาทีจากสถานี Telecom Center หรือเดินประมาณ 1 กิโลเมตรจาก palette town ก็ถึงที่หมายเหมือนกัน เพียงคนละ 1,980 เยนเท่านั้น (สำหรับเด็ก คนละ 900 เยน) ก็เปลี่ยนชุดแล้วลุยเลย ที่นี่มีบ่อให้เลือกแช่มากมายทั้ง in door และ out door บ่อส่วนตัวก็มีนะ เลือกเอาตามที่ชอบได้เลย และถ้ายังแช่กันไม่จุใจก็เชิญซาวน่าหรือนวดผ่อนคลายได้เลย เพราะที่นี่เขาก็มีบริการเช่นกัน

แบบ in door ก็มี

แบบ out door ก็มาจ้า

นอกจากนี้ยังมีการจำลองบรรยากาศในสมัยเอโดะให้เราได้เดินเที่ยวด้วยนะ เหมือนได้ย้อนเวลาไปยังสมัยเอโดะจริงๆเลย มีอาหาร ของฝากต่างๆให้เลือกใช้เลือกชมมากมายด้วย

 

ถ่ายรูปสวยๆ กันกันดัมขนาดจริงที่หน้า DiverCity Tokyo Plaza

เพียง 300 เมตรจาก palette town สาวกกันดัมพลาดไม่ได้ ถ้ามาที่นี่ต้องไปทักทาย Say Hi ถ่ายรูปกับกันดัมหน้าห้าง DiverCity Tokyo Plaza กันดัมตัวนี้นอกจากจะสร้างตามขนาดจริงแล้ว ได้ยินมาว่าชิ้นส่วนของมันก็สร้างมาจากคนไทยเราด้วย สุดยอดมาก!! แต่ไม่ใช่แค่มายืนเด่นให้คนถ่ายรูปอย่างเดียวนะ ตอนเย็นๆเขาจะเปิดไฟให้กันดัมดูมีชีวิตอีกด้วย และถ้าดูหน้าห้างไม่จุใจอยากเลือกซื้อเลือกชม ภายในห้างก็จัดให้สมใจอยากที่ Gundun Front Tokyo เลยมีขายแทบจะทุกรุ่นเอาใจสายเลือดกันดัมเลย เรียกได้ว่าใครที่ชื่นชอบกันดัมต้องห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

 

ถ่ายรูป check in กับเทพีเสรีภาพ ที่ DiverCity Tokyo Plaza

เดิน 500 เมตรจาก DiverCity Tokyo Plaza ก็จะถึง Aqua City Shopping Mall ที่นี่จะมีเทพีเสรีภาพจำลองให้นักท่องเที่ยวได้มาถ่ายรูปเก็บความประทับใจ โดยฉากหลังจะเป็นสะพานสายรุ้ง และยังมองเห็น Tokyo sky tree ที่อยู่อีกฝั่งด้วย เรียกได้ว่าจำลองมาจากอเมริกาได้แทบทุกรายละเอียดเลย ข้างๆห้างนี้ยังมีหาดเทียมให้ได้เดินเล่นชื่นชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม และหากใครได้อยู่จนถึงเย็นก็จะได้เห็นแสงสีจากสะพานสายรุ้งอีกด้วย ถ้าใครจะปิดทริปโอไดบะด้วยวิวสวยๆจากที่นี่ ก็คงจะเป็นแพลนที่ไม่เลวเลยทีเดียว

ขอให้ทุกท่านมีวันดีๆที่โอไดบะค่ะ

หาทัวร์เที่ยวโอไดบะง่ายๆ ในคลิกเดียวที่นี่ เริ่มต้นเพียง 28,900 บาท

"อยากเที่ยวทัวร์ อย่าลืมเทียบทัวร์"

< อ่านเรื่องถัดไป อ่านเรื่องก่อนหน้า >

เข้าสู่ระบบเพื่อ comment
  • 33 จุดถ่ายรูป เมืองทบิลิซี่ จอร์เจีย

    จอร์เจีย ประเทศยอดนิยมสำหรับนักเที่ยวไทย ทั้งได้บรรยากาศแบบยุโรป แต่ค่าใช้จ่ายถูกแถมไม่ต้องขอวีซ่า เอาแค่ทบิลิซี เมืองหลวงของประเทศจอร์เจีย ก็มีจุดถ่ายรูปมากมาย ใครมีเวลาเที่ยวยาวๆ น่าจะเก็บให้ครบ มาลองดูกันว่ามีที่ไหนบ้าง

    โดย แอดมินโก้ - วันที่ 11 เมษายน 2566
  • 5 เหตุผลคนแห่เที่ยว บ้านอาจ้อ ภูเก็ต

    บ้านอาจ้อ "อังมอหลาว" เก่าแก่ แม้จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดฮ๊อตของภูเก็ตตอนนี้ แต่สำหรับตลาดวงกว้างยังถือเป็นที่เที่ยว "อันซีน" เมื่อเทียบกับจุดตัวท็อปอื่นๆ เช่นแหลมพรหมเทพ พระใหญ่ ถนนถลาง หาดป่าตอง ที่ถูกกระหน่ำเช็คอินจนพรุน ส่วนหนึ่งเป็นเพราะทำเลที่ตั้งที่ค่อนข้างโดดเดี่ยว ไม่ได้อยู่ในเมืองหรืออยู่ใกล้หาดดัง แต่อยู่ที่ตำบลไม้ขาว ระหว่างทางจากสนามบินไปสะพานสารสิน ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เมื่อมาถึงสนามบินก็จะลงใต้มากกว่าขึ้นเหนือ แต่สำหรับนักท่องเที่ยวที่ไปภูเก็ตมาก่อน เก็บที่เที่ยวหลักไปครบแล้ว และมองหาความแตกต่าง ลองมาดูว่าทำไมบ้านอาจ้อควรเป็นจุดเช็คอินลำดับต่อไปที่ไม่ควรพลาด

    โดย แอดมินโก้ - วันที่ 03 มีนาคม 2566
  • ชิม ช้อป เที่ยว ที่โอซาก้า ในย่าน “ชินไซบาชิ”

    ใครไปโอซาก้าแล้วกังวลเรื่องช้อป เรื่องเที่ยว บทความนี้ช่วยได้ค่ะ เพราะเราจะพาไปชิมอาหารอร่อย ช้อปปิ้งสินค้าต่างๆอย่างจุใจ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องสำอาง ขนม ของฝาก และอื่นๆอีกมากมาย เตรียมกระเป๋าเงินของท่านให้พร้อม แล้วไปลุยช้อป ลุยชิมกับพวกเราได้เลยค่ะ

    โดย ลูกเป็ดน้อย - วันที่ 09 พฤษภาคม 2560