10 ห้ามพลาด ฮอกไกโดหน้าร้อน



ผู้เขียน : แอดมิน โกโก้ วันที่ 01 พฤษภาคม 2561

ฮอกไกโดฮ๊อตมากช่วงหน้าหนาวเพราะเป็นสวรรค์ของนักเล่นสกีโดยไม่ต้องไปถึงยุโรป แล้วยังมีเทศกาลหิมะน่าตื่นตาหลายรายการ แต่ถ้าใครคิดว่าหน้าอื่นๆ ฮอกไกโดจะสิ้นมนต์สเน่ห์ก็ต้องคิดใหม่ เพราะหน้าร้อน เกาะทางตอนเหนือของญี่ปุ่นก็กลับมาคึกคักอีกครั้งด้วยดอกไม้นานาพันธุ์โดยเฉพาะดอกลาเวนเดอร์ โพย 10 ห้ามพลาดสำหรับฮอกไกโดหน้าร้อนจึงต่างจากหน้าหนาวค่อนข้างมาก ตัดกิจกรรมเกี่ยวกับหิมะความหนาวเย็นออกไปแล้วมาหาสีสันความหอมหวลในหน้าร้อนด้วย 10 สิ่งนี้กัน Let’s Go!

(หาทัวร์ฮอกไกโด พาเที่ยวทุ่งลาเวนเดอร์แบบลิงค์เดียวจบ คลิกที่นี่)

ฟาร์มโทมิตะ (Tomita Farm) เมืองฟูราโน่ (Furano) ฮอกไกโด ทัวร์ญี่ปุ่น Let's Go!

1. ฟาร์มโทมิตะ (Tomita Farm)

ฤดูอื่นไม่จำเป็นต้องมาที่นี่ แต่ถ้าเป็นฤดูร้อนเมื่อไหร่ โดยเฉพาะช่วงปลายกรกฏาคมถึงสิงหาคม ฟาร์มแห่งนี้จะกลายเป็นสีม่วงอร่ามด้วยดอกลาเวนเดอร์เป็นทิวแถว โดยไม่จำเป็นต้องบินไปไกลถึงประเทศฝรั่งเศส แถมอากาศหน้าร้อนก็ไม่ระอุเท่าที่โน่น ฟาร์มแห่งนี้อยู่ในเมืองฟูราโนะ (Furano) อยู่ห่างจากซัปโปโรไปทางตะวันออกราว 110 ก.ม.

 

 ฮอกไกโด ทัวร์ญี่ปุ่น Let's Go!

เครดิตภาพ www.asahi.com

2. สวนชิคิไซโนะโอกะ (Shikisai-no-oka)

ไหนๆ จะอินกับทุ่งดอกไม้แล้ว มาถึงฮอกไกโดทั้งทีควรจัดสวนที่สองเข้าไปด้วย ชื่อของสวนแห่งนี้แปลว่าสีสรรแห่ง 4 ฤดู จะเห็นดอกไม้เป็นทิวแถวอยู่บนเนินเหมือนภูเขาหลากสี ยกขึ้นเป็นฉากหลังซึ่งอลังกว่าแค่อยู่บนพื้นราบแน่นอน สวนใหญ่ขนาด 7 เฮคเตอร์แห่งนี้อยู่ทางใต้ของเมืองบิเอะ ซึ่งไม่ห่างจากฟาร์มโทมิตะ มาถึงทั้งทีควบ 2 สวนสวยได้ในวัันเดียว

Unkai Terrace ฮอกไกโด Hokkaido Let's Go

ที่มาของภาพ www.snowtomamu.jp/summer/en/unkai/

3. ระเบียงสวรรค์ (Unkai Terrace)

ถ้าอยากรู้สึกเหมือนเป็นนางฟ้าหรือเทวดาสักครั้งในชีวิต รีบหาโอกาสขึ้นไปยืนเหนือทะเลเมฆได้ที่ Unkai Terrace ซึ่งสามารถขึ้นกระเช้าได้จากบริเวณของโรงแรม Hoshino Resorts Tonamu แต่เนื่องจากการชมอย่างสมบูรณ์จะต้องเป็นช่วงเช้ามาก (กระเช้าเปิดให้ขึ้นตี 5 ถึง 8:00 เท่านั้น) จึงหนีไม่พ้นต้องไปพักค้างคืนเพื่อตั้งหลักที่รีสอร์ตแห่งนี้ ซึ่งปรากฏการณ์อันน่าตื่นตานี้จะมาในช่วงฤดูร้อนเท่านั้น

ดูข้อมูลเพิ่มเกี่ยวกับ Unkai Terrace ได้ที่นี่

 

หุบเขาพระพุทธเจ้า Hill of the Buddha ฮอกไกโด Hokkaido Let's Go

ที่มาของภาพ http://takinoreien.com

4. เนินเขาพระพุทธเจ้า (Hill of the Buddha) เนินเขาล้อมรอบรูปปั้นพระพุทธรูปมีความสูงถึง 13.5 เมตรและมีน้ำหนัก 1500 ตันแห่งนี้เป็นงานสร้างสรรค์ของสถาปนิกชื่อ ทาดาโอะ อันโดะ (Tadao Ando) ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเมืองซัปโปโร เมื่อมองจากระยะไกลจะเห็นเพียงเศียรของพระพุทธพ้นจากส่วนที่เป็นเนิน ความพิเศษที่ทำให้สถานที่แห่งนี้ห้ามพลาดในช่วงฤดูร้อนก็คือต้นลาเวนเดอร์จำนวนกว่า 150,000 ต้นล้อมรอบรูปปั้นพระพุทธรูป จากที่น่าเที่ยวอยู่แล้วจึงขยับมาติดอันดับท๊อปห้ามพลาดของการเที่ยวฮอกไกโดช่วงหน้าร้อนนี่เอง

เมืองซัปโปโร ฮอกไกโด ทัวร์ญี่ปุ่น Let's Go!

5. เมืองซัปโปโร (Sapporo)

ไม่ว่าจะหน้าไหนก็หนีไม่พ้นต้องมาจอดที่เมืองหน้าด่านแห่งฮอกไกโด ทั้งด้านความจำเป็นเพราะใกล้สนามบิน แต่ก็มีที่เที่ยวโดดเด่นในตัวมันเอง สถานที่ควรแวะชมในเมืองนี้ได้แก่ทำเนียบรัฐบาลเก่า หอนาฬิกาโบราณ สวนโอโดริ หรือช็อปปิ้งเมามันที่ถนนคนเดินทานุกิโคจิ กับย่านซูซูกิโนะ และที่ห้ามพลาดอีกข้อคือบุฟเฟต์ขาปูยักษ์ซึ่งไม่มีโปรแกรมทัวร์ไหนจะไม่พาไป (ยกเว้นทัวร์ที่ราคาถูกมากๆ) บางโปรแกรมทัวร์ก็พาไปจุดชมวิวบนเขาโมอิวะด้วยนะ

 

 ฮอกไกโด ทัวร์ญี่ปุ่น Let's Go!

6. โรงงานช็อคโกแลตชิโรอิโคอิบิโตะ (Shiroi Koibito Park)

แหล่งผลิตช็อกโกแล็ตดังยี่ห้อ Shiroi Koibito ของบริษัทอิชิยะ (Ishiya Chocolate Factory) ที่ใครๆ ก็ต้องซื้อกลับบ้าน ที่นี่เป็นทั้งโรงงานและธีมปาร์ค แต่ทัวร์ส่วนมากจะไม่รวมค่าเข้าชมด้านใน ซึ่งสิ่งที่ขาดไปคือไม่ได้เห็นกระบวนการผลิตที่มีพนักงานกำลังทำงานจริง และไม่ได้นั่งคาเฟ่จิบชาทานขนมเค้กสวยหรูจากชั้นบน โรงงานนี้อยู่ชานเมืองซัปโปโรไปทางตะวันตกทิศทางไปเมืองโอตารุ จึงสังเกตุได้ว่าโปรแกรมทัวร์ฮอกไกโดมักพาแวะที่นี่ระหว่างการเดินทางระหว่าง 2 เมืองนี้เสมอ

 

เมืองโอตารุ (Otaru) ฮอกไกโด ทัวร์ญี่ปุ่น Let's Go!

7. เมืองโอตารุ (Otaru) 

เมืองโรแมนติกที่หากใครมาเที่ยวฮอกไกโดมักจะไม่พลาด ทั้งคลองโบราณที่เป็นสัญญลักษณ์ของเมือง ทั้งนาฬิกาไอน้ำที่เป็นหนึ่งในสองของโลกที่ยังเหลือใช้งานได้อยู่ ทั้งพิพิธภัณฑ์กล่องดนตรี และถนนช็อปปิ้งที่มีของกินร้านกาแฟร้านขนมหวานตลอดสายอย่างเช่น Le Tao อันโด่งดัง อย่างไรก็ตาม การจัดให้โอตารุมาอยู่อันดับ 5 แทนที่จะสูงกว่านี้ก็เพราะในหน้าร้อนเมื่อเส้นทางการเที่ยวจะเอนไปทางตะวันออกของซัปโปโรซึ่งเหล่าสวนดอกไม้จะไปอยู่ทิศนั้นกัน ทำให้หลายโปรแกรมทัวร์ที่ระดับพรีเมียมไม่ยอมออกซ้ายไปโอตารุ เพราะเน้นใช้เวลาเต็มที่ในโซนตะวันออก ทำให้เที่ยวเจาะลึกมากขึ้นแทนที่จะข้ามฟากไปมา ซึ่งโปรแกรมเหล่านี้น่าจะออกแบบมาสำหรับผู้ที่เคยมาฮอกไกโดแล้ว

บ่อน้ำสีฟ้า (Blue Pond) ฮอกไกโด ทัวร์ญี่ปุ่น Let's Go!

8. บ่อน้ำสีฟ้า (Blue Pond)

ชื่อจริงคือสระอะโออิเคะ(Aoiike) หรือสระน้ำสีฟ้า(Blue Pond) อยู่ทิศตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองบิเอะ สีฟ้าที่เห็นเกิดจากแร่ธาตุตามธรรมชาติ ด้วยความสวยงามตามธรรมชาติทำให้เป็นที่เที่ยวยอดนิยมและเดินทางสะดวกสำหรับผู้ที่แวะไปชมทุ่งลาเวนเดอร์เพราะเมืองบิเอะอยู่ติดกับฟูราโนะนั่นเอง

 

บุฟเฟต์ยูบาริเมล่อน Yubari Melon Hokkaido Let's Go

เครดิตภาพ chefsanjeevkapoor.blogspot.com

9. บุฟเฟต์ยูบาริเมล่อน

ผลไม้ขึ้นชื่อแห่งฮอกไกโดในหน้าร้อนคือเมล่อน และที่เป็นแหล่งปลูกชั้นดีคือเมืองยูบาริ เมล่อนจากยูบาริจึงเป็นที่ต้องลิ้มลอง หากมาเที่ยวฮอกไกโดหน้าร้อนทั้งทีจะพลาดได้อย่างไร และไหนๆ ก็มาแล้ว จะชิมเล็กๆ น้อยๆ ก็เสียเที่ยว จึงมีร้านให้ทานเมลอนแบบไม่อั้นอย่างเช่นร้าน Melon Terrace ที่เมืองยูบารินั่นเอง หลายๆ โปรแกรมทัวร์ (ที่ราคาพรีเมียม) ก็จัดบุฟเฟต์ยูบาริลงโปรแกรมกันแล้ว

 ฮอกไกโด ทัวร์ญี่ปุ่น Let's Go!

10. บุฟเฟต์ขาปูยักษ์

 

มาถึงฮอกไกโดไหนเลยจะพลาดการลิ้มลองขาปูยักษ์ ทุกโปรแกรมทัวร์มักจะต้องมีรายการนี้ไม่งั้นจะขายสู้คนอื่นไม่ได้ เราจะได้ชิมขาปูยักษ์ 3 ชนิดแบบไม่อั้น (ร้านดังขวัญใจคนไทยจะมีน้ำจิ้มซีฟู๊ดแบบไทยให้ด้วย) แล้วยังมีซีฟู๊ดอย่างหอยเชลล์ยักษ์ กุ้งหอยปูปลา เนื้อเด็ดๆ ลืมอ้วนกันไปเลย แต่ทานเสร็จก็จะได้กลิ่นปิ้งย่างติดตัวมาเป็นของแถม

 

(หาทัวร์ฮอกไกโด พาเที่ยวทุ่งลาเวนเดอร์แบบลิงค์เดียวจบ คลิกที่นี่)

Let's Go ชัวร์เรื่องเที่ยว เชี่ยวเรื่องทัวร์

 

#ทัวร์ญี่ปุ่นฮอกไกโด #ทัวร์ฮอกไกโด #ทัวร์ฮอกไกโด #ทัวร์ฮอกไกโด2562 ##ทัวร์ฮอกไกโดลดราคา #ทัวร์ฮอกไกโดหน้าร้อน #ทัวร์ฮอกไกโดหน้าร้อน2562 #ทัวร์ฮอกไกโดลาเวนเดอร์ #ทัวร์ฮอกไกโดลาเวนเดอร์2562 #ทัวร์ฮอกไกโดราคาถูก #ทัวร์ฮอกไกโดโปรโมชั่น #ทัวร์ฮอกไกโดเทียบสเปค #เทียบสเปคทัวร์ฮอกไกโด #เทียบสเปคทัวร์

< อ่านเรื่องถัดไป อ่านเรื่องก่อนหน้า >

เข้าสู่ระบบเพื่อ comment
  • เที่ยวตุรกี ต้องดูม้าไม้เมืองทรอย (Trojan Horse) ตัวไหนกันแน่?

    ตุรเคีย ประเทศ 2 ทวีปที่มีประวัติศาสตร์อารยธรรมเก่าแก่ เป็นสถานที่เที่ยวยอดนิยมมาแรงสำหรับนักเที่ยวชาวไทยในรอบหลายปีที่ผ่านมา แล้วยังเป็นที่ตั้งของมหากาพย์อีเลียดเรื่องสงครามเมืองทรอย (Troy) ที่เราน่าจะคุ้นเคยกันดี ไม่ว่าจะเป็นจากตำราเรียน เรื่องเล่าขานบอกต่อ หรือจากภาพยนตร์ฮอลลีวูดเรื่อง Troy (2004) สำหรับนักท่องเน็ต เห็นชื่อ "ม้าโทรจัน" (Trojan Horse) อาจจะสยองเพราะเป็นชื่อไวรัส หรือโปรแกรมล้วงข้อมูลที่อาจทำให้มีปัญหาในการใช้งานคอมพิวเตอร์ได้ ไม่ว่าจะเคยรู้จักจากแหล่งใด แน่นอนว่าหากได้มีโอกาสได้ไปเที่ยวตุรกี ก็อยากที่จะได้ไปเห็นเจ้าม้าไม้ตัวนี้ที่แหล่งกำเนิดตำนานของมันสักครั้ง แต่... เจ้าตัวม้าอันเป็นที่ปรากฏตามสื่อหรือภาพถ่ายต่างๆ มีอยู่ 2 ตัว เราควรไปดูตัวไหนดี?

    โดย แอดมินโก้ - วันที่ 22 กรกฎาคม 2567
  • 7 ที่เที่ยวห้ามพลาด ประเทศอาร์เมเนีย

    อาร์เมเนีย (Armenia) หรือชื่อทางการ สาธารณรัฐอาร์เมเนีย (Republic of Armenia) ตั้งอยู่ทางใต้ของเทือกเขาคอเคซัส มีชายแดนติดกับจอร์เจียและอาเซอร์ไบจาน แต่ในด้านจุดหมายสำหรับนักท่องเที่ยวไทย ยังห่างไกลจากจอร์เจียลิบลับ ปัจจัยหลักคือยังต้องขอวีซ่า และเที่ยวบินสำหรับการเดินทางยังไม่สะดวกเท่า แต่ก็มีโปรแกรมทัวร์ที่พ่วงกับประเทศจอร์เจียให้เลือก สำหรับผู้ที่ยังไม่ทราบว่าอาร์เมเนียมีอะไรน่าเที่ยว หาคำตอบได้ที่นี่เลย นี่คือ 7 ที่เที่ยว/จุดเช็คอินห้ามพลาด เมื่อไปเที่ยวประเทศอาร์เมเนีย

    โดย แอดมินโก้ - วันที่ 03 สิงหาคม 2566
  • 5 เส้นทางเหมาะพาแม่เที่ยว

    เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ ลูกๆ ที่อยากพาคุณแม่เที่ยวอาจมีคำถามว่าพาไปไหนดี Let's Go อาสาช่วยออกไอเดีย โดยมีสมมุติฐานว่า...

    โดย แอดมินโก้ - วันที่ 27 กรกฎาคม 2566