ทัวร์ไม้ขาว 1 วัน ที่ภูเก็ต



ผู้เขียน : แอดมินโก้ วันที่ 05 มิถุนายน 2565

ขอต้อนรับสู่เกาะภูเก็ต!

 

หากคุณกำลังอ่านโพสต์นี้ คุณก็คงจะพักอยู่แถวไม้ขาวแล้วคิดว่ามีเวลาว่าง ทำอะไรดีหนอ หากเทียบกับหาดอื่นๆ ไม้ขาวอาจจะมีแรงดึงดูดน้อยกว่า เหมือนจะไม่ค่อยมีที่เที่ยวหรือกิจกรรมให้ทำ แต่ความจริงหากมองลึกอีกสักนิด โดยเฉพาะหากคุณไม่ได้มองหากิจกรรมแบบเอาใจนักท่องเที่ยวหมู่มาก ไม้ขาวก็มีสถานที่เที่ยวและกิจกรรมน่าสนใจอยู่ไม่น้อย Let's GO Phuket ได้จัดเตรียมโปรแกรมเที่ยวแบบ 1 วันให้แล้ว 

เป้าหมายของเรา: เน้นเฉพาะไม้ขาว และออกแบบโปรแกรมเพื่อช่วยเหลือชุมชน

โปรแกรมมี 2 แบบ ที่เที่ยวเหมือนกันแต่แยกเป็นแบบเต็มวัน (มีพักช่วงบ่าย) และครึ่งวัน (ไม่มีพัก)

โปรแกรม A: เต็มวัน (มีพักช่วงบ่าย) 

 

9:30     รับที่โรงแรม หรือที่อื่นๆ ในย่านไม้ขาว

10:00   ดูเครื่องบินที่สนามบินนานาชาติภูเก็ต 

Airplane watching at Phuket International Airport, Mai Khao beachAirplane watching at Phuket International Airport, Mai Khao beach

การชมเครื่องบินน่าจะถือเป็นกิจกรรมอันเป็นที่รู้จักมากที่สุดในย่านไม้ขาว ซึ่งก็ไม่ควรแปลกใจ เพราะมันไม่เพียงสนุก แถมยังท้าทายอีกด้วย การจะได้เห็นเครื่องบินในมุมสวยๆ ถ่ายรูปออกมาอย่างสุดว้าว มันต้องใช้ทั้งทักษะ และโชคช่วย นอกจากจะใช้ฝีมือกะเก็งมุมได้อย่างแม่นแล้ว ทิศทางลมอันส่งผลต่อการขึ้นลงของเครื่องบิน สภาวะอากาศ ล้วนมีผลทั้งสิ้น อยากจะมาลอง "จับ" เครื่องบินด้วยมือเปล่ากันไหม?  

 

Airplane watching at Phuket International Airport, Mai Khao beach

ดูคลิปแนะนำการชมเครื่องบิน คลิกที่นี่

เราจะพาคุณไปจุดชมเครื่องบินเป็นโปรแกรมแรกของวัน เนื่องจากช่วง 9:00-11:00 มีเครื่องบินถี่กว่า แต่ทั้งนี้มีการเปลี่ยนแปลงได้เสมอ อีกเหตุผลหนึ่งคือหลีกเลี่ยงช่วงแดดแรง การพาเที่ยวรายการนี้คุณจะได้สนับสนุนรายได้ให้คนขับรถตุ๊กๆ และร้านค้าในบริเวณนั้น ซึ่งค่าตุ๊กๆ และเครื่องดื่มหรือไอศครีม รวมอยู่ในค่าทัวร์แล้ว 

11:00    ควายฮับ สนุกกับการถ่ายรูปน้องควายและเลี้ยงอาหารควาย

Buffalo Hub, Mai Khao, Phuket

ควายฮับ Buffalo Hub in Mai Khao, Phuket

"ควาย" อยู่คู่กับนาข้าว ภูเก็ต (แทบ) ไม่มีนาข้าวแล้วเหตุใดจึงมีควาย? เพราะควายเป็นสัตว์ที่อยู่เคียงคู่สังคมไทยมาช้านาน กลุ่มผู้เลี้ยงควายในย่านไม้ขาวจึงได้รวมตัวตั้ง #วิสาหกิจชุมชน กลุ่มผู้เลี้ยงและอนุรักษ์ควายไทย เพื่อให้ชาวต่างชาติและคนรุ่นใหม่ได้รู้จัก คุ้นเคยกับควายไทย โปรแกรมของเราแวะมาเพื่อให้ได้สัมผัสชีวิตของควายไทย รวมถึงสามารถร่วมให้อาหารควายได้

11:30    ชมพิพิธภัณฑ์ บ้านอาจ้อ + ทานอาหารที่ร้านโต๊ะแดง

Baan Ar-Jor in Mai Khao, Phuketบ้านอาจ้อ Baan Ar-Jor in Mai Khao, Phuket

นี่คือหนึ่งในไฮไลท์ของโปรแกรม บ้านอาจ้อเป็น "อังมอหลาว" หรือ "บ้านฝรั่ง" เก่าแก่อายุกว่า 80 ปี ของต้นตระกูลหงษ์หยก เป็นบ้านตากอากาศเก่าแก่ที่สุดของภูเก็ต สร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ทำงาน จุดแวะพัก สำหรับการทำธุรกิจเหมืองแร่ในจังหวัดพังงา กิจกรรมสำหรับที่นี่คือเยี่ยมชมบ้านซึ่งเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ เป็นอังมอหลาวแห่งเดียวของภูเก็ตที่เปิดให้ชมได้ทั้งบ้าน (บางบ้านเปิดเฉพาะชั้นล่าง บางบ้านเปิดเป็นร้านอาหาร ไม่ใช่ชมบ้านแนวพิพิธภัณฑ์) สัมผัสความเป็นอยู่ของชาวภูเก็ตในรุ่นปู่ย่า ว่ากันว่าทั้งบ้านนี้มีเพียง 3 สิ่งที่ใหม่ นอกนั้นเก่าหมด 3 สิ่งนี้คืออะไร ลองไปถามตอนที่ชมบ้านได้ 

Toh Daeng at Baan Ar-Jor, Michelin (Bib Gourmand) 2022Toh Daeng at Baan Ar-Jor, Michelin (Bib Gourmand) 2022

หลังจากชมบ้านแล้วก็ถึงเวลามื้อเที่ยง ซึ่งจะให้ทานที่ร้านโต๊ะแดง อันเป็นส่วนหนึ่งของบ้านอาจ้อ ความอร่อยของรสชาติอาหารที่นี่พิสูจน์ได้จากป้ายมิชลิน "บิบ กูร์มอง" จากปี 2022 และจำนวนลูกค้าทั้งไทยและต่างชาติ ที่คับคั่งแทบทุกวัน โดยเฉพาะมื้อเย็น 

สาเหตุที่โปรแกรมของเราเกิดขึ้นด้วยความร่วมมือจากบ้านอาจ้อ เพราะเรามีเป้าหมายเดียวกัน นั่นคือเน้นสนับสนุนชุมชนไม้ขาว วัตถุดิบในการปรุงอาหารของบ้านอาจ้อเกือบทั้งหมดมาจากไม้ขาว และได้มีความพยายามผลักดันของดีจากไม้ขาวให้เป็นเมนูเด่น ไปร้านนี้อย่าพลาดลองจั๊กจั่นทอดกรอบ และผัดผักลิ้นห่าน ซึ่งมาจากไม้ขาวแท้ๆ ส่วนอีกเมนูยอดนิยมคือหมี่กรอบ สูตรสมัยร.5 และแน่นอนว่ากุ้งมังกรภูเก็ต เพราะไปภูเก็ตก็ควรได้ทานกุ้งมังกรจากภูเก็ตแท้

 

Toh Daeng at Baan Ar-Jor, Michelin (Bib Gourmand) 2022กุ้งมังกรภูเก็ต Phuket Lobster by Toh Daeng at Baan Ar-Jor, Michelin (Bib Gourmand) 2022

ดูเพิ่มเติมเกี่ยวกับบ้านอาจ้อ คลิกที่นี่

14:00    กลับโรงแรม+พักผ่อน

เราเข้าใจดีว่าอากาศที่ภูเก็ต ถ้าไม่ร้อนมาก ก็เปียกมาก หากเราเจอแดดหรือเจอฝนมาในช่วงเช้า ก็คงอยากได้พักผ่อนกันบ้าง โดยเฉพาะหลังมื้อเที่ยงหนักๆ หนังตามักจะหย่อน เราจึงพาท่านกลับที่พักเพื่อได้พักผ่อน อาบน้ำอาบท่า เปลี่ยนชุดเพื่อเตรียมสนุกต่อในโปรแกรมช่วงบ่าย

16:00    รับที่โรงแรม

16:15    จับจั๊กจั่นทะเลที่หาดไม้ขาว

Mole crab catching at Mai Khao, Phuketจับจั๊กจั่นทะเลที่หาดไม้ขาว Mole crab catching at Mai Khao, Phuket

ตอนมื้อเที่ยงที่โต๊ะแดง ได้ลองชิมจั๊กจั่นทอดกันหรือเปล่า? ไม่ว่าจะชิมหรือไม่ได้ชิม เราจะพาคุณไปดูวิธีการได้มาของจั๊กจั่นแต่ละตัวว่าทำกันอย่างไร เรามีชาวบ้านที่มีอาชีพจับจั๊กจั่นไปสาธิตวิธีจับพร้อมอุปกรณ์ของมืออาชีพ คุณจะลองจับด้วยก็ได้ ไม่ยาก แค่ระวังเปียก!

นี่คืออีกหนึ่งข้อพิสูจน์ว่าโปรแกรมของเรา และบ้านอาจ้อ พูดจริงทำจริงในการสนับสนุนชุมชนไม้ขาว เราพามาดูการจับจั๊กจั่น ซึ่งเป็นแนวทางโปรโมทให้เมนูจั๊กจั่นเป็นที่รู้จักแพร่หลาย ได้เห็นที่มาที่ไป บ้านอาจ้อสั่งซื้อจั๊กจั่นจากชาวบ้านมาปรุงเป็นเมนูเด็ด ซึ่งทำได้สำเร็จเพราะเมนูจั๊กจั่นทอดติดอันดับขายดีที่สุดของร้าน เมื่อขายดีมากก็ซื้อมาก ชาวบ้านก็มีรายได้มากตามไปด้วย มาช่วยอุดหนุนชาวบ้านกันนะครับ heart

 

17:00    เลือกระหว่าง

(ก) เดินเที่ยวสะพานสารสิน + ล่องเรือชมพระอาทิตย์ตก โดยชาวมอแกน

(ข) ขี่ม้าลอดอุโมงค์ต้นสน ริมชายหาดไม้ขาว

 

เดินเที่ยวสะพานสารสิน

Salasin bridge, Phuketสะพานสารสิน Salasin bridge, Phuket

สะพานสารสิน คือจุดเชื่อมทางบกแห่งเดียวระหว่างเกาะภูเก็ตและภาคพื้นของไทยที่จังหวัดพังงา ในแง่ความสำคัญนอกจากทางด้านขนส่ง ยังมีเหตุผลที่เราควรมาเที่ยวสะพานแห่งนี้ เพราะการออกแบบที่สวยงาม อ้างอิงสถาปัตยกรรมชิโน-โปรตุกีส แบบในเมืองเก่า นอกจากนี้ยังมีตำนานรักที่เราคุ้นเคยกันดีจากภาพยนตร์ "สะพานรักสารสิน" ที่สร้างจากเรื่องจริงของคู่รักต่างชนชั้นที่ไม่สมหวัง 

สะพานแห่งนี้ ไม่ว่าจะเวลาไหนก็สวยงาม (ไม่เว้นกระทั่งช่วงเปียกฝน) เวลาที่เราอยากแนะนำคือช่วงแดดอ่อนๆ โดยเฉพาะช่วงพระอาทิตย์ตก และพระอาทิตย์ขึ้น (แต่เรารู้ว่าส่วนมากตื่นกันไม่ไหว) โปรแกรมของเราพาไปในช่วงแดดอ่อน แต่ยังไม่ถึงกับพระอาทิตย์ตก เพราะเรามีอีกทางเลือกหนึ่งเตรียมไว้ให้ ทั้งนี้คุณสามารถเลือกที่จะอยู่เที่ยวที่นี่จนแสงแดดลับฟ้าไปเลยก็ได้

 

ล่องเรือชมพระอาทิตย์ตก โดยชาวมอแกน

Sunset cruise by Morgan villagers in Mai Khao, Phuket

Sunset cruise by Morgan villagers in Mai Khao, Phuketล่องเรือชมพระอาทิตย์ตก โดยชาวมอแกน Sunset cruise by Morgan villagers in Mai Khao, Phuket

ชาวมอแกน เป็นชาวประมงชนกลุ่มน้อยที่เคยอาศัยอยู่แถวหมู่เกาะสุรินทร์ หลังจากสีนามิ พวกเขาจำเป็นต้องย้ายถิ่นฐาน ส่วนหนึ่งมาปักหลักที่ไม้ขาวบริเวณใกล้สะพานสารสิน เนื่องจากเป็นชาวประมง อาชีพหนึ่งคือจับปลา กุ้ง รวมถึงเลี้ยงกุ้งหอยปูปลานกระชัง เราอยากสนับสนุนให้พวกเขามีรายได้ และให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสวิถีชีวิตของชาวมอแกน จึงจัดโปรแกรมล่องเรือโดยชาวมอแกน โดยไปขึ้นเรือตรงที่พวกเขาอาศัย เรือจะพาชมกระชัง บ้านพักบนน้ำ ลอดใต้สะพานสารสินไปยังหาดที่แทบจะไม่มีผู้คน เนื่องจากรถเข้าไม่ถึง จึงเป็นหาดที่ขาวสะอาดบริสุทธิ์มาก สามารถเดินเล่นได้ราวกับเป็นเจ้าของหาด และแน่นอนว่าพระอาทิตย์ตกที่เห็นตรงนั้นสวยไม่แพ้ที่ไหนๆ ในภูเก็ต หรือจะเลือกชมพระอาทิตย์ตกบนเรือโดยมีสะพานสารสินเป็นพร๊อพก็ได้ 

 

ขี่ม้าลอดอุโมงค์ต้นสน ริมชายหาดไม้ขาว

ขี่ม้าลอดอุโมงค์ต้นสน ริมชายหาดไม้ขาว

ขี่ม้าลอดอุโมงค์ต้นสน ริมชายหาดไม้ขาว Horse riding at pine trees tunnel in Mai Khao

แม้เราจะมั่นใจว่าโปรแกรมเดินชมสะพานและล่องเรือชมพระอาทิตย์ตกใต้สะพานจะเริดแล้ว แต่เราก็เชื่อว่าการมีทางเลือกย่อมเป็นประโยชน์กับลูกค้า จึงมีทางเลือกสำหรับท่านที่อาจจะเคยเดินหรือล่องเรือที่สะพานแล้ว ด้วยการพาเดินลอด "อุโมงค์" ต้นสน ริมหาดไม้ขาว เป็นการเดินที่เงียบสงบ คลอเสียงคลื่น ซึ่งงดงามในช่วงแดดอ่อน จะเดินรอจนดูพระอาทิตย์ตกเลยก็ได้ นอกจากนี้หากการเดินยังไม่พิเศษพอ สามารถเลือกขี่ม้าบนเส้นทางนี้ก็ได้ โดยใช้บริการของ Phuket Horse Riding Club ที่ตั้งอยู่ในบริเวณนั้น

 

19:00    มื้อเย็นที่ร้านโต๊ะแดง หรือร้านอื่นในบริเวณไม้ขาว

เราจะจบโปรแกรมด้วยอาหารมื้อค่ำที่จะสร้างความประทับใจ ท่านจะเลือกกลับไปทานต่อที่โต๊ะแดง หรือเลือกร้านอื่นก็ได้ ซึ่งร้านดังในบริเวณไม้ขาวยังมี #ตาทวย และ #กินดี 

21:00    ส่งกลับที่พัก จบรายการ

 

โปรแกรม : ครึ่งวัน

12:00   รับที่โรงแรม หรือที่อื่นๆ ในย่านไม้ขาว

12:30  ชมพิพิธภัณฑ์ บ้านอาจ้อ + ทานอาหารที่ร้านโต๊ะแดง

14:30   เลือกระหว่าง

(ก) ควายฮับ สนุกกับการถ่ายรูปน้องควายและเลี้ยงอาหารควาย

(ข) จับจั๊กจั่นทะเลที่หาดไม้ขาว

15:30    ดูเครื่องบินที่สนามบินนานาชาติภูเก็ต (พร้อมรับเครื่องดื่มหรือไอศครีม)

17:00   เลือกระหว่าง

(ก) เดินเที่ยวสะพานสารสิน + ล่องเรือชมพระอาทิตย์ตก โดยชาวมอแกน

(ข) ขี่ม้าลอดอุโมงค์ต้นสน ริมชายหาดไม้ขาว

 

19:00    มื้อเย็นที่ร้านโต๊ะแดง หรือร้านอื่นในบริเวณไม้ขาว

21:00    ส่งกลับที่พัก จบรายการ

 

One Day in Mai Khao price

 

ราคาต่อกลุ่ม (บาท) (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

  1 ธันวาคม-30 เมษายน 1 พฤษภาคม-30 พฤศจิกายน
1-4 ท่าน  7,500 6,500
5-6 ท่าน  8,500 7,500
7-8 ท่าน 9,000 8,000

ราคานี้รวม:

  • รถและคนขับ รับและส่ง รวมถึงตลอดรายการอยู่ภายในย่านไม้ขาว
  • เครื่องดื่มหรือไอศครีม รถตุ๊กตุ๊กรับส่งที่จุดชมเครื่องบิน
  • กิจกรรมจับจั๊กจั่น และ/หรือ ควายฮับ
  • น้ำดื่ม 1 ขวดต่อท่าน

เงื่อนไข:

  • ทานอาหารมื้อเที่ยงที่ร้านโต๊ะแดง บ้านอาจ้อ
  • โปรแกรมจบด้วยการส่งลูกค้าที่โรงแรมหรือที่อื่นๆ ในย่านไม้ขาว ภายในเวลา 21:00 ของวันเดียวกัน

หมายเหตุ: เวลาที่ระบุในรายการ คือการประเมินเบื้องต้น อาจมีการขยับปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสมหรือตามความต้องการของลูกค้า ทั้งนี้เสร็จสิ้นภายในเวลา 21:00

หมายเหตุเกี่ยวกับล่องเรือชาวมอร์แกน: ชำระเพิ่ม 1,500 บาทต่อกลุ่มไม่เกิน 8 ท่าน

หมายเหตุเกี่ยวกับกิจกรรมขี่ม้า: ลูกค้าชำระเงินโดยตรงที่ Phuket Riding Club

  • 1 ชั่วโมง = 1,200 บาทต่อท่าน
  • 1 ชั่วโมงครึ่ง  = 1,700 บาทต่อท่าน

 

หัวหน้าทัวร์

Our driver khun May

หัวหน้าทัวร์: คุณเมย์

 

คุณเมย์ จะเป็นผู้ขับรถพาท่านเที่ยวตามโปรแกรม แม้คุณเมย์จะไม่ได้มีประสบการณ์มากมายในฐานะไกด์ทัวร์ แต่เราเลือกคุณเมย์เพราะเป็นชาวไม้ขาว (เรายังคงหนักแน่นในจุดยืนที่ส่งเสริมอาชีพของชุมชน) มีประสบการณ์ดูแลรับส่งลูกค้า เป็นคนสุภาพ ใส่ใจบริการ และรู้จักคุ้นเคยกับย่านไม้ขาวเป็นอย่างดี

 

ติดต่อสอบถามหรือจอง: 

 

yes Facebook Messenger: https://www.facebook.com/lgphuket

yes Line: @letsgo

yes Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCoaVYrlLVxTJEAM00qv5yJg

yes โรงแรมที่ท่านพักในย่านไม้ขาว

< อ่านเรื่องถัดไป อ่านเรื่องก่อนหน้า >

เข้าสู่ระบบเพื่อ comment