เทียบสเปค 5 ทัวร์จอร์เจีย เดินทางก.ย.-ต.ค. 2562 งบไม่เกิน 50,000



ผู้เขียน : แอดมินโก้ วันที่ 27 กรกฎาคม 2562

จอร์เจีย เป็นประเทศจุดหมายท่องเที่ยวที่มาแรงที่สุดตอนนี้ในกลุ่มเส้นทางนอกกระแส ด้วยอนิสงค์หลักคือคนไทยไม่ต้องทำวีซ่า หรือฟรีวีซ่า และสามารถอยู่ได้นานถึง 365 วัน ถือว่าอำนวยความสะดวกสุดๆ และอีกเหตุผลหนึ่งคือยังเป็นชื่อที่ใหม่มาก เหมือนเด็กเกิดใหม่ ซึ่งมีสเน่ห์แตกต่างจากประเทศในกลุ่มนอกกระแสอื่นๆ ที่นักเที่ยวพอจะรู้จักบ้างแล้ว แต่ยังไม่เกิดความรู้สึกว่าอยากไป หรือยังไม่พร้อม จอร์เจียนอกจากจุดเด่นด้านวีซ่าแล้ว ยังมีจุดขายที่อยู่ติดกับตุรกี หลายๆ ท่านที่เคยไปตุรกีแล้วย่อมไม่รู้สึกว่าจอร์เจียมีความไกลตัว และด้วยความที่มันถือเป็นประเทศ “ยูเรเซีย” คือตั้งอยู่ก้ำกึ่งระหว่างทวีปยุโรปและเอเซีย แบบเดียวกับตุรกี มันให้ความรู้สึกเหมือนได้เที่ยวยุโรปในงบประมาณ หรือความเป็นกันเองในแบบเอเซียอีกด้วย

ทัวร์จอร์เจียในตอนนี้จึงกลายเป็นทางเลือกยอดนิยม มีลูกค้าถามหามามาก แต่ด้วยความที่เป็นประเทศใหม่ในสายตานักเที่ยวไทย จึงยังตัดสินใจไม่ค่อยถูกในการเลือกทัวร์ Let's Go อาสาเทียบสเปคทัวร์เพื่อช่วยในการตัดสินใจได้ง่ายขึ้น โดยโจทย์มีอยู่ว่า (1) เที่ยวในระหว่างเดือนกันยายน-ตุลาคม 2562 เนื่องจากเป็นช่วงที่อากาศดี และ (2) งบไม่เกิน 50,000 บาท หากท่านใดกำลังมองหาทัวร์จอร์เจียตามสเปคที่กำหนด ขอเชิญอ่านต่อจากนี้เลยครับ

ทัวร์จอร์เจียตามสเปคที่กำหนด ณ.ตอนนี้มี 4 รายการ หากต้องการดูทัวร์จอร์เจียทั้งหมดในระบบโดยไม่เกี่ยงวันเดินทางหรือราคา คลิกที่นี่

เทียบสเปค ทัวร์จอร์เจีย 2562 โดย Let's Go

1. Georgia in Dreams (6 วัน 4 คืน)

รหัส V03GE001

ราคา 36,900 ค่าทิป 1,800 บาท

สายการบิน Ukraine International Airlines

ข้อดี  ราคาถูกสุดในกลุ่ม ต่อเครื่องสะดวกทั้ง 2 ขา โรงแรม 4 ดาว

ข้อสังเกตุ  ขาไปบินกลางวัน เหมาะสำหรับท่านที่ชอบไปถึงแล้วพักผ่อนก่อนเที่ยววันแรก ที่เที่ยวในเมืองทบิลิซี่ ไม่ละเอียดมาก แต่มีครึ่งวันอิสระในวันสุดท้ายที่สามารถไปเก็บให้ครบ ไม่ได้เที่ยวเมืองถ้ำ อัพลิสต์ซิเคห์ (Uplistsikhe) อิสระ 1 มื้อ

ดูรายละเอียด คลิก

 

2. ทัวร์จอร์เจีย ดินแดนแห่งเทือกเขาคอเคซัสใหญ่ (6 วัน 3 คืน)

รหัส B02GE001

ราคา 44,900 ค่าทิป USD38

สายการบิน Turkish Airlines

ข้อดี  เที่ยวละเอียดกว่าโปรแกรมแรกมาก บิน Turkish สายการบินเกรดสูง บินกลางคืนและต่อเครื่องสะดวกทั้ง 2 ขา ค่าทิปถูกกว่าโปรแกรมแรก โรงแรม 4 ดาว อาหารรวมทุกมื้อ

ข้อสังเกตุ  ในขณะที่เที่ยวละเอียด แต่ในทบิลิซี กลับไปพาไปโบสถ์ Holy Trinity ซึ่งถือเป็นหนึ่งในสถานที่เที่ยวสำคัญที่สุดของประเทศ ราคาสูงกว่าโปรแกรมแรก 10,000 บาท โดยที่จำนวนวันเท่ากัน

ดูรายละเอียด คลิก

 

 

3.  Amazing View of the Caucasus Mt. (8 วัน 5 คืน)

รหัส G02GEAM002

ราคา 46,900-49,900 ค่าทิป USD54

สายการบิน Mahan Air

ข้อดี  ราคาถูกสุดในบรรดาโปรแกรมเที่ยว 2 ประเทศ จอร์เจีย+อาร์เมเนีย ราคาสูงกว่าโปรแกรมที่ 2 เล็กน้อยแต่ได้เที่ยวเพิ่ม 2 วัน แถมราคารวมวีซ่าอาร์เมเนียแล้ว อาหารรวมทุกมื้อ

ข้อสังเกตุ  บินเข้าออกกรุงเยเรวาน (Yerevan) ประเทศอาร์เมเนีย ไม่ใช่เมืองทบิลิซี่ ต่อเครื่องนาน (แต่รวมเวลาเดินทางแล้วกลับน้อยกว่าสายการบินเตอร์กิช) ไม่ระบุระดับของโรงแรม โปรแกรมเที่ยวเมืองทบิลิซีน้อยมาก ไปชมแค่โบสถ์เมเตคี (Metekhi) ขาด 2 สถานที่สำคัญของเมืองคือโบสถ์ Holy Trinity และป้อมนาริคาล่า (Narikala) แม้กระทั่งกรุงเยเรวาน เมืองหลวงของอาร์เมเนีย ก็มีเวลาเที่ยวน้อย

ดูรายละเอียด คลิก

 

4. ทัวร์จอร์เจีย Highlight Georgia (6 วัน 3 คืน)

รหัส H02GE003

ราคา 47,900 ค่าทิป USD38

สายการบิน Turkish Airlines

ข้อดี  สเปคใกล้เคียงโปรแกรมที่ 2 แต่แก้จุดอ่อนหมด จนเป็นทางเลือกอันดับ 1 เพราะเที่ยวไฮไลท์ครบตามชื่อทัวร์ ขากลับต่อเครื่องไม่เกิน 2 ชั่วโมง ซึ่งก็ดีกว่าโปรแกรมที่ 2 อีกเช่นกัน แลกกับราคาที่สูงกว่าเล็กน้อย แต่คุ้มจ่ายเพิ่ม โรงแรมไม่ระบุดาวแต่เป็น Best Western (หรือเทียบเท่า) อาหารรวมทุกมื้อ

ข้อสังเกตุ  ไม่มี

ดูรายละเอียด คลิก

 

5. Wow Azerbaijan-Georgia (7 วัน 4 คืน)

รหัส V03GE003

ราคา 49,900 ค่าทิป 1,500 บาท

สายการบิน Qatar Airways

ข้อดี  ราคาถูกสุดในบรรดาโปรแกรมเที่ยว 2 ประเทศ จอร์เจีย+อาร์เซอไบจาน บินด้วยสายการบินระดับ 5 ดาว บินกลางคืนและต่อเครื่องสะดวกทั้ง 2 ขา มีบินภายใน 1 ขาช่วยประหยัดเวลาเดินทาง วันสุดท้ายกลับดึกที่สุดในบรรดา 4 รายการ จึงมีเวลาเที่ยวมากกว่า พักโรงแรม 4 ดาว อาหารรวมทุกมื้อ

ข้อสังเกตุ  ยังไม่รวมค่าวีซ่าอาร์เซอไบจาน 1,500 บาท โปรแกรมเน้นอาร์เซอไบจานมากกว่า ทำให้เที่ยวจอร์เจียน้อย เมืองทบิลิซีไปแค่ป้อมนาริคาล่า (Narikala) ไม่พาไปโบสถ์ Holy Trinity หากเพิ่มอีกวัน เก็บที่เที่ยวสำคัญได้ครบ ก็จะเป็นโปรแกรมที่น่าสนใจมาก

ดูรายละเอียด คลิก

เทียบสเปค ทัวร์จอร์เจีย 2562 โดย Let's Go

โบสถ์ Holy Trinity ภาพถ่ายโดยคุณ Piphat Srivirochana

 

เทียบสถานที่เที่ยวประเทศจอร์เจีย

เทียบสเปค ทัวร์จอร์เจีย 2562 โดย Let's Go

Let's Go ฟันธง

แต่ละโปรแกรมมีทั้งจุดเด่นและจุดอ่อนที่ควรพิจารณา ในบรรดา 5 รายการ ขอฟันธงว่าโปรแกรมแรก Georgia in Dreams และโปรแกรม Highlight Georgia มีจุดเด่นที่ชัดเจนและข้อควรกังวลน้อยมาก โปรแกรมแรกราคาถูกกว่าอย่างขาดลอย ไม่ใช่ถูกกว่าหลักร้อยหรือไม่กี่พัน แต่ทิ้งห่างเป็นหลักหมื่น (แม้ค่าทิปจะสูง) ส่วนที่ขาดหายไปในเมืองทบิลิซีสามารถชดเชยด้วยครึ่งวันอิสระ ยกเว้นเมืองถ้ำอัพลิสต์ซิเคห์ ที่ไม่ได้ไป นอกจากนี้ยังเหมาะสำหรับท่านที่สามารถบินกลางวันได้ ซึ่งจะทำให้วันเที่ยววันแรกสนุกได้เต็มที่เพราะพักผ่อนมาเพียงพอจากคืนแรกที่ไปถึง ส่วนโปรแกรมที่ 4 จ่ายแพงกว่าแต่เป็นโปรแกรมเดียวที่เก็บไฮไลท์ครบ บินดี ต่อเครื่องสะดวก ปราศจากจุดอ่อนที่เห็นได้ชัด ฟันธง!

หากยังไม่ถูกใจ 5 โปรแกรมนี้ ต้องการดูทัวร์จอร์เจียทั้งหมดในระบบโดยไม่เกี่ยงวันเดินทางหรือราคา คลิกที่นี่

 

Let's Go ชัวร์เรื่องเที่ยว เชี่ยวเรื่องทัวร์

 

จอร์เจีย หนึ่งในประเทศในแถบคอเคซัส มีประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 2,500 ปี และภาษาจอร์เจียก็เป็นหนึ่งในภาษาเก่าแก่ที่สุดในโลกที่ยังมีการใช้อยู่ เมืองหลวงทบิลิซี ซึ่งมีอายุกว่า 1,500 ปี ตั้งอยู่ในหุบเขาที่งดงามซึ่งถูกแบ่งโดยแม่น้ำมทควารี ในอดีตพื้นที่ส่วนใหญ่ของจอร์เจียถูกยึดครองโดยเปอร์เซีย อาหรับ เติร์กและมองโกล ในระหว่างคริสต์ศตวรรษที่ 7 จนถึงศตวรรษที่ 18

การเลือกทัวร์จอร์เจียมีหลักง่ายๆ นอกเหนือจากวันเดินทางที่สะดวก ราคาที่รับได้ และสายการบินที่ต่อเครื่องไม่นานเกินไปแล้ว ยังมีแบบจอร์เจียประเทศเดียว หรือจะพ่วงประเทศใกล้เคียง เป็นจอร์เจีย-อาร์เมเนียหรือจอร์เจีย-อาร์เซอไบจานหรือทั้ง 3 ประเทศคือจอร์เจีย-อาร์เมเนีย-อาร์เซอไบจานก็สามารถเลือกได้ตามความชอบเพราะมีให้เลือกอย่างหลากหลาย

Let's Go รวมทัวร์จอร์เจียจากผู้ผลิตชั้นนำหลายรายมาไว้ในหน้าเดียว ทำให้หาง่าย คัดกรองได้หลากหลาย เปรียบเทียบง่าย ปัจจุบันเรามีทัวร์จอร์เจียให้เลือกมากที่สุดในตลาด ราคาเริ่มต้น (ณ.ตอนนี้) เพียง 34,900 บาท 

 

< อ่านเรื่องถัดไป อ่านเรื่องก่อนหน้า >

เข้าสู่ระบบเพื่อ comment