ชวนเที่ยวเทศกาลดอกทิวลิปไม่ซ้ำใคร ที่แคชเมียร์



ผู้เขียน : แอดมินโก้ วันที่ 04 มกราคม 2562

สำหรับนักเที่ยวที่ชื่นชอบความสวยงามหลากสีของดอกไม้ หนึ่งในดอกไม้ที่ได้รับความนิยมที่สุดจนเป็นจุดขายสำคัญของสถานที่เที่ยว รองจากดอกซากุระก็น่าจะหนีไม่พ้นดอกทิวลิปกับลาเวนเดอร์ ความได้เปรียบของทุ่งดอกทิวลิปคือเมื่อถ่ายรูปออกมาแล้วจะเห็นแต่ละสีเรียงแยกเป็นแนวเส้นตรงราวกับวาดด้วยพู่กันขนาดยักษ์ เมื่อพูดถึงเทศกาลดอกทิวลิป ที่ได้รับความนิยมสูงสุดครองแชมป์ตลอดกาลย่อมหนีไม่พ้นสวนเคอเคนฮอฟ หรือคูเคนฮอฟ (Keukenhof) ประเทศเนเธอร์แลนด์ รองจากนั้นที่ๆ ได้รับความนิยมจากนักเที่ยวคนไทยคือที่ Huis Ten Bosch เมืองนางาซากิ ประเทศญี่ปุ่น ขวัญใจชาวไทยตลอดกาลนี่เอง เร็วๆ นี้ก็จะมีที่ประเทศตุรกี ที่กำลังมาแรงเช่นกัน แต่ในสายตาชาวโลก เทศกาลดอกทิวลิปชั้นนำแห่งเอเซีย ต้องมีที่แคชเมียร์ ประเทศอินเดีย ที่ติดอันดับต้นๆ แซงหน้าของญี่ปุ่นด้วยซ้ำ มาดูกันดีกว่าว่าเทศกาลทิวลิปที่แคชเมียร์ น่าสนใจอย่างไร

Let's Go เทศกาลดอกทิวลิปแคชเมียร์

เมื่อเอ่ยถึงประเทศอินเดีย อาจมีหลายท่านส่ายหัว (ตามจังหวะภารตะ) แต่ที่นี่ไม่ใช่ในเมืองใหญ่ที่มีความจอแจและสภาพแวดล้อมที่ห่างไกลสุขอนามัย ในทางตรงกันข้าม นี่คือแคชเมียร์ สถานที่ๆ ว่ากันว่ามีความสวยงามทางธรรมชาติดุจดั่งสรวงสวรรค์ เป็นที่หมายปองของนักเที่ยวแม้จะเป็นกลุ่มที่กลัวแขกก็ตาม จึงเป็นราวกับคนละขั้วกับภาพลักษณ์ของอินเดียที่เราคุ้นเคยหรือได้ยินเสียงเล่าลือกัน

เทศกาลดอกทิวลิปแห่งแคชเมียร์จัดที่ Indira Gandhi Memorial Tulip Garden เมืองศรีนาคา (Srinagar) ถือเป็นทุ่งดอกทิวลิปใหญ่เป็นอันดับหนึ่งของเอเซีย มีความได้เปรียบทางทัศนียภาพทั้งมีภูเขาและทะเลสาบ Dal Lake เป็นองค์ประกอบ พื้นผิวมีความลาดเอียงเพราะตั้งอยู่บนเชิงเขา Zabarwan ระดับความสูง 5,600 ฟุต ทำให้การชมความงดงามของการชมทุ่งดอกทิวลิปที่แคชเมียร์ สวยประทับใจไม่ซ้ำที่ใดๆ อย่างแน่นอน

Let's Go เทศกาลดอกทิวลิปแคชเมียร์

สวนแห่งนี้เปิดอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2007 ช่วงของเทศกาลจะใกล้เคียงกับ Keukenhof คือราวเดือนมีนาคมถึงพฤษภาคมของทุกปี

หาทัวร์เที่ยวเทศกาลดอกทิวลิปที่แคชเมียร์ง่ายๆ ได้ที่นี่

Let's Go ชัวร์เรื่องเที่ยว เชี่ยวเรื่องทัวร์

เครดิตภาพ wsimag.com

 

< อ่านเรื่องถัดไป อ่านเรื่องก่อนหน้า >

เข้าสู่ระบบเพื่อ comment
  • เที่ยวตุรกี ต้องดูม้าไม้เมืองทรอย (Trojan Horse) ตัวไหนกันแน่?

    ตุรเคีย ประเทศ 2 ทวีปที่มีประวัติศาสตร์อารยธรรมเก่าแก่ เป็นสถานที่เที่ยวยอดนิยมมาแรงสำหรับนักเที่ยวชาวไทยในรอบหลายปีที่ผ่านมา แล้วยังเป็นที่ตั้งของมหากาพย์อีเลียดเรื่องสงครามเมืองทรอย (Troy) ที่เราน่าจะคุ้นเคยกันดี ไม่ว่าจะเป็นจากตำราเรียน เรื่องเล่าขานบอกต่อ หรือจากภาพยนตร์ฮอลลีวูดเรื่อง Troy (2004) สำหรับนักท่องเน็ต เห็นชื่อ "ม้าโทรจัน" (Trojan Horse) อาจจะสยองเพราะเป็นชื่อไวรัส หรือโปรแกรมล้วงข้อมูลที่อาจทำให้มีปัญหาในการใช้งานคอมพิวเตอร์ได้ ไม่ว่าจะเคยรู้จักจากแหล่งใด แน่นอนว่าหากได้มีโอกาสได้ไปเที่ยวตุรกี ก็อยากที่จะได้ไปเห็นเจ้าม้าไม้ตัวนี้ที่แหล่งกำเนิดตำนานของมันสักครั้ง แต่... เจ้าตัวม้าอันเป็นที่ปรากฏตามสื่อหรือภาพถ่ายต่างๆ มีอยู่ 2 ตัว เราควรไปดูตัวไหนดี?

    โดย แอดมินโก้ - วันที่ 22 กรกฎาคม 2567
  • 7 ที่เที่ยวห้ามพลาด ประเทศอาร์เมเนีย

    อาร์เมเนีย (Armenia) หรือชื่อทางการ สาธารณรัฐอาร์เมเนีย (Republic of Armenia) ตั้งอยู่ทางใต้ของเทือกเขาคอเคซัส มีชายแดนติดกับจอร์เจียและอาเซอร์ไบจาน แต่ในด้านจุดหมายสำหรับนักท่องเที่ยวไทย ยังห่างไกลจากจอร์เจียลิบลับ ปัจจัยหลักคือยังต้องขอวีซ่า และเที่ยวบินสำหรับการเดินทางยังไม่สะดวกเท่า แต่ก็มีโปรแกรมทัวร์ที่พ่วงกับประเทศจอร์เจียให้เลือก สำหรับผู้ที่ยังไม่ทราบว่าอาร์เมเนียมีอะไรน่าเที่ยว หาคำตอบได้ที่นี่เลย นี่คือ 7 ที่เที่ยว/จุดเช็คอินห้ามพลาด เมื่อไปเที่ยวประเทศอาร์เมเนีย

    โดย แอดมินโก้ - วันที่ 03 สิงหาคม 2566
  • 5 เส้นทางเหมาะพาแม่เที่ยว

    เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ ลูกๆ ที่อยากพาคุณแม่เที่ยวอาจมีคำถามว่าพาไปไหนดี Let's Go อาสาช่วยออกไอเดีย โดยมีสมมุติฐานว่า...

    โดย แอดมินโก้ - วันที่ 27 กรกฎาคม 2566