Keukenhof อยากเที่ยวทุ่งดอกทิวลิป ทำไมที่ต้องไปไกลถึงฮอลแลนด์?



ผู้เขียน : แอดมิน น้อง T วันที่ 07 มีนาคม 2560

ทุ่งดอกทิวลิป ใครๆ ก็ชอบ เพราะนอกจากแต่ละสีจะมีความหมายดีๆ ซ่อนเร้นอยู่แล้ว ยังมีสีสันสดใส แรงบาดตา ถ่ายรูปแล้วยังไงก็งาม แต่ประเทศบ้านใกล้เรือนเคียงก็มีให้ดู อย่างไต้หวันหรือญี่ปุุ่น แล้วทำไมต้องดั้นด้นไปไกลถึงยุโรป เพื่อไปดูทุ่งดอกทิวลิปที่สวนคูเคนฮอฟ ประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งแต่ละปีจะเปิดให้เข้าชมได้เพียง 2 เดือน? นี่คือ 3 เหตุผล

1.เอาตัวเลขเข้าข่ม ปีนี้ที่คูเคนฮอฟ จะมีดอกทิวลิปถึง 800 สายพันธุ์ รวม 7 ล้านดอกให้ชม มันคือสวนดอกทิวลิปที่กว้างใหญ่ที่สุดในโลก

2.เอาประวัติศาสตร์เข้าข่ม สวนนี้เปิดให้เข้าชมครั้งแรกเมื่อปี 1950 หรือ 67 ปีมาแล้ว ไม่มีสวนทิวลิปใดในโลกขลังกว่าที่นี่แน่นอน

3.เอาปัจจัยแวดล้อมเข้าข่ม เนเธอร์แลนด์มีสถานที่เที่ยวน่าสนใจมากมาย ทั้งกรุงอัมเสตอดัมที่เต็มไปด้วยคูคลอง คนขี่จักรยาน ตลาดดอกไม้ หมู่บ้านกังหันลมซานส์ สคันส์ แล้วโปรแกรมทัวร์ก็มักพาเที่ยวประเทศใกล้เคียงอย่างเบลเยี่ยม แถมด้วยกรุงปารีสเสมอ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งโปรแกรมทัวร์ยุโรปยอดนิยมในช่วงฤดูใบไม้ผลิ

รักน้องทิวลิป ควรไปให้ถึงต้นตำรับ หาทัวร์ยุโรป เที่ยวเนเธอร์แลนด์แวะสวนคูเคนฮอฟ เดี๋ยวนี้ง่ายมาก เพราะ "เทียบทัวร์" รวบรวมมาให้เสร็จจาก 11 บริษัททัวร์ชั้นนำในลิงค์เดียว  คลิ๊กที่นี่เลย ราคาเริ่มต้นไม่ถึง 40,000 บาท ขอให้เที่ยวอย่างมีความสุขนะครับ

"อยากเที่ยวทัวร์ อย่าลืมเทียบทัวร์"

< อ่านเรื่องถัดไป อ่านเรื่องก่อนหน้า >

เข้าสู่ระบบเพื่อ comment
  • 33 จุดถ่ายรูป เมืองทบิลิซี่ จอร์เจีย

    จอร์เจีย ประเทศยอดนิยมสำหรับนักเที่ยวไทย ทั้งได้บรรยากาศแบบยุโรป แต่ค่าใช้จ่ายถูกแถมไม่ต้องขอวีซ่า เอาแค่ทบิลิซี เมืองหลวงของประเทศจอร์เจีย ก็มีจุดถ่ายรูปมากมาย ใครมีเวลาเที่ยวยาวๆ น่าจะเก็บให้ครบ มาลองดูกันว่ามีที่ไหนบ้าง

    โดย แอดมินโก้ - วันที่ 11 เมษายน 2566
  • 5 เหตุผลคนแห่เที่ยว บ้านอาจ้อ ภูเก็ต

    บ้านอาจ้อ "อังมอหลาว" เก่าแก่ แม้จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดฮ๊อตของภูเก็ตตอนนี้ แต่สำหรับตลาดวงกว้างยังถือเป็นที่เที่ยว "อันซีน" เมื่อเทียบกับจุดตัวท็อปอื่นๆ เช่นแหลมพรหมเทพ พระใหญ่ ถนนถลาง หาดป่าตอง ที่ถูกกระหน่ำเช็คอินจนพรุน ส่วนหนึ่งเป็นเพราะทำเลที่ตั้งที่ค่อนข้างโดดเดี่ยว ไม่ได้อยู่ในเมืองหรืออยู่ใกล้หาดดัง แต่อยู่ที่ตำบลไม้ขาว ระหว่างทางจากสนามบินไปสะพานสารสิน ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เมื่อมาถึงสนามบินก็จะลงใต้มากกว่าขึ้นเหนือ แต่สำหรับนักท่องเที่ยวที่ไปภูเก็ตมาก่อน เก็บที่เที่ยวหลักไปครบแล้ว และมองหาความแตกต่าง ลองมาดูว่าทำไมบ้านอาจ้อควรเป็นจุดเช็คอินลำดับต่อไปที่ไม่ควรพลาด

    โดย แอดมินโก้ - วันที่ 03 มีนาคม 2566
  • ชิม ช้อป เที่ยว ที่โอซาก้า ในย่าน “ชินไซบาชิ”

    ใครไปโอซาก้าแล้วกังวลเรื่องช้อป เรื่องเที่ยว บทความนี้ช่วยได้ค่ะ เพราะเราจะพาไปชิมอาหารอร่อย ช้อปปิ้งสินค้าต่างๆอย่างจุใจ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องสำอาง ขนม ของฝาก และอื่นๆอีกมากมาย เตรียมกระเป๋าเงินของท่านให้พร้อม แล้วไปลุยช้อป ลุยชิมกับพวกเราได้เลยค่ะ

    โดย ลูกเป็ดน้อย - วันที่ 09 พฤษภาคม 2560