#รู้ทันทัวร์ : ไปที่เดียวกัน ทำไมเห็นไม่เหมือนกัน? ตอน พิชิตหอไอเฟล



ผู้เขียน : แอดมิน น้อง T วันที่ 05 มีนาคม 2560

ทัวร์ยุโรปสมัยนี้ ราคาเริ่มต้นแสนถูกเพียง 2 หมื่นกว่าบาท ไปจนถึงแสนกว่า ของถูกย่อมล่อใจกว่า แต่นอกจากสายการบิน โรงแรม กับร้านอาหารที่เลือก ที่เหลือน่าจะเหมือนๆ กันไม่ใช่หรือ? เข้าใจผิดแล้ว  ความแตกต่างนั้นซ่อนอยู่ในรายละเอียด หากอ่านข้อมูลทัวร์เฉพาะพาดหัวหรืออ่านผ่านๆ เราอาจไม่ได้ในสิ่งที่คาดหวัง  ยกตัวอย่าง  5  ทัวร์พาไปปารีส ทุกโปรแกรมมีเที่ยวหอไอเฟล ซึ่งใครไปถึงปารีสแล้วไม่ได้เห็นหอไอเฟลก็คงเหมือนจะเข้าห้องหอแล้วโดนล็อคประตู ลองมาดูว่าคุณจะได้เที่ยวหอไอเฟลแบบไหนบ้าง

1. ผ่านชม นั่งมองผ่านหน้าต่างรถบัสเหมือน window shopping มองแต่ตา มืออย่างต้อง ถ่ายรูปยังไม่มีโอกาส โชคดีที่เราไม่ค่อยเจอโปรแกรมที่ใจร้ายขนาดนั้น

2. ได้ถ่ายรูปกับหอไอเฟลจริง แต่จากจุดชมวิวคือบริเวณจัตุรัสทรอคคาเดโร่ มุมสวยจริงแต่ก็เหมือนตะกายดาว เอื้อมไม่ถึง เพราะห่างเป็นกิโล แล้วการที่เดินทางไปไกลขนาดนั้น เราจะพอใจกับการได้เห็นเพียงแค่มุมนี้หรือ?

3. ไปถึงที่จริง ได้สัมผัสถึงเนื้อถึงตัว ได้เห็นหอไอเฟลในมุมแหงน

4. ถึงแบบเข้าได้เข้าเข็ม ได้เป็นแฟนกันเสียที คือได้ขึ้นลิฟท์ไปชั้นบน ได้เห็นปารีสในโหมดพาโนรามา ในความสูงระดับผู้ยิ่งใหญ่

5. ที่สุดของแจ้ คือได้ทานอาหารที่ชั้นบนของหอไอเฟล ประสบการณ์ที่น่าจะมีผู้ได้สัมผัสไม่ถึง 1%

 

 

ทัวร์ที่คุณเลือก เป็นแบบไหน? ไปแล้ว เหมือนคาใจ ไม่บรรลุ ทำให้ต้องไปอีกรอบหรือไม่?  ทำอย่างไรจึงจะไม่พลาด?

"เทียบทัวร์" ช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้นอีกแล้ว เพราะหากเป็นข้อ 1 และ 2 เราจะไม่ระบุว่าหอไอเฟลเป็นสถานที่เที่ยวในโปรแกรมทัวร์ ท่านที่ค้นหาคำว่า "หอไอเฟล" (Eiffel Tower) ในเว็บไซต์ จะพบเฉพาะโปรแกรมที่เป็นข้อ 3 ขึ้นไป หรือหากเจาะจงว่า "หอไอเฟล ชั้น 2" รับรองว่าเจอเฉพาะโปรแกรมที่พาขึ้นชั้นบนแน่นอน บอกแล้วว่า "เทียบทัวร์" นั้น หาง่าย เจอเร็ว เทียบชัด

สนใจหาทัวร์ยุโรป รวมเที่ยวปารีส ได้ขึ้นเหล่าเต๊งหอไอเฟลชัวร์ คลิ๊กที่นี่เลย รวบรวมจาก 5 บริษัททัวร์ชั้นนำ เริ่มต้น 59,900 บาทเท่านั้น!

"อยากเที่ยวทัวร์ อย่าลืมเทียบทัวร์"

 

< อ่านเรื่องถัดไป อ่านเรื่องก่อนหน้า >

เข้าสู่ระบบเพื่อ comment

SamJourneyman : 12 มีนาคม 2560

a

ยกเลิก
  • เที่ยวตุรกี ต้องดูม้าไม้เมืองทรอย (Trojan Horse) ตัวไหนกันแน่?

    ตุรเคีย ประเทศ 2 ทวีปที่มีประวัติศาสตร์อารยธรรมเก่าแก่ เป็นสถานที่เที่ยวยอดนิยมมาแรงสำหรับนักเที่ยวชาวไทยในรอบหลายปีที่ผ่านมา แล้วยังเป็นที่ตั้งของมหากาพย์อีเลียดเรื่องสงครามเมืองทรอย (Troy) ที่เราน่าจะคุ้นเคยกันดี ไม่ว่าจะเป็นจากตำราเรียน เรื่องเล่าขานบอกต่อ หรือจากภาพยนตร์ฮอลลีวูดเรื่อง Troy (2004) สำหรับนักท่องเน็ต เห็นชื่อ "ม้าโทรจัน" (Trojan Horse) อาจจะสยองเพราะเป็นชื่อไวรัส หรือโปรแกรมล้วงข้อมูลที่อาจทำให้มีปัญหาในการใช้งานคอมพิวเตอร์ได้ ไม่ว่าจะเคยรู้จักจากแหล่งใด แน่นอนว่าหากได้มีโอกาสได้ไปเที่ยวตุรกี ก็อยากที่จะได้ไปเห็นเจ้าม้าไม้ตัวนี้ที่แหล่งกำเนิดตำนานของมันสักครั้ง แต่... เจ้าตัวม้าอันเป็นที่ปรากฏตามสื่อหรือภาพถ่ายต่างๆ มีอยู่ 2 ตัว เราควรไปดูตัวไหนดี?

    โดย แอดมินโก้ - วันที่ 22 กรกฎาคม 2567
  • 7 ที่เที่ยวห้ามพลาด ประเทศอาร์เมเนีย

    อาร์เมเนีย (Armenia) หรือชื่อทางการ สาธารณรัฐอาร์เมเนีย (Republic of Armenia) ตั้งอยู่ทางใต้ของเทือกเขาคอเคซัส มีชายแดนติดกับจอร์เจียและอาเซอร์ไบจาน แต่ในด้านจุดหมายสำหรับนักท่องเที่ยวไทย ยังห่างไกลจากจอร์เจียลิบลับ ปัจจัยหลักคือยังต้องขอวีซ่า และเที่ยวบินสำหรับการเดินทางยังไม่สะดวกเท่า แต่ก็มีโปรแกรมทัวร์ที่พ่วงกับประเทศจอร์เจียให้เลือก สำหรับผู้ที่ยังไม่ทราบว่าอาร์เมเนียมีอะไรน่าเที่ยว หาคำตอบได้ที่นี่เลย นี่คือ 7 ที่เที่ยว/จุดเช็คอินห้ามพลาด เมื่อไปเที่ยวประเทศอาร์เมเนีย

    โดย แอดมินโก้ - วันที่ 03 สิงหาคม 2566
  • 5 เส้นทางเหมาะพาแม่เที่ยว

    เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ ลูกๆ ที่อยากพาคุณแม่เที่ยวอาจมีคำถามว่าพาไปไหนดี Let's Go อาสาช่วยออกไอเดีย โดยมีสมมุติฐานว่า...

    โดย แอดมินโก้ - วันที่ 27 กรกฎาคม 2566