20 เมืองรองต้องไป ในยุโรป



ผู้เขียน : แอดมินโก้ วันที่ 18 ธันวาคม 2561

นักเที่ยวผู้พิชิตยุโรปมาทั้งทวีปแล้วหลายครั้ง ย่อมรู้ดีว่าในบรรดาเมืองหลักๆ ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกครั้งแล้วครั้งเล่า ยังแฝงเมืองเล็กๆ ที่เปี่ยมด้วยสเน่ห์ แต่มักถูกมองข้ามด้วยสารพัดเหตุผล ทั้งคนเที่ยวมีเวลาจำกัด ต้องเร่งรีบไปยังเมืองที่ "ใครๆ" เขาก็ไปกันให้มากที่สุด หรือเพราะไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับเมืองรองเหล่านั้นให้ศึกษามากนัก Let's Go อาสาแนะนำ 20 เมืองรองต้องไป หากคุณคือผู้ที่อยากเจาะลึกหาสเน่ห์อันแฝงเร้นที่รอการค้นพบโดยนักเที่ยวตาแหลม

เนื่องจากเมืองเล็กในยุโรปที่ควรค่าแก่การไปเยือนมีมากมายมหาศาล เราจึงเลือก 20 เมือง ซึ่งทั้งหมดอยู่ในโซนยุโรปตะวันตกในประเทศหลักๆ ที่ไปง่าย และที่สำคัญคือมีทัวร์จัดพาไป จึงเป็นคู่มือสำหรับลูกค้าที่ต้องการหาทัวร์ยุโรปแนวนอกกระแส

 

ประเทศเบลเยี่ยม

Let's Go - 20 เมืองรองต้องไป ในยุโรป - บรูจจ์ Bruges

1. บรูจจ์ (Bruges)

เมืองเล็กริมทะเลสาบงามระดับมรดกโลกที่มีทรงเป็นเหมือนรูปไข่ เต็มไปด้วยลำคลองน้อยใหญ่ที่ซอกซอนอยู่ทั่วเมือง ทำให้ได้สมญานามว่า “เวนิสแห่งยุโรปเหนือ” ปัจจุบันบ้านเรือน อาคาร และโบสถ์ยังคงรูปแบบเดิมคือสถาปัตยกรรมเฟลมมิชและเรเนซองส์ที่ดูวิจิตรสวยงาม ไหนๆ ไปเที่ยวเบลเยี่ยมแล้วอย่าจอดแค่บรัสเซลล์แล้วจะพลาดของดี

หาทัวร์ยุโรปเที่ยวเมืองบรูจจ์ คลิก

ประเทศฝรั่งเศส

Let's Go - 20 เมืองรองต้องไป ในยุโรป - อันเนอซี Annecy

2. Annecy

เมืองเล็กน่ารักในแคว้น Auvergne-Rhône-Alpes ที่ได้เปรียบด้านชัยภูมิสุดๆ ติดทั้งทะเลสาบ Annecy Lake ที่ว่ากันว่าน้ำใสที่สุดในฝรั่งเศส และเทือกเขาแอลป์ ทำให้เมืองนี้เป็นที่นิยมอย่างมากในฐานะเมืองตากอากาศที่สวยและบรรยากาศเริดเกินห้ามใจ แลนด์มาร์คสำคัญของเมืองนี้คือ Palais de L’Isle ที่ตั้งอยู่กลางลำน้ำ ในอดีตเคยเป็นทั้งคุกและโรงกษาปณ์ ปัจจุบันเป็นพิพิธภัณฑ์ และที่แน่ๆ คือจุดถ่ายรูปที่ห้ามพลาดประจำเมืองนี้

หาทัวร์ยุโรปเที่ยวเมืองอันเนอซี คลิก

3. Colmar

หาทัวร์ยุโรปเที่ยวเมืองกอลมาร์ คลิก

4. กอร์ด (Gordes)

เมืองเก่าแก่ในแคว้นโพรวองซ์ (Provence) ที่สร้างลดหลั้นตามไหล่เขา บ้านเรือนที่มีสถาปัตยกรรมแบบชนบทดั้งเดิมของหมู่บ้านหินอายุ 6,000 ปี ที่สร้างดว้ยการน่าหินมาวางเรียงรายโดยไม่ใช้วัสดุใดๆ เชื่อมใด ความน่ารักน่าชมของหมู่บ้านนี้ทําให้ได้รับเลือกเป็นหนึ่งในหมู่บ้านที่สวยที่สุดในฝรั่งเศส (LesPlus Beaux Villange de France) และเมื่อไหร่ที่หนังฮอลลีวูดยกกองมาถ่ายทำที่โพรวองซ์ จุดชมวิวจากมุมสูงที่เห็นเมืองนี้คือช็อตที่ห้ามพลาด (อย่างเช่นในภาพยนตร์เรื่อง A Good Year ที่นำแสดงโดย Russel Crow) เปรียบได้กับหอไอเฟลที่เป็นตัวแทนกรุงปารีส

หาทัวร์ยุโรปเที่ยวเมืองกอร์ด คลิก

5. Loire Valley

หาทัวร์ยุโรปเที่ยวลุ่มแม่น้ำลัวร์ คลิก

6. หมู่บ้านริควีร์ Riquewihr

หาทัวร์ยุโรปเที่ยวหมู่บ้านริควีร์ คลิก

ประเทศเยอรมนี

7. Heidelberg

8. Nuremberg

9. Ramsau bei Berchtesgaden

10. Rothenburg de Thauba

 

ประเทศเนเธอร์แลนด์

11. หมู่บ้านกีธูร์น Giethoorn

 

ประเทศสเปน

12. ซินทรา (Sintra)

 

ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

13. Montreux

14. Vitznau

15. Zug

ประเทศอิตาลี

16. Alberobello

17. Castelmezzano

18. Cinque Terre

19. Matera

20. Positano

 

< อ่านเรื่องถัดไป อ่านเรื่องก่อนหน้า >

เข้าสู่ระบบเพื่อ comment
  • เที่ยวตุรกี ต้องดูม้าไม้เมืองทรอย (Trojan Horse) ตัวไหนกันแน่?

    ตุรเคีย ประเทศ 2 ทวีปที่มีประวัติศาสตร์อารยธรรมเก่าแก่ เป็นสถานที่เที่ยวยอดนิยมมาแรงสำหรับนักเที่ยวชาวไทยในรอบหลายปีที่ผ่านมา แล้วยังเป็นที่ตั้งของมหากาพย์อีเลียดเรื่องสงครามเมืองทรอย (Troy) ที่เราน่าจะคุ้นเคยกันดี ไม่ว่าจะเป็นจากตำราเรียน เรื่องเล่าขานบอกต่อ หรือจากภาพยนตร์ฮอลลีวูดเรื่อง Troy (2004) สำหรับนักท่องเน็ต เห็นชื่อ "ม้าโทรจัน" (Trojan Horse) อาจจะสยองเพราะเป็นชื่อไวรัส หรือโปรแกรมล้วงข้อมูลที่อาจทำให้มีปัญหาในการใช้งานคอมพิวเตอร์ได้ ไม่ว่าจะเคยรู้จักจากแหล่งใด แน่นอนว่าหากได้มีโอกาสได้ไปเที่ยวตุรกี ก็อยากที่จะได้ไปเห็นเจ้าม้าไม้ตัวนี้ที่แหล่งกำเนิดตำนานของมันสักครั้ง แต่... เจ้าตัวม้าอันเป็นที่ปรากฏตามสื่อหรือภาพถ่ายต่างๆ มีอยู่ 2 ตัว เราควรไปดูตัวไหนดี?

    โดย แอดมินโก้ - วันที่ 22 กรกฎาคม 2567
  • 7 ที่เที่ยวห้ามพลาด ประเทศอาร์เมเนีย

    อาร์เมเนีย (Armenia) หรือชื่อทางการ สาธารณรัฐอาร์เมเนีย (Republic of Armenia) ตั้งอยู่ทางใต้ของเทือกเขาคอเคซัส มีชายแดนติดกับจอร์เจียและอาเซอร์ไบจาน แต่ในด้านจุดหมายสำหรับนักท่องเที่ยวไทย ยังห่างไกลจากจอร์เจียลิบลับ ปัจจัยหลักคือยังต้องขอวีซ่า และเที่ยวบินสำหรับการเดินทางยังไม่สะดวกเท่า แต่ก็มีโปรแกรมทัวร์ที่พ่วงกับประเทศจอร์เจียให้เลือก สำหรับผู้ที่ยังไม่ทราบว่าอาร์เมเนียมีอะไรน่าเที่ยว หาคำตอบได้ที่นี่เลย นี่คือ 7 ที่เที่ยว/จุดเช็คอินห้ามพลาด เมื่อไปเที่ยวประเทศอาร์เมเนีย

    โดย แอดมินโก้ - วันที่ 03 สิงหาคม 2566
  • 5 เส้นทางเหมาะพาแม่เที่ยว

    เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ ลูกๆ ที่อยากพาคุณแม่เที่ยวอาจมีคำถามว่าพาไปไหนดี Let's Go อาสาช่วยออกไอเดีย โดยมีสมมุติฐานว่า...

    โดย แอดมินโก้ - วันที่ 27 กรกฎาคม 2566